วันศุกร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

หมึกแห้งปลอดสารเคมี สุดยอดสินค้าของฝากน่ากินจากสุราษฎร์ธานี

หมึกแห้งปลอดสาร สุดยอดของฝากจากสุราษฎร์ธานี
อ่าวท่าชนะ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ขึ้นชื่อเรื่องความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรทางทะเล โดยเฉพาะสินค้าทางทะเลสดๆ ที่ขึ้นจากเรือใหม่ๆ โดยเฉพาะปูม้าและหมึกสาย 

เรือจับหมึก ในอ่าวท่าชนะ

หนึ่งในสินค้าขึ้นชื่อและเป็นสุดยอดของฝากจากอ่าวท่าชนะ คือ หมึกแห้งที่ทำโดยกลุ่มแม่บ้านชาวประมง ที่นำหมึกกล้วยสดๆจับขึ้นมาใหม่ๆ จากทะเล 

ทำหมึกแห้ง โดยกลุ่มแม่บ้านชาวประมงอ่าวท่าชนะ

พอเรือหมึกเข้าฝั่ง ก็จะนำหมึกที่จับได้มาทำความสะอาดแล้วเอาไปตากแดดแรงๆ ทันที จึงเป็นหมึกแห้งที่ทำสดใหม่ทุกวัน เนื้อหมึกแห้งกำลังดีและมีกลิ่นหอมเฉพาะตัวที่กินแล้วสัมผัสได้ถึงเนื้อหมึกที่แน่นเข้มข้นมีกลิ่นหอมของเนื้อหมึกตากแดดชัดเจนและรสชาติสัมผัสของเนื้อหมึกแห้งก็ไม่เค็มมากอร่อยกำลังดี เหมาะสำหรับนำไปประกอบอาหารได้หลากหลายเมนู และเป็นเนื้อหมึกแห้งที่ไม่มีสารเคมีหรือยาฆ่าแมลงรวมถึงไม่มีวัตถุกันเสียปนเปื้อนจึงมั่นใจได้ว่ากินแล้วปลอดภัย

หมึกแห้งปลอดสารจากอ่าวท่าชนะ สุดยอดของฝากจากสุราษฎร์ธานี

จุดเด่นของหมึกแห้งของกลุ่มแม่บ้านชาวประมง จากอ่าวท่าชนะ

  • ใช้หมึกกล้วยสดๆ ที่จับขึ้นมาจากทะเลใหม่ๆ นำมาทำความสะอาดแล้วตากแดดทันที จึงมั่นใจได้ในความสดของเนื้อหมึกที่นำมาทำวัตถุดิบ 
  • เนื้อหมึกแน่น เต่งตึงและไม่ยุ่ย เนื่องจากใช้หมึกสดใหม่มาทำทันที เมื่อนำไปประกอบอาหารจะได้เนื้อสัมผัสที่อร่อย
  • หมึกแห้งมีกลิ่นหอมเฉพาะตัว เพราะเน้นตากด้วยแดดแรงๆ เพียง 1-1.5 วัน เนื้อหมึกจึงไม่แห้งเหนียว มีรสชาติเข้มข้นและไม่เค็มจนเกินไป
  • มั่นใจได้ว่าปลอดภัย เพราะเป็นหมึกแห้งที่ทำแบบภูมิปัญญาชาวบ้าน สะอาด ปลอดภัย ไม่ใช้สารเคมีและยาฆ่าแมลงแน่นอน

ขายหมึกแห้ง จากกลุ่มแม่บ้านชาวประมง ท่าชนะ
วิธีเก็บรักษาหมึกตากแห้งปลอดสารไว้กินได้นานๆ และเคล็ดลับการนำไปปรุงอาหารให้อร่อยน่ากินมากยิ่งขึ้น เนื่องจากหมึกตากแห้งของกลุ่มแม่บ้านท่าชนะ เป็นหมึกตากแห้งที่ไม่มียาฆ่าแมลงและไม่มียากันบูด ดังนั้นเมื่อซื้อไปแล้วควรเก็บในภาชนะมิดชิดและแช่ตู้เย็นไว้จะเก็บได้นานขึ้น เมื่อจะนำมาทำอาหารก็แบ่งเอาออกมาทำอาหารได้เลย แต่ถ้าสะดวกแนะนำว่า ให้นำหมึกแห้งที่ออกมาจากตู้เย็นไปตากแดดแรงๆ ประมาณ 1-2 ชั่วโมง จะทำให้หมึกมีกลิ่นหอม เวลานำไปทำอาหารจะหอมน่ากินมากยิ่งขึ้น
หมึกแห้งปลอดสาร สุดยอดของฝากจากอ่าวท่าชนะ
เนื่องจากหมึกแห้งของกลุ่มแม่บ้านชาวประมงอำเภอท่าชนะ เป็นสินค้าตามฤดูกาล มีราคาขายขึ้นลงตามภาวะของตลาด โดยมีราคาแนะนำอยู่ระหว่าง 550-600 บาทต่อหมึกแห้ง 1 กิโลกรัม และแนะนำว่าควรสอบถามและสั่งจองไว้ล่วงหน้าจะดีที่สุด เพราะปกติจะมีแม่ค้ามาซื้อเหมาหมึกตากแห้งใหม่ๆ ไปขายทุกวัน
หมึกแห้ง สุดยอดของฝากจากสุราษฎร์ธานี
สนใจสั่งซื้อหมึกแห้ง จากกลุ่มแม่บ้านชาวประมงของฝากชื่อดังจากอ่าวท่าชนะ เป็นหมึกแห้งปลอดสารเคมีที่มีกลิ่นหอมน่ากิน ราคาไม่แพง บริการจัดส่งทั่วไทย สามารถสั่งซื้อโดยตรงได้ที่โทร. 0846259929


ศักดิ์เพ็ชร  เรืองแพ

ไม่มีความคิดเห็น: