วันพุธที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2556

สร้างความมั่นคงทางพลังงานและความสุขในการใช้ชีวิต ต้องเริ่มตั้งแต่วันนี้

 ถ้าใครเคยอ่านหนังสือประเภท How to หรือหนังสือแนวการสร้างอิสรภาพทางการเงิน คงจะเคยรู้สึกตื่นเต้นและคิดตั้งเป้าหมายที่จะประสบความสำเร็จอย่างนั้นบ้าง และที่รู้มาผู้ที่ใช้แนวทางนี้อย่างจริงจังก็ประสบความสำเร็จกันมากมายหลายคนแล้ว ผมเองก็เป็นหนึ่งในผู้ที่กล้าพูดได้ว่าเป็นผู้ที่มุ่งมั่นในแนวทางนี้ ทั้งมุ่งมั่น พยายาม อดทน จนกล้าพูดได้ว่าวันนี้ผมพบกับความสำเร็จระดับหนึ่งแล้ว ในระดับที่พูดได้ว่าถึงวันนี้ผมไม่ต้องทำงานแล้ว อยากไปไหนก็ไป อยากกินอะไรก็กิน อยากทำอะไรก็ทำ เพราะผมว่างทั้งวัน ว่างตลอด 24 ชั่วโมง จริงอยู่แม้ว่ารายรับของผมยังไม่มากพอที่จะสุรุ่ยสุร่ายได้มากนัก แต่ผมก็พบว่าวันนี้ผมก็มีความสุขในการใช้ชีวิตมากแล้ว มีรายรับไหลเข้ามาพอๆ กับรายจ่ายในชีวิตประจำวันโดยไม่ต้องไปทำงานอีกแล้ว  แล้วก็กลับมาดูถึงความแตกต่างว่าเอ๊ะ มีคนอ่านหนังสือแนวนี้ก็ไม่น้อย ดูจากยอดขายและการพิมพ์ซ้ำของหนังสือก็รู้แล้ว แต่ทำไมคนส่วนใหญ่จึงไม่ประสบความสำเร็จ
ง่ายนิดเดียวครับ เพราะส่วนใหญ่อ่านแล้ว รู้แล้ว แต่ยังไม่ได้เริ่มต้น  และเหตุผลที่ส่วนใหญ่ล้มเหลวก็เพราะความมุ่งมั่นยังไม่มากพอ ก็เท่านั้นเอง  ส่วนรายละเอียดเรื่องทำยังไงให้ประสบความสำเร็จบ้าง ก็ลองไปหาซื้อหนังสือมาอ่านดู ทุกอย่างมันต้องลงทุน ลงทุนมาก เสี่ยงมาก ผลตอบแทนก็ย่อมมาก ขณะเดียวกัน ไม่ลงทุน  ไม่เสี่ยง ไม่กล้าได้(ต้องกล้าเสียด้วย) ปลอดภัยไว้ก่อน สุดท้ายก็ต้องขาดทุนอยู่ดี

จากบทความข้างต้น ทำให้ย้อนกลับมาคิดว่า ทุกวันนี้นอกจากที่บ้าน(ของผม) จะมีความมั่นคงทางการเงินบ้างแล้ว(ยังอายอยู่ที่จะพูดว่า มั่นคงมากแล้ว)  แต่มีอยู่อย่างหนึ่งที่กล้าพูดดังๆ ได้เต็มปากเลยว่า ที่บ้านของผมมีความมั่นคงเรื่องพลังงานไฟฟ้าแล้ว และกำลังจะทำให้มั่นคงยิ่งๆ ขึ้น มั่นคงอย่างไรหรือครับ ก็ทุกวันนี้คุณยังต้องหาเงินมาจ่ายค่าไฟฟ้าอยู่ไหมครับ มีเดือนไหนที่คุณไม่ต้องจ่ายค่าไฟฟ้าบ้าง และทุกๆ ปี ค่าไฟฟ้าก็ปรับเพิ่มขึ้นทั้งๆ ที่ใช้ไฟฟ้าเท่าเดิม นั่นหมายความว่าในอนาคตเราก็ยังคงต้องหาเงินมาจ่ายค่าไฟฟ้าทุกเดือน และมีแนวโน้มต้องหาเงินมากขึ้นเพื่อมาจ่ายค่าไฟฟ้าในปริมาณเท่าเดิม

แล้วทำไมผมถึงกล้าพูดได้เต็มปากว่า บ้านของผมมีความมั่นคงเรื่องพลังงานไฟฟ้า ง่ายนิดเดียวครับ ก็ที่บ้านผมลงทุนติดตั้งโซล่าเซล และกำลังจะทำบ้านหลังใหม่ที่ใช้ทั้งโซล่าเซลและกังหันลมร่วมกันผลิตไฟฟ้าใช้ภายในบ้านทั้งหลัง โดยไม่ต้องพึ่งไฟฟ้าของรัฐเลย ลงทุนครั้งเดียว แต่มีไฟฟ้าให้ใช้ไปอีกอย่างน้อยๆ ก็ไม่ต่ำกว่า 30 ปี ไม่ต้องกลัวไฟตกหรือไฟดับหรือไฟหมด  เพราะบ้านผมผลิตไฟฟ้าใช้เองจากดวงอาทิตย์และลม  ทั้งพระอาทิตย์และพระพายท่านก็มีเมตตาเสด็จผ่านมาทางบ้านผมทุกๆ วัน มาแล้วท่านก็เอาไฟฟ้ามาให้ใช้ฟรีๆ ด้วย พระอาทิตย์ท่านก็นำไฟฟ้ามาให้ตั้งแต่เช้ายันมืด ส่วนพระพายท่านก็เอาไฟฟ้ามาให้เป็นครั้งคราว แต่พระพายมาแต่ละที ท่านก็หอบไฟฟ้ามาให้ใช้เยอะแยะ เยอะจนแทบจะไม่มีที่เก็บ  เมื่อมีไฟฟ้าฟรีๆ ที่ท่านพระอาทิตย์และท่านพระพายนำมาให้ใช้มากมาย ผมก็ไม่ต้องคอยหาเงินสำหรับมาจ่ายเป็นค่าไฟฟ้าอีกแล้ว  แล้วอย่างนี้จะพูดได้เต็มปากไหมละครับว่า ที่บ้านของผมมีความมั่นคงทางพลังงานไฟฟ้า  ตอนนี้ก็กำลังทำโปรเจคใช้แอร์จากโซล่าเซลโดยตรง ซึ่งอีกไม่นานก็คงจะได้ใช้งานจริงจัง หลังจากบ้านหลังใหม่สร้างเสร็จเรียบร้อย

หากสนใจที่จะเรียนรู้เรื่องการสร้างพลังงานไฟฟ้าจากธรรมชาติ ทั้งจากกังหันลม กังหันน้ำและโซล่าเซล ก็สามารถเข้าไปศึกษาได้ที่เว็บ กรีนพาวเวอร์ หรือ  www.solarturbinepower.com แล้วคุณจะรู้ว่า การที่เราไม่ต้องไปทำงานหาเงินมาเพื่อจ่ายค่าโน่นนี่นั้น จะมีความสุขขนาดไหน เริ่มต้นจากค่าไฟฟ้าก่อนก็ได้ เพราะเริ่มต้นง่ายมาก แต่นั้นแหละครับ ทุกอย่างต้องลงทุน บางอย่างใช้เงินลงทุน บางอย่างใช้แรงแลกมา บางอย่างใช้สมองคิด ว่าแต่คุณเถอะครับ ถนัดแนวไหน แต่เป็นไปไม่ได้หรอกครับที่ จะให้นอนหลับฝันไปตื่นขึ้นมาแล้วมันจะได้ในสิ่งที่หวัง มันต้องสร้าง ต้องเริ่ม ต้องลงทุนลงแรงก่อน ก็มันชีวิตจริงๆ ไม่ใช่นิยายนี่ครับ
ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม

ไม่มีความคิดเห็น: