วันศุกร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

เลภูศรรีสอร์ท ที่พักบรรยากาศดีใกล้หาดบางเบิด

เลภูศร รีสอร์ท 
วันนี้สำหรับคนที่ชอบเที่ยวทะเล และชอบกิจกรรมดำน้ำดูปะการังแบบดำผิวน้ำหรือ Snorkel  คงไม่มีใครไม่รู้จักหาดบางเบิด แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ตั้งอยู่ที่รอยต่อระหว่างจังหวัดประจวบคีรีขันธ์และจังหวัดชุมพร เพื่อเป็นจุดพักสำหรับการขึ้นเรือต่อไปยังเกาะทะลุ เกาะสิงห์และเกาะสังข์แหล่งดำน้ำที่มีความสวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของภาคใต้ฝั่งตะวันออก  จึงไม่แปลกที่บริเวณหาดบางเบิดจะเต็มไปด้วยที่พักแบบรีสอร์ทหรูหรามากมาย  เมื่อมีรีสอร์ทมากมายและมีลูกค้าคึกคัก ดังนั้นบริเวณที่พักหน้าหาดจึงค่อนข้างจะชุลมุนซักหน่อย แต่ถ้าเราอยากหามุมพักผ่อนที่ค่อนเงียบสงบในบรรยากาศสบายๆ ต้องขับรถหนีหน้าหาดบางเบิด ย้อนกลับไปทางชุมพรเล็กน้อย พอเลยกำเนิดพลอยรีสอร์ทของดาราชื่อดังไปเล็กน้อย ก่อนถึงโครงการพระราชดำริส่วนพระองค์ ให้สังเกตุป้ายทางด้านขวามือไว้ จะมีสระน้ำขนาดใหญ่ชื่อว่า เลภูศร พอขับรถเลยสระ(ติดกับสระเลย) จะมีทางเข้าสู่เลภูศร รีสอร์ท



 เลภูศร รีสอร์ท บริหารโดย คุณสุชิน นามวงค์ หรือผู้ใหญ่ชีพ อดีตผู้ใหญ่บ้าน เป็นผู้ที่ดูแลและร่วมพัฒนาพื้นที่หาดบางเบิดมาตั้งแต่ต้น ภายในบริเวณรีสอร์ท มีที่พักอยู่ทั้งหมด 6 หลัง เป็นที่พักบรรยากาศกลางสวน ที่ค่อนข้างเงียบ สงบ ไม่วุ่นวาย เหมาะที่จะมานอนพักผ่อนหลบความวุ่นวายของผู้คน  ด้านหน้าของรีสอร์ทเป็นสระน้ำขนาดใหญ่ สามารถนั่งพักผ่อนหย่อนใจได้เป็นอย่างดี  ราคาที่พัก ถ้าเป็นวันธรรมดาก็คืนละ 700 บาท ถ้าเป็นวันหยุดก็ 1,000 บาท ภายในห้องพักก็มีสิ่งอำนวยตความสะดวกครบครัน นับว่าเป็นที่พักที่บรรยากาศดี ราคาก็ไม่แพง เมื่อเทียบกับรีสอร์ทอื่นๆ ในพื้นที่ใกล้เคียง





ที่เลภูศร ไม่ได้มีเฉพาะห้องพัก ยังมีห้องสัมนาให้ได้ใช้บริการสำหรับกลุ่มที่มาสังสรรค์ทำกิจกรรมกันด้วย ด้านหน้าของรีสอร์ทก็มีทางลงสู่ทะเลเลียบกับโครงการส่วนพระองค์ฯ เลยทีเดียว ซึ่งเป็นทำเลหน้าหาดที่สวยที่สุดก็ว่าได้ ในวันที่ผมไปนอนที่เลภูศร รีสอร์ท ยังได้ยินเสียงคลื่นกระทบหาดด้วยเลย 

 มาเที่ยวที่หาดบางเบิด ก็ไม่ได้มีที่เที่ยวหรือทำกิจกรรมเฉพาะเกี่ยวกับทะเลเท่านั้น ยังสามารถไปเที่ยวชมภายใน โครงการส่วนพระองค์ , “ฟาร์มบางเบิด" ในศูนย์วิจัยหม่อมเจ้าสิทธิพรกฤดากร พระบิดาแห่งการเกษตรไทย  , ไปเที่ยวชมและกราบพระขอพรได้ที่ วัดแก้วประเสริฐ ซึ่งเป็นวัดที่มีทัศนียภาพสวยงามมาก  โดยเฉพาะเจ้าแม่กวนอิม ขนาดองค์ 9.99 เมตร ที่หันหน้าออกสู่ทะเลเป็นภาพที่สวยงามมากๆ มีโอกาสก็ขอเชิญท่านไปดูด้วยตาตนเอง แล้วท่านจะประทับใจ

ถ้าสนใจที่พัก บรรยากาศดี ราคาไม่แพง ก็ติดต่อไปได้ที่ เลภูศร รีสอร์ท ตั้งอยู่เลขที่ 1 หมู่ที่ 5 บ้านน้ำพุ ต.ปากคลอง อ.ปะทิว จ.ชุมพร เบอร์โทรติดต่อสอบถามที่ 081-270-2424 
ข้อมูลโดย
ศักดิ์เพ็ชร เรืองแพ

ไม่มีความคิดเห็น: