วันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ภูแม่ย่ารีสอร์ท บนยอดเขาค้อ ที่พักที่บรรยากาศดีมากๆ

ภูแม่ย่ารีสอร์ท เขาค้อ
ตอนนี้ก็ย่างเข้าสู่ฤดูฝนเต็มตัวแล้ว อีกไม่นานเมื่อฝนหมดฤดูหนาวก็มาเยือน แหล่งท่องเที่ยวหลายๆแห่งก็จะกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเฉพาะบนดอยสูง นอกจากจะมีอากาศที่เย็นสบาย มีภูมิประเทศที่สวยงาม กิจกรรมที่รองรับการท่องเที่ยวรูปแบบต่างๆ ก้จะกลับมาคึกคักกันอีกครั้ง

เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ผมชอบมาก เคยไปพักติดต่อกันอยู่หลายปี ไปแต่ละครั้งก็อยู่นานกันเป็นเดือน นอกจากบรรยากาศที่สวยงามผมยังชอบวัฒนธรรม น้ำใจ มิตรภาพ และอีกหลายๆอย่างที่เขาค้อมากๆ จนเคยเกือบตัดสินใจซื้อที่ดินที่เขาค้อไว้ทำบ้านเล็กๆ ไว้มาตากอากาศในช่วงฤดูหนาว แต่ติดที่เป็นที่ดินไม่มีเอกสารสิทธิ์จึงล้มเลิกความตั้งใจไป และอาศัยมานอนพักตามรีสอร์ทต่างๆ เปลี่ยนไปเรื่อยๆ น่าจะมีค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่า ก็เลยไม่ได้ซื้อและสร้างมาจนทุกวันนี้

ภูแม่ย่ารีสอร์ท เป็นอีกหนึ่งผู้ให้บริการที่พักบนเขาค้อ  ตั้งอยู่บนยอดเขา สามารถมองเห็นทัศนียภาพสวยๆ ได้รอบ 360 องศาทีเดียว เป็นจุดนอนดูดาวที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งทีเดียว อากาศที่นี่ดีมากเป็นอากาศที่แสนจะบริสุทธิ์ จนมีคำขวัญวลีฮิตว่า นอนเขาค้อ 1 คืน อายุยืน 1 ปี ภูแม่ย่าอยู่ใกล้ๆ พระตำหนักเขาค้อ การเดินทางก็ไม่ยาก ถ้าหากสนใจลองคลิ๊กไปดูได้ที่ เว็บภูแม่ย่า

ไม่มีความคิดเห็น: