วันพุธที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

พาเที่ยวประตูชัย นครหลวงเวียงจันทน์ ประเทศลาว

พาเที่ยวประตูชัย เวียงจันทน์ ประเทศลาว
 ประตูชัย เป็นทั้งแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงและเป็นสัญลักษณ์ที่โดดเด่นรวมทั้งเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนลาว ตั้งอยู่ที่เวียงจันทน์ เมืองหลวงของประเทศลาว ได้สร้างมาตั้งแต่ พ.ศ. 2500 เพื่อรำลึกถึงประชาชนและทหารลาวที่เสียสละชีวิตในสงครามโลกครั้งที่สองและสงครามกอบกู้​เอกราช​จากฝรั่งเศส เดิมชื่อว่า  "อานุสาวะลี" แต่ต่อมาในปี พ.ศ. 2518 ขบวนการปฏิวัติฝ่ายคอมมิวนิสต์ประเทศลาวได้ทำการยึดอำนาจเกิดการเปลี่ยนการปกครองเป็นสังคมนิยมคอมมิวนิสต์ จึงได้มีการเปลี่ยนชื่อจากอานุสาวะลีเป็น "ปะตูไซ"  หรือคนไทยเรียกว่าประตูชัยเพื่อเป็นเกียรติแก่ชัยชนะของคณะปฏิวัติ 

ประตูชัย ถูกสร้างงในรูปศิลปะแบบล้านช้าง มีความสูงรวม 7 ชั้น  ถือเป็นจุดชมวิวเมืองเวียงจันทน์แบบ 360 องศา ในการขึ้นไปชมทัศนียภาพบนประตูชัยต้องเดินขึ้นบันไดวนรวม 197  โดยแต่ละชั้นจะมีร้านของขายของที่ระลึก ส่วนบริเวรด้านหน้าของประตูชัยก็มีลานจัดแสดงน้ำพุประกอบดนตรีและมีสวนสาธารณะให้คนลาวและนักท่องเที่ยวได้ทำกิจกรรมพักผ่อนหย่อนใจได้ด้วย โดยเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.  
พาเที่ยวเวียงจันทน์ ลาว
พาเที่ยวเวียงจันทน์ ลาว

สนใจไปเที่ยวหลวงพระบาง เวียงจันทน์  วังเวียง และประเทศลาวทุกรูปแบบ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ โทร. 084-625-9929 หรือ ID Line : เบอร์โทรศัพท์ 0846259929

เที่ยวประตูชัย เวียงจันทน์ ลาว

เขียนโดย ศักดิ์เพ็ชร  เรืองแพ

ไม่มีความคิดเห็น: