วันพฤหัสบดีที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

ไปนั่งเรือในบรรยากาศสุดโรแมนติค เที่ยวที่วังเวียง ประเทศลาว

เที่ยววังเวียง ประเทศลาว
 วังเวียง อยู่ในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวหรือที่คนไทยนิยมเรียกว่าประเทศลาว วังเวียงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เพิ่งเปิดตัวมาไม่นาน แต่กลับเกิดกระแสดังแรง และได้แซงทางโค้งแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังหลายๆ แห่ง คงเป็นเพราะวังเวียงมีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่สวยงาม จนได้สมญากุ้ยหลินเมืองลาว ยิ่งได้โอกาสจากการเปิดให้บริการของรถไฟ EMU หรือรถไฟลาวจีน  ทำให้กระแสเที่ยววังเวียงยิ่งติดลมบนกันไปใหญ่โต


ล่องเรือแม่น้ำซอง วังเวียง ลาว
กิจกรรมท่องเที่ยวที่น่าสนใจของวังเวียงมีหลายอย่างมาก โดยเฉพาะการนั่งเรือชมเมืองในแม่น้ำซองซึ่งเป็นแม่น้ำสายหลักที่ถือว่าเป็นหัวใจของเมืองวังเวียง นักท่องเที่ยวสามารถใช้บริการเรือนำเที่ยวรับจ้างซึ่งนั่งได้เพียง 2 คน พาล่องชมบรรยากาศสวยๆของวังเวียงที่น่าสนใจมาก 
นั่งเรือเที่ยวในแม่น้ำซอง วังเวียง ลาว

บรรยากาศนั่งเรือเที่ยวในวังเวียง ประเทศลาว
จุดหมายปลายทางของการนั่งเรือชมเมืองวังเวียง ก็ต้องไปให้ถึงถ้ำนางฟ้า ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ก่อนเข้าถ้ำก็จะได้เห็นสะพานสีน้ำเงินโดดเด่นแต่ไกล กลายเป็นจุดเช็คอินสำคัญที่ใครไปเที่ยวถึงวังเวียงแล้วต้องไปเช็คอินให้ได้
สะพานน้ำเงิน วังเวียง ประเทศลาว
ถ้ำนางฟ้า วังเวียง ประเทศลาว
เมื่อเราเดินข้ามสะพานสีน้ำเงิน ก็จะเข้าเขตถ้ำนางฟ้าซึ่งภายในถ้ำมีหินงอกหินย้อยสวยงามมาก มีการพัฒนาทางเดินที่สะดวกสบายและอากาศภายในถ้ำก็ถ่ายเทดีมากเนื่องจากมีช่องเปิดขนาดใหญ่บริเวณปากปล่องภูเขาในถ้ำ

เที่ยวถ้ำนางฟ้า วังเวียง ประเทศลาว

เที่ยวถ้ำนางฟ้า วังเวียง ประเทศลาว

เที่ยวถ้ำนางฟ้า วังเวียง ประเทศลาว
 สนใจไปเที่ยวหลวงพระบาง เวียงจันทน์  วังเวียง และประเทศลาวทุกรูปแบบ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ โทร. 084-625-9929 หรือ ID Line : เบอร์โทรศัพท์ 0846259929
เที่ยววังเวียง ประเทศลาว
เขียนโดย ศักดิ์เพ็ชร  เรืองแพ

ไม่มีความคิดเห็น: