วันจันทร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ครัวป้าเล็ก ร้านข้าวแกงบุปเฟต์ อร่อยและไม่แพงใกล้สี่แยกชุมพร

ครัวป้าเล็ก อาหารบุฟเฟ่ต์อร่อย ราคาไม่แพง ใกล้สี่แยกชุมพร
 ผมเองระยะหลังๆ เริ่มไม่ค่อยเดินทางท่องเที่ยวบ่อยๆ เหมือนเมื่อก่อนที่เที่ยวกันตะบี้ตะบันเกือบทุกเดือน เดี๋ยวนี้รู้สึกว่าถึงจุดที่จะเริ่มอิ่มตัวกับการเที่ยว ชอบที่จะพักผ่อนอยู่ในบ้านซะมากกว่า ยิ่งตอนนี้กำลังทำบ้านตากอากาศโดยใช้พลังงานไฟฟ้าจากลมและโซล่าเซลที่หาดสำเร็จ อ.ท่าชนะ ไว้นอนพักผ่อนเล่นๆ สบายๆ และทำงานไปด้วย ดูบรรยากาศของท้องทะเลไปด้วย ยิ่งไม่อยากไปไหน พอดีมีโปรแกรมพิเศษไปช่วยวางแผนการติดตั้งกังหันลมและโซล่าเซลเพื่อผลิตไฟฟ้าให้สถานีวิทยุที่จังหวัดอยุธยา ความจริงระยะทางไม่มากประมาณ 800 กิโลเมตรเท่านั้นเอง  คุยธุระเสร็จก็ใช้เวลาไม่เกิน 3 ชั่วโมง แต่ผมก็ใช้เวลาเดินทางทั้งไปและกลับ รวม 5 วันเต็มๆ  เพราะตั้งใจพาแม่และแฟนไปเที่ยวด้วย โดยมีโปรแกรมแบบชอบที่ไหนแวะที่นั้นไปตลอดเส้นทาง ดังนี้


ครอบครัวผมเองครับ กำลังหม่ำอย่างอร่อยเลย
ออกเดินทางจากบ้านที่สุราษฎร์ธานีเมื่อวันที่ 29 เมษายน 2557 ตั้งแต่ประมาณ 7.30 น. ขับรถไปเรื่อยๆ กะไปหาอะไรกินมื้อเช้าระหว่างทาง ระหว่างที่ขับไปเรื่อยๆ จนเข้าเขตจังหวัดชุมพร ก่อนถึงสี่แยกปฐมพรเล็กน้อย เห็นรถยนต์จอดเข้าแถวลงไปกินข้าวที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งเยอะแยะมาก จากประสบการณ์ที่เที่ยวมาอย่างโชกโชนเห็นคนแน่นร้านอาหารแบบนี้บอกได้ 2 อย่างครับว่าถ้าไม่อร่อยก็ราคาถูก ตัดสินใจแวะข้างทางทันที เดินเข้าไปเห็นร้านชื่อว่า ครัวป้าเล็ก เพิ่งเห็นว่าเป็นร้านอาหารประเภทข้าวแกงซึ่งก็มีเห็นทั่วๆ ไปตลอดเส้นทาง 2 ข้างถนน แต่ที่แปลกคือ เป็นข้าวแกงสไตล์บุปเฟต์ มีอาหารให้เลือกเยอะแยะ  พร้อมมีผักและน้ำพริกให้กินอย่างไม่อั้น เรียกว่าถ้าใครไม่กลัวท้องแตกก็กินเข้าไปเถอะครับ ตักได้เต็มที่ กับข้าวไม่มีหมด แต่เตือนไว้นิด  ว่าถ้าตักไปแล้วต้องกินให้หมด อาหารของครัวป้าเล็กแกทำดีจริงๆ เนื้อเป็นเนื้อ ไม่ใช่ว่าในหม้อแกงมีแต่น้ำ เรียกกันว่ากินกันได้อย่างจุใจในราคาเพียงคนละ 50 บาทเท่านั้น เป็นอาหารที่ล้วนแต่มีคุณภาพทั้งนั้นเลย พอลูกค้าเริ่มว่างก็เลยได้โอกาสสัมภาษณ์ป้าเล็กเจ้าของร้านซะเลย


ป้าเล็ก เจ้าของร้าน
ป้าเล็กเล่าว่า ครัวป้าเล็กเปิดให้บริการตั้งแต่ 05.00 - 20.00 น. ให้บริการอาหาร 2 รูปแบบคือถ้าเป็นข้าวแกงก็จะมีกับข้าวให้เลือกประมาณ 14 อย่าง(ดูแล้ว กับข้าวดีๆ ทั้งนั้นเลยครับ) โดยให้ลูกค้าเลือกตักเองได้ตามใจชอบ กินเท่าไรก็ได้ เพียงคนละ 50 บาทเท่านั้นเอง เพราะอาหารดีและอร่อย แถมราคาก็ไม่แพง จึงเห็นลูกค้าเข้ามาอุดหนุนตลอด จากการคุยเลยรู้ว่าที่ครัวป้าเล็กจะทำอาหารวันละ 2 รอบ(เป็นอย่างน้อย) เมนูเด็ดที่ไม่น่าพลาดของทางร้านก็ได้แก่ ผัดเผ็ดหมูป่า แกงคั่วหมูใบชะพลู เป็นต้น ซึ่งบอกได้เลยว่าถึงจะเป็นร้านข้าวแกงบุปเฟต์แต่กับข้าวก็เป็นเนื้อล้วนๆ เต็มหม้อ ไม่ใช่มีแต่น้ำกับผักเหมือนหลายๆ ร้าน (ที่ไม่อยากพูดถึง) นอกจากนั้นถ้าใครอยากทานอาหารประเภทก๊วยเตี๋ยวก็มีก๊วยเตี๋ยวหมูตุ๋นด้วย แต่ขายชามละ 40 บาท ไม่ได้อยู่ในรายการบุปเฟต์

สรุปได้อย่างเดียวว่า เข้ามากินอาหารที่ร้านครัวป้าเล็กครั้งนี้ แม้ว่าจะเป็นร้านข้าวแกงริมถนนก็จริง แต่ว่าอร่อยและประทับใจมาก อีกทั้งราคาก็ไม่แพงด้วย ก็เลยบันทึกเป็นร้านโปรดที่วันไหนผ่านมาก็ต้องแวะมาทานอีกแน่ๆ ถ้าใครสนใจมาทานข้าวแกงบุฟเฟต์อร่อยๆ ราคาไม่แพง ผ่านมาทางจังหวัดชุมพรก็แนะนำได้เลยว่า ต้องมากินที่ร้านครัวป้าเล็ก อยู่ติดถนนเอเซียฝั่งขาขึ้นกรุงเทพ ถ้ามาทางจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร้านป้าเล็กจะอยู่ทางซ้ายมือก่อนสี่แยกปฐมพรเล็กน้อย สังเกตุได้ว่าอยู่ฝั่งตรงกันข้ามเยื้องๆ กับร้านไถ่เชียงโฮมมาร์ท สังเกตุไม่ยากหรอกครับ ถ้าเป็นช่วงเวลาเมนูอาหารยิ่งสังเกตุง่าย จะมีรถแวะจอดทานอาหารเยอะจนแทบไม่เห็นป้ายร้าน ถ้าไปไม่ถูกก็โทรไปถามเส้นทางได้ที่ โทร. 089-292-2770  ได้เลยครับ รับรองว่าคุณจะต้องติดใจ และราคาไม่แพง ไม่อย่างนั้นบรรดาสิงห์รถบรรทุกและคนเดินทางคงไม่แวะจอดกินกันแน่นร้านหรอกครับ
 ข้อมูลโดย
ศักดิ์เพ็ชร เรืองแพ

ไม่มีความคิดเห็น: