วันจันทร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2559

เที่ยวท่าชนะ ต้มหอยขาว อาหารอร่อยที่ไม่กินไม่ได้

จากเดิมที่อำเภอท่าชนะ เป็นอำเภอเล็กๆ  ที่ไม่ค่อยมีใครคุ้นชื่อ  แต่วันนี้อำเภอท่าชนะ ได้รับความสนใจจากคนภายนอกมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ  เพราะเส้นทางท่องเที่ยวมิติใหม่ที่ บริษัทร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ จำกัด   เปิดให้บริการเรือสปีดโบ๊ทนำนักท่องเที่ยวลัดตรงจากอำเภอท่าชนะสู่หมู่เกาะอ่างทอง  ด้วยระยะทางที่สั้น ใช้เวลาเดินทางน้อย และเสียค่าใช้จ่ายไม่มาก  ทำให้นักท่องเที่ยวที่สนใจไปเที่ยวหมู่เกาะอ่างทอง นิยมมาใช้เส้นทางสู่หมู่เกาะอ่างทองด้วยเรือสปีดโบ๊ทที่ ร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ ให้บริการที่อำเภอท่าชนะมากขึ้นเรื่อยๆ


และในวันนี้ ทางร้อยเกาะแอดเวนเจอร์  เปิดให้บริการเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ๆ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ  เช่น การพาไปดำน้ำชมปะการังบนพื้นที่กว่า 100 ไร่ ที่อ่าวท่าชนะ  ซึ่งหนาแน่นไปด้วยปะการังและปลาเล็กปลาน้อยมากมาย รวมถึงเปิดเส้นทางให้นักท่องเที่ยวสามารถนั่งเรือสปีดโบ๊ทลัดตรงจากอำเภอท่าชนะสู่เกาะสมุยและเกาะพะงันในเวลาที่รวดเร็วยิ่งขึ้น ยิ่งทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาที่อำเภอท่าชนะมากขึ้นเรื่อยๆ



ต้มหอยขาว
เมื่อไปถึงอำเภอท่าชนะ  สิ่งที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่สนใจมากที่สุด รองจากการเที่ยวตามโปรแกรมแล้ว  นั่นคือหาอาหารอร่อยๆ รับประทาน  อำเภอท่าชนะ ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี  มีพื้นที่ติดทะเลเป็นแนวยาว จึงมีอาหารทะเลสดๆ มารังสรรค์เป็นเมนูอร่อยเยอะแยะมากมาย วันนี้  ขอนำเสนอ  เมนูอาหารเด่น  ที่ผมนิยมแนะนำให้นักท่องเที่ยวแทบทุกกลุ่มได้ลิ้มรส เมนูแรก นั้นคือหอยขาวต้ม  หอยขาวเป็นหอยที่มีอย่างชุกชมบริเวณหาดสำเร็จ ของอำเภอท่าชนะ ถ้านักท่องเที่ยวและผมมีเวลาว่างด้วยกัน  บางคราวผมก็ชวนนักท่องเที่ยวลงไปจับหอยขาวเอามาต้มกินเองซะเลย สนุกดี วิธีการทำหอยขาวต้มนั้นง่ายมาก 


แต่สำหรับท่านที่เดินทางมาเที่ยว  ไม่จำเป็นต้องลำบากหรอกครับ  ไปรับประทานหอยข้าวต้มหม้อไฟ
หอมหวานอร่อย ราคาไม่แพงได้ที่ร้านครัวสี่ภาค และร้านแม่สำเนียงซีฟู้ด บริเวณทางลงทะเลหาดสำเร็จจะสะดวกกว่าการลงไปจับหอยขามมาต้มกินเองแน่นอน  ซึ่งเมนูหอยขาวอาจจะนำไปทำอาหารอร่อยๆ ได้หลากหลายเมนูเช่น หอยขาวผัดน้ำพริกเผา แต่อย่างไรเสียก็ยังอยากเชิญชวนให้ทุกท่านทดลองกินหอยขาวหม้อไฟ หรือหอยขาวต้มใส่ใบโหระพาหอมๆ  น้ำต้มหวานปนเค็มเล็กน้อยจากน้ำรสชาติที่ออกมาจากเนื้อหอยขาว  แต่น่าเสียดาย หอยขาวไม่ได้มีให้ทานทุกวัน  หอยขาวจะมีเยอะในช่วงที่น้ำทะเลลงจนสันดอนแห้งในตอนกลางวัน เพราะชาวบ้านที่มีอาชีพจับหอยขาวจะสามารถลงไปจับหอยขาวได้ง่ายและสะดวกกว่าการลงไปจับหอยขาวในช่วงน้ำแห้งกลางคืน  ดังนั้นถ้ามีโอกาสไปเที่ยวที่อำเภอท่าชนะ  อย่าลืมแวะทานหอยขาวต้มใบโหระพา หรือหอยขาวหม้อไฟที่ร้านแม่สำเนียงซีฟู้ดหรือครัวสี่ภาค บริเวณทางลงหาดสำเร็จ  ก่อนถึงออฟฟิศของร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ ประมาณ 900 เมตร  รับรองครับว่าอร่อยและคุณต้องชอบแน่นอน

สำหรับท่านที่สนใจไปเที่ยวทะเลหมู่เกาะอ่างทอง  หรือดำน้ำที่อ่าวท่าชนะ สามารถดูรายละเอียดโปรแกรมนำเที่ยว  ได้ที่ ร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ หรือติดต่อสอบถามและจองโปรแกรมเที่ยวได้เลยที่ โทร. 096-654-2329 หรือ Line ID : roikohadventure

ไม่มีความคิดเห็น: