วันจันทร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

พาไปเที่ยวและสักการะศาลหลักเมืองสุราษฎร์ธานี

ศาลหลักเมือง สุราษฎร์ธานี
 ศาลหลักเมืองสุราษฎร์ธานี เป็นสถานที่สำคัญที่ถือได้ว่าเป็นศูนย์รวมจิตใจแห่งหนึ่งของชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานี สร้างขึ้นเพื่อน้อมเกล้าฯ ถวายเป็นพระราชสักการะและเฉลิมพระเกียรติเนื่องในมหามงคลวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ทรงครองสิริราชสมบัติ ครบ 50 ปี ในวันที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2539 

พาเที่ยวศาลหลักเมืองสุราษฎร์ธานี

ศาลหลักเมืองของจังหวัดสุราษฎร์ธานี สร้างในรูปแบบของสถาปัตยกรรมแห่งอาณาจักรศรีวิชัยที่เคยมีความเจริญรุ่งเรืองในอดีตของพื้นที่แถบนี้   โดยเน้นรูปลักษณ์ความเป็นสถาปัตยกรรมท้องถิ่นเดิม  คล้ายกันกับพระบรมธาตุไชยาแต่มีขนาดใหญ่มากกว่าถึงสองเท่า

ศาลหลักเมืองสุราษฎร์ธานี

ภายในศาลหลักเมืองของจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นที่ประดิษฐานเสาหลักเมืองซึ่งแกะสลักจากไม้ราชพฤกษ์ ขนาดสูง 108 นิ้ว เส้นผ่าศูนย์กลาง 20 นิ้ว ส่วนยอดของเสาหลักเมืองแกะสลักเป็นรูปพระพักตร์ของพระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวรสี่หน้า และตรงมวยพระเกศาประดิษฐานพระอุนาโลมซึ่งเป็น พระประจำทิศตามรูปแบบของศรีวิชัย เสาหลักเมืองแกะสลักด้วยลายเครือเถาแบบศรีวิชัย
ไปสักการะศาลหลักเมืองสุราษฎร์ธานี
การไปสักการะศาลหลักเมืองสุราษฎร์ธานี แนะนำว่าควรไปในช่วงกลางวัน แต่ถ้าจะไปเที่ยวชมแนะนำว่าควรไปในช่วงค่ำเนื่องจากมีการประดับประดาด้วยแสงไฟอย่างสวยงาม และจะได้ชมภาพบรรยากาศแสงสียามค่ำของสะพานข้ามแม่น้ำตาปีที่ประดับประดาด้วยแสงไฟหลากสีอย่างอลังการ รวมทั้งยังได้ไปเดินช็อปปิ้งหาของกินอร่อยๆ ที่ตลาดโต้รุ่งหรือตลาดศาลเจ้าของสุราษฎร์ธานีซึ่งอยู่ไม่ไกลจากศาลหลักเมืองมากนัก
สักการะศาลหลักเมืองสุราษฎร์ธานี

การเดินทางไปสักการะศาลหลักเมืองสุราษฎร์ธานี ศาลหลักเมืองสุราษฎร์ธานีตั้งอยู่ริมแม่น้ำตาปี ในตำบลตลาด อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี 




สนใจจัดทริปเที่ยวทุกรูปแบบ รวมถึงจัดสัมมนาดูงาน นำเที่ยวในจังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดเที่ยวทั่วไทย และพาไปเที่ยวต่างประเทศ จัดได้ทั้งกรุ๊ปใหญ่และกรุ๊ปเล็กส่วนตัว ให้บริการนำเที่ยวแบบครบวงจร เดินทางแบบวีไอพี กิจกรรมสนุกอาหารอร่อยนอนสบาย บริการแบบมืออาชีพด้วยมาตรฐานบริษัททัวร์ในราคาไม่แพง สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 084-625-9929

เขียนโดย ศักดิ์เพ็ชร เรืองแพ
www.rkatour.com


ไม่มีความคิดเห็น: