วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เที่ยวหาดแม่รำพึง หาดสวยกับมนต์เสน่ห์ที่น่าหลงไหล

หาดแม่รำพึง
หาดแม่รำพึง เป็นหาดทรายที่สวยงามมาก หาดทรายขาวละเอียดนุ่ม ถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมที่สุดของจังหวัดระยอง  มีชายหาดยาวประมาณ 12 กิโลเมตร ตลอดแนวทรายนหาดมีร้านอาหารทะเลและรีสอร์ทที่พักมากมาย  เป็นที่นิยมของคนชอบเที่ยวทะเลและชอบกินอาหารทะเล จึงมีนักท่องเที่ยวแวะมาเที่ยวที่หาดแม่รำพึงตลอดทั้งปี
หาดแม่รำพึง อยู่ติดถนนสุขุมวิท ก่อนถึงบ้านเพไม่กี่กิโลเมตร จะมีทางแยกเพื่อเข้าหาด ห่างจากตัวเมืองระยองเพียง10กว่ากิโลเมตรเท่านั้นเอง ด้วยการเดินทางที่สะดวกสบาย จึงมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวที่หาดแม่รำพึงมากมายโดยเฉพาะในวันหยุดในช่วงฤดูร้อนซึ่งจัดเป็นช่วงไฮซีซั่น หาดแม่รำพึงจะคึกคักมากเป็นพิเศษ  แต่ถึงแม้ว่าจะเป็นช่วงหน้าฝนคนก็ยังมาชมความสวยงามของหาดแม่รำพึง ดังนั้นจึงพูดได้ว่าหาดแม่รำพึงแห่งนี้ไม่เคยร้างราผู้คนเลย ทั้งมาเที่ยว พักผ่อน เล่นน้ำทะเล และกินอาหารทะเลเพราะหาดแม่รำพึงแห่งนี้มีร้านอาหารทะเลอร่อยๆ มากมายให้เลือกกินกัน

หาดแม่รำพึง
เอกลักษณ์หรือจุดเด่นของหาดแม่รำพึงคือ ลานหินขาว ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างกลางของหาดแม่รำพึง ถูกจัดเป็นสวนหินมีที่นั่งพักผ่อน ช่วงเย็น จะมีนักท่องเที่ยวและชาวบ้านแวะมานั่งเล่นพักผ่อนกันมากมาย ถึงแม้ว่าที่หาดแม่รำพึงจะมีข่าวนักท่องเที่ยวเสียชีวิตอยู่เสมอ เพราะโดนคลื่นซัด ซึ่งในความเป็นจริง หาดแห่งนี้มีความปลอดภัยในการเล่นน้ำพอสมควร เหมือนกับทะเลที่อื่นๆ แต่มีบางจุดที่เป็นจุดอันตราย มีลักษณะคล้ายแอ่งกะทะ  มีความแปรปรวนของกระแสน้ำ แต่ก็จะมีป้ายเตือนชัดเจน ดังนั้นถ้าเรา

 วันหยุดหรือวันว่าง อยากเที่ยวทะเลสวยๆ หาดทรายขาวๆ เดินทางสะดวก ไม่ต้องข้ามน้ำข้ามเรือ หาดแม่รำพึง จังหวัดระยองก็เป็นหนึ่งในชายหาดที่น่าสนใจ ที่สำคัญอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพด้วย ไปนอนพักผ่อนสบายๆ เล่นน้ำทะเล กินอาหารทะเลสดๆ  น่าจะมีความสุขไม่น้อย

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม

ไม่มีความคิดเห็น: