วันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ว่าวบังคับ 2 มือ กีฬาสนุก ตื่นเต้นท้าทาย สะใจคนชอบความโลดโผน

เล่นว่าวบังคับสองมือ
 ช่วงนี้ภาคใต้เป็นฤดูมรสุม บ้านผมอยู่ติดทะเล ลมเลยแรงกว่าพื้นที่อื่นๆ เมื่อลมแรงมากการนำเครื่องบินบังคับวิทยุออกมาบินมันไม่ใช่เรื่องที่ฉลาดนัก ถึงแม้จะเชื่อฝีมือว่า เอาอยู่ แต่ถ้าพลาดขึ้นมาก็เงินทั้งนั้น แถมซ่อมแต่ละทีก็หลายสตางค์ซะด้วย นั่งมองลมที่พัดมา นึกย้อนกลับถึงช่วงชีวิตวัยเด็ก  ลมหนาวมาเยือนมันก็ต้องเล่นว่าวกันหน่อย ถึงแม้จะโตแล้วผมก็ยังทำว่าวเล่นบ่อยๆ แต่มีอยู่ครั้งหนึ่งทีึ่ซื้อว่าวประเภทบังคับ 2 สายมาจากต่างประเทศ สมัยนั้นเรียกกันว่าว่าวสตั้นท์ เวลาเล่นไม่ได้ชักให้ว่าวกินลมสูงเหมือนว่าวไทยทั่วๆ ไป ขอใช้คำว่าบินหรือบังคับกันให้ว่าวร่อนต่ำๆ นี่แหละครับ เพราะว่าวชนิดนี้เราบังคับให้ว่าวเลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวาหรือตีลังกาก็ได้
สมัยนั้นตัวโครงของว่าวที่ซื้อมาทำจากแท่งคาร์บอนการ์ไฟต์แบบเดียวกับที่ใช้ทำคันเบ็ดนั่นแหละครับ เหนียวแข็งแรงแต่น้ำหนักเบามาก ตัวว่าวก็ขึงด้วยผ้าไนล่อน เวลาเล่น ว่าวจะมีแรงดึงที่หนักหน่วงและเสียงดังมาก นำว่าวขึ้นฟ้าแต่ละครั้ง เสียงดังสนั่นหวั่นไหว คนหันมามองกันตรึมเลยเชียว รู้สึกเท่ห์ไม่น้อย ผมก็ชอบเล่นอวดสาวๆ ซะด้วย 555 เวลาเล่นว่าวชนิดนี้มันเหมือนได้ออกกำลังกายไปในตัว ดีกว่าเข้าฟิตเนสซะอีก เพราะสนุกและไม่เบื่อ เราต้องคอยดึงคอยรั้งแบกน้ำหนักสู้กับว่าวตลอดเวลา ยิ่งว่าวตัวโตๆ กินลมแรงๆ สามารถลากให้เราล้มกลิ้งหรือลากเราให้ลอยขึ้นฟ้าได้ไม่ยาก(ลอยไม่สูงหรอกครับ ประมาณไม่เกิน 1 เมตร พอเราลอยว่าวก็จะสูญเสียแรงดึง ก็จะต่ำลงมาเอง)   สมัยนั้นราคาว่าวประเภทนี้ค่อนข้างสูงมาก เทียบเป็นเงินไทยแล้วก็เกือบเฉียดตัวละหมื่นบาทเลยทีเดียว เล่นได้ไม่ถึงร้อยครั้ง  เพื่อนสนิทก็บีบคอ ขอว่าวไปแบบไม่เกรงใจเจ้าของเอาซะเลย จึงไม่มีว่าวสตั้นท์เล่นมาตั้งแต่นั้น แต่สมัยนี้เมื่อการคมนาคมขนส่งและการสื่อสารย่อโลกลงเหลือนิดเดียว ว่าวจีนที่มีคุณภาพสูสีกับของฝรั่งแต่มีราคาถูกกว่า ก็กลับมาเป็นทางเลือกให้ว่าวสตั้นท์หรือว่าวบังคับ 2 สายน่าสนใจสำหรับผมอีกครั้ง แต่การเลือกสินค้าจากจีนก็ต้องดูและพิจารณาให้ดี สินค้าของจีนก็มีทั้งคุณภาพดีมาก ดี พอใช้ แย่ และแย่มาก  ดังนั้นเราอาจจะต้องดูราคาเป็นตัวเปรียบเทียบด้วยเบื้องต้นก็พอจะแยกเกรดคร่าวๆ ได้ ก็คล้ายๆ สินค้าไทยนั่นแหละครับ ว่าวบังคับสองมือนี่ก็เหมือนกัน สินค้าจีนมีทั้งราคาถูกไม่ถึงพัน จนถึงราคาเฉียดหมื่นที่แข็งแรงทนทาน ส่วนใหญ่คุณภาพก็ตามราคาที่เราจ่ายเหมือนๆ กัน



ผมเองได้สั่งว่าวสตั้นท์บังคับ สองมือ จากค่าย WEI FANG CHINA  มาทดสอบเล่นดู เป็นว่าวขนาดกลาง ความกว้างปลายปีก 2.4 เมตร คุณภาพอยู่ในระดับปานกลาง ไม่ถึงกับดีมากแต่ก็ไม่แย่ ผลงานค่อนข้างปราณีต แข็งแรง เวลาเล่นเสียงดังใช้ได้ดีทีเดียว แต่เนื่องจากเป็นว่าวขนาดกลางแรงดึงแรงกระชากสำหรับผู้ชายที่เล่นว่าวประเภทนี้ชำนาญแล้วก็อาจจะมองว่าเบาไปซักนิด แต่สำหรับมือใหม่และผู้หญิงผมว่าเป็นขนาดที่กำลังดี น้ำหนักดึงของว่าวไม่รุนแรงเกินไป ควบคุมทิศทางของว่าวได้ง่ายมาก เล่นซัก 1-2 ครั้งก็ชำนาญแล้ว สามารถออกแบบท่าทางได้หลากหลาย จึงไม่ซ้ำท่ากันในแต่ละรอบของการเล่นว่าวชนิดนี้ จึงไม่เบื่อแน่นอน ยิ่งเล่นตอนลมแรงๆ ยิ่งสนุก เพราะจะได้แรงดึงที่มากขึ้น ว่าวจะรวดเร็วขึ้น เสียงดังมากขึ้น ถ้าสนใจก็ลองเข้าไปดูคลิปการเล่นว่าวบังคับสองสายตัวนี้ได้ที่ http://www.youtube.com/watch?v=z3nOd6wnGcY จากการทดสอบผมว่าว่าวบังคับสองสายตัวนี้สอบผ่านทั้งคุณภาพและราคาเลยทีเดียว



ว่าวสตั้นท์บังคับสองมือ WEI FANG CHINA ในชุดที่มีมาให้จะประกอบด้วยอุปกรณ์มาตราฐานที่ให้มาจากโรงงานเป็นชุดพร้อมเล่นได้เลย ได้สินค้าแล้วก็แกะออกจากกล่องก็พาไปบินได้เลย ในชุดอุปกรณ์จะประกอบด้วย

1 ว่าว stunt kite ขนาดกลางปีกกว้าง 240 เซ็นติเมตร  ความสูงของตัวว่าว 100 เซ็นติเมตร น้ำหนักพร้อมบินประมาณ 350 กรัม โครงสร้างของว่าวทำจากแท่ง carbon ขนาด 7 มม. ที่มีความแข็งแรงและน้ำหนักเบา มีก้านค้ำว่าว 4 ก้าน ด้านละ 2 ก้าน ช่วยให้ผ้าว่าวมีความตึงตัวและมีเสียงที่ดังสนั่นมากยิ่งขึ้น ทำให้เวลานำว่าวขึ้นฟ้าสามารถควบคุมว่าวได้ง่ายและมีความสนุกสนานมากขึ้น

2 ผ้าว่าวทำมาจากผ้า Ripstop Nylon ที่มีความเหนียวแข็งแรง มีความแข็งแรงทนทาน ไม่ยืดและหดตัว การตัดเย็บปราณีต ทำให้ตัวว่าวสมีอายุการใช้งานได้นาน

3 ถุงผ้าสำหรับเก็บว่าว

4 ชุดป่านเชืิอก(แบบธรรมดา)และอุปกรณ์สำหรับบังคับว่าว ครบชุด

จุดเด่นของ ว่าวสตั้นท์บังคับสองมือ WEI FANG CHINA 
1 เป็นว่าวที่มีน้ำหนักเบา แข็งแรง ทนทาน เมื่อเลิกใช้สามารถถอดเก็บได้ง่าย มีถุงเก็บให้เรียบร้อย เมื่อพับเก็บเรียบร้อยแล้ว ว่าวทั้งชุดก็จะเหลือขนาดประมาณเท่ากับร่มที่เราหุบเก็บไว้เรียบร้อยแล้ว คือเหลือเท่าถุงสีม่วงในภาพข้างบนเท่านั้นเอง
2 เป็นชุดพร้อมเล่น สะดวก สามารถนำว่าวไปบินได้เลยโดยไม่ต้องซื้ออะไรเพิ่มเติม สามารถบังคับว่าวได้ง่าย แม้ไม่มีประสบการณ์ก็สามารถเล่นได้ไม่ยาก

ราคาพิเศษสำหรับท่านที่สนใจกีฬาว่าวบังคับสองมือ จากค่าย WEI FANG CHINA 

1  ว่าวบังคับสองมือพร้อมอุปกรณ์ครบชุด ราคา 2,500 บาท
2  หากต้องการชุดสายป่านแบบ Dynema ที่มีคุณสมบัติไม่ยืดตัว เพื่อการบังคับว่าวที่ง่ายมากขึ้นและสนุกเร้าใจขึ้น เพิ่มค่าเปลี่ยนเป็นสาย Dynema อีก 300 บาท รวมเป็น 2,800 บาท
3 มีค่าจัดส่งทางไปรษณีย์  แบบลงทะเบียน 50 บาท หรือแบบ EMS 120 บาท

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 08-9025-9929 
ชำระเงินเข้าบัญชี คุณศักดิ์เพ็ชร เรืองแพ ธนาคารกรุงเทพ สาขาท่าชนะ
คุณศักดิ์เพ็ชร เรืองแพ ธนาคารกรุงเทพ สาขาท่าชนะ บัญชีออมทรัพย์เลขที่ 450-0-20017-7

หมายเหตุ สินค้ามีจำนวนจำกัด โปรดสอบถามก่อนสั่งซื้อ
ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม


ไม่มีความคิดเห็น: