วันพุธที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ร้านเต็มคำ ร้านข้าวมันไก่ข้าวขาหมู เปิดใหม่ที่ท่าชนะ

ร้านเต็มคำ ท่าชนะ
 วันนี้ ตัวตลาดของอำเภอท่าชนะ จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีการเจริญเติบโตค่อนข้างรวดเร็ว มีอาคารพาณิชย์สร้างใหม่เพื่อขายผุดขึ้นหลายโครงการติดๆ กันเลย เดิมมีธนาคารอยู่ 4 ธนาคาร ตอนนี้กำลังมีธนาคารกสิกรไทยมาเปิดใหม่อีก 1 ธนาคารรวมเป็น 5 ธนาคาร และ ธกส ก็กำลังจะเปิดใหม่เพิ่มอีก 1 สาขา แสดงว่าเศรษฐกิจของอำเภอท่าชนะเริ่มคึกคักและเติบโตอย่างรวดเร็ว เมื่อมีอาคารพาณิชย์เปิดใหม่ เพิ่มขึ้นมา แน่นอนว่ามีธุรกิจใหม่ๆ เปิดเพิ่มขึ้นมาด้วย หนึ่งในร้านเปิดใหม่คือร้านเต็มคำ ในฐานะที่เป็นเจ้าถิ่นและชอบหาอะไรอร่อยๆกิน จึงต้องเข้าไปชิมก่อนเป็นธรรมดา



 ร้านเต็มคำ เปิดขายบริเวณอาคารพาณิชย์เปิดใหม่ บริเวณตลาดนัดวันศุกร์ อยู่เยื้องๆ กับร้านท่าชนะคอมพริ้นท์ อยู่ห่างจากตลาดท่าชนะประมาณ 200 เมตร เป็นร้านอาหารประเภทข้าวหน้าเป็ด ข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบ ข้าวมันไก่ ข้าวขาหมู และเกาเหลา ทุกเมนูราคาเท่ากันคือ 40 บาท เว้นข้าวหน้าเป็ดที่ราคาอยู่ระหว่าง 40-50 บาท(เพื่มพิเศษ) โดยร้านเต็มคำเปิดขายตั้งแต่เช้าทุกวัน เป็นร้านที่ค่อนข้างใหญ่ เพราะประกอบด้วยอาคารพาณิชย์ 2 ห้อง ภายในกว้างขวาง สะอาดตา

พาครอบครัวไปถึงร้านเต็มคำ ไม่พลาดที่จะสั่งข้าวมันไก่ เมนูโปรดชวนตัวมากินก่อน ตอนแรกคิดไว้ว่าจะเบิ้ลข้าวหมูกรอบอีกจาน แต่ไม่ไหว เพียงข้าวมันไก่จานเดียวก็เต็มอิ่ม เพราะจานค่อนข้างใหญ่ บวกด้วยชาเย็นอีก 1 แก้ว ก็เกินอิ่มครับ ถ้าเทียบคุณภาพอาหารกับราคาผมว่าคุ้มค่าและอร่อยดีทีเดียว มีโอกาสผ่านมาเที่ยวในตลาดท่าชนะ ก็ลองหาเวลาไปรับประทานที่ร้านเต็มคำดูนะครับ ผมว่าอาหารอร่อย ราคาไม่แพง น่าสนใจดีทีเดียว
ข้อมูลโดย
ศักดิ์เพ็ชร เรืองแพ


ไม่มีความคิดเห็น: