วันอังคารที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2559

ปลาทะเลแห้ง ปลาแดดเดียว ของฝากคุณภาพ ราคาไม่แพง จากท่าชนะ

ปลาแห้ง ปลาแดดเดียว ของฝากคุณภาพเยี่ยม จากท่าชนะ
อำเภอท่าชนะ จังหวัดสุราษฎร์ธานี  มีท่าเรือเอนกประสงค์ ซึ่งเป็นจุดให้บริการเรือนำเที่ยวสู่หมู่เกาะอ่างทอง และนำเที่ยวดำน้ำดูปะการังที่อ่าวท่าชนะ ของ บริษัท ร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ จำกัด  และยังเป็นที่เทียบท่าของเรือประมง เราสามารถหาซื้อสินค้าสัตว์ทะเลสดๆ เพิ่งจับมาทะเลใหม่ๆ และที่สำคัญเราสามารถซื้ออาหารทะเลที่สด ใหม่ ในราคาที่ถูกกว่าตลาดมากด้วย ดังนั้นสินค้าอาหารทะเลทั้งสด ตากแห้ง และแปรรูปจึงเป็นหนึ่งในของฝากขึ้นชื่อของอำเภอท่าชนะ  ที่นักท่องเที่ยวเมื่อกลับมาจากไปเที่ยวแล้วจะนิยมซื้อกลับบ้าน



จุดเด่นมากๆ ของอาหารทะเลแปรรูปของอำเภอท่าชนะ โดยเฉพาะปลาแห้งและปลาแดดเดียวของกลุ่มแม่บ้านบ้านปากน้ำท่ากระจายคือ   เมื่อชาวประมงนำขึ้นมาจากเรือแล้ว บรรดาแม่บ้าน จะนำปลามาทำความสะอาดและแปรรูปโดยการตากแห้งภายในเดี๋ยวนั้นเลย จึงได้ปลาแห้งหรือปลาแดดเดียวที่มีคุณภาพ  ไม่มีกลิ่นตุ  และปราศจากสารแปลกปลอมหรือยาฆ่าแมลงและวัตถุกันเสีย แน่นอน เมื่อแปรรูปเสร็จแล้ว  กลุ่มแม่บ้านจะนำส่งพ่อค้าในตลาดอีกที   ดังนั้นการไปซื้อในแหล่งผลิตโดยตรง จะได้ราคาถูกกว่าไปซื้อในตลาดแน่นอน



แต่ถ้านักท่องเที่ยวอยากได้ปลาทะเลแปรรูปไม่ว่าปลาแดดเดียวหรือปลาแห้งเป็นของฝากกลับบ้านในราคาถูกกว่าตลาดแล้วละก็  สามารถติดต่อขอซื้อจากบรรดากลุ่มแม่บ้านบริเวณทางเข้าด้านหน้าของท่าเรือเอนกประสงค์ของอำเภอท่าชนะได้เลย โดยปลาทะเลแปรรูปตากแห้ง จะมีหลากหลายชนิดไม่แน่นอน  แล้วแต่ว่าวันที่เราเดินทางไปถึงท่าเรือ  ชาวประมงเขาจับปลาประเภทไหนได้ บางวันก็อาจจะเป็นหมึกแปรรูป บางวันก็เป็นปลากระบอกแดดเดียว บางวันก็เป็นปลาจิ้งจั้ง



แต่ถ้าเป็นฤดูมรสุม  หรือฝนตกชุก  อาจจะไม่มีปลาแห้งจำหน่าย แต่อาจจะมีเป็นอาหารสดๆ แทน

ถ้าสนใจซื้อปลาทะเลแปรรูปเป็นปลาแห้งหรือปลาแดดเดียว  ก็สามารถติดต่อซื้อได้ที่ กลุ่มแม่บ้านแปรรูปปลาแห้ง ที่บ้านปากน้ำท่ากระจาย บริเวณด้านหน้าของท่าเรือเอนกประสงค์อำเภอท่าชนะ  รับรองได้ว่า จะได้ปลาทะเลแปรรูปคุณภาพเกรดเอ ราคาไม่แพง  และไม่มีสารปนเปื้อนแน่นอน



โดยอีกหน่อยซึ่งคงเร็วๆ นี้ เมื่อทาง ร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ มีความสะดวกเรื่องสถานที่วางจำหน่ายสินค้าของฝาก จะเชิญให้ชาวบ้านนำสินค้าของฝากเข้ามาขายให้นักท่องเที่ยว(ฟรี)  เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวนำเป็นของฝากกลับบ้านได้สะดวก ราคาถูกและง่ายขึ้น

สำหรับท่านที่สนใจไปเที่ยวทะเลหมู่เกาะอ่างทอง หรือดำน้ำที่อ่าวท่าชนะ สามารถดูรายละเอียดโปรแกรมนำเที่ยว ได้ที่ ร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ หรือติดต่อสอบถามและจองโปรแกรมเที่ยวได้เลยที่ โทร. 096-654-2329 หรือ Line ID : roikohadventure

ไม่มีความคิดเห็น: