วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

แพวังอิงผา ดินแดนแห่งความฝันและจินตนาการ

แพวังอิงผา เขื่อนวชิราลงกรณ์
แพวังอิงผา ตั้งอยู่บนโค้งน้ำอันกว้างใหญ่ของเขื่อนวชิราลงกรณ์ อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ดูภายนอกอาจจะธรรมดาๆ แต่เมื่อไปสัมผัสแล้ว สวยมากๆ โดยเฉพาะบรรยากาศตอนเช้าที่มีสายหมอกปกคลุมไปทั่ว เป็นธรรมชาติที่สวยงามมากจริงๆ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ประทับใจ ที่ผมไปบ่อยๆ เมื่ออยากจะพักผ่อนในโลกที่เงียบๆ ปกติผมก็ชอบอยู่เงียบๆ อยู่แล้ว ทำให้เราสามารถใช้จินตนาการสร้างสรรค์อะไรดีๆ ได้อย่างมีสมาธิ 




ทองผาภูมิ ขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนแห่งขุนเขา ความฝันอันพิสุทธิ์มาบรรจบกับความจริงที่ยิ่งกว่าจินตนาการ เป็นส่วนสำคัญของสถานที่เกิดอมตะนิยาย เพชรพระอุมา สุดยอดวรรณกรรมของ พนมเทียน

ที่แพพัก วังอิงผา นอกจากจะได้พักผ่อนในธรรมชาติของเขื่อน ใครที่ไม่ชอบนอนแพก็สามารถนอนบนบ้านพักได้ มีบ้านพักแบบมาตรฐานค่อนข้างดีให้บริการแก่นักท่องเที่ยวด้วย ในบริเวณที่พักก็สามารถสนุกกับการว่ายน้ำ ถีบจักรยานน้ำ ตกปลา   คาราโอเกะ ได้ตามความต้องการ 


ผมชอบมาพักที่แพวังอิงผา อีกเรื่องหนึ่งคือ ที่นี่ค่อนข้างสะดวกมากๆ ในเรื่องอาหารการกิน สามารถสั่งทุกอย่างที่ชอบ(ถ้ามี) มากินได้ เพราะแพวังอิงผามีร้านอาหาร ซึ่งถือว่าค่อนข้างมาตรฐาน มาเที่ยวเมืองกาญจนบุรีใครจะนึกว่าจะมีอาหารเวียดนามอย่างแหนมเนือง  แต่ที่นี่ มีแหนมเนืองให้กิน อร่อยไม่แพ้ต้นฉบับทีเดียว แต่มาถึงชายแดนพม่าทั้งทีไม่ลองกินอาหารพม่าบ้างอย่าง แกงฮังเล ก็เสียที ส่วนเมนูปลาสดๆจากในเขื่อนมันก็อร่อยอยู่แล้ว แต่เขื่อนไหนๆ ก็มักจะมี ผมเลยไม่ค่อยให้ความสำคัญเท่าไร ผมชอบกินอาหารในพื้นถิ่นนั้นๆมากกว่า แต่ไม่ใช่อาหารที่แปลกเกินไป อันนี้ฉานก็ไม่ไหวนะนายจ๋า


ช่วงปลายฝนต้นหนาวบรรยากาศในเขื่อนดีมากจริงๆ อากาศไม่ร้อน สายหมอดลอยอ้อยอิ่ง ใครชอบบรรยากาศแบบนี้ ลองไปดูเถอะครับ สวยมากๆ ซึ่งทองผาภูมิมีดีอีกมากมาย ลองอ่านในบทความอื่นๆ ที่เขียนหรือไปดูรายละเอียดใน เว็บแพวังอิงผา



ที่พักที่แนะนำในจังหวัดกาญจนบุรี

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม

ไม่มีความคิดเห็น: