วันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ มาหลังจากความพยายามที่ใหญ่ยิ่ง เสมอ

ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ มาหลังจากความพยายามที่ใหญ่ยิ่ง เสมอ ไม่จำเป็นต้องมาโต้เถียงว่าผมไปลอกขี้ปากใคร หรือดัดแปลงของใคร บอกให้ก็ได้ว่าผมประทับใจและฝังเข้าไปในสมอง จากวลีที่โดดเด่นมากๆ เรื่องไอ้แมงมุม ที่คุณตาสอนให้หลานชายผู้เป็นฮีโร่ขณะยังไม่รู้ตัวว่า  พลังอันยิ่งใหญ่ มาพร้อมกับหน้าที่อันใหญ่ยิ่ง ประมาณนี้แหละครับ ผมเองไม่ใช่ฮีโร่ที่จะออกไปขจัดเหล่าร้าย เพื่อปกป้องมนุษย์ผู้...  แต่ผมเองก็เอาวลีเด็ดจากหนังเรื่องนี้แหละมาใช้เป็นแนวทางในชีวิตและการทำงานเลยเชียวแหละ แต่เอามาเปลี่ยนซะหน่อย เพราะวันนี้ผมไม่มีหน้าที่ที่ยิ่งใหญ่ต้องรับทั้งผิดและชอบ แต่ผมมีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่สำหรับผมที่ต้องไปให้ถึงให้ได้ แม้จะค่อยๆ กระดื๊บไปสู่เป้าหมายได้อย่างช้าๆ แต่ก็พยายามกระดื๊บๆๆและกระดื๊บ ทุกๆ วัน เหมือนวันนี้ที่ผมพยายามหาหน่อกล้วยไปปลูกที่ชายทะเลบนที่ดินที่ผมเพิ่งไปซื้อไว้และแบ่งขายบางส่วน ผมเอาไม้หลายๆ ชนิดไปปลูก ปรากฎว่า กล้วยมีแนวโน้มเจริญงอกงามดีกว่าอย่างอื่นๆ มาก ขณะที่คนอื่นมองว่าที่ริมทะเลปลูกอะไรไม่ขึ้น ผมก็ขุดบ่อรดน้ำ ดังนั้นการลงทุนปลูกกล้วยวันนี้ ปีหน้าผมคงได้ร่มเงาของกล้วยบังแดดบังลมได้เป็นอย่างดี  และที่สำคัญน่าจะมีลูกกล้วยเล็กๆ ตัวน้อยๆ น่ารักกระจุ๋มกระจิ๋มมาให้ดูแลเอ้ย มาให้กินบ้าง ถึงแม้ไม่มีลูกกล้วย ก็สามารถฟันต้นกล้วยเอาไส้ในมาทำอาหารก็ยังดี แถมใบกล้วยบางอย่างก็ยังเอามาใช้ประโยชน์ได้อีก แต่ที่แน่ๆ ตอนนี้กล้วยที่ปลูกไว้ ไม่น่าจะตายแน่นอน

นี่แหละครับ เพื่อนๆ ที่ถามมาว่า ทำไมผมต้องอัพเดทเว็บ www.9nha.com หรืออ่านว่า เว็บก้าวหน้าดอทคอม ทุกๆ วัน ทั้งๆ ที่เป็นงานฟรี แต่ในงานฟรีๆ นั่น ผมก็ได้ค่าน้ำใจจากผู้อุปการะคุณที่ช่วยกันอุดหนุนเว็บไปด้วย  เพราะผมมีเป้าหมายบางอย่างที่ยิ่งใหญ่กว่านี้มากๆ รออยู่ข้างหน้า ที่จะต้องพยายามไปให้ถึง วันนี้ก็เลยต้องพยายามและพยายามต่อไปและต่อๆไป ถึงแม้ว่าผมจะตั้งใจทำเว็บแบบเบสิค ดูเชยๆ ไปหน่อย ไม่เน้นลูกเล่นเลย แต่ผมก็มุ่งหวังว่าเว็บของผมจะเป็นเว็บสาระ เน้นข้อมูล ที่ไม่เน้นบันเทิง ทั้งนี้เพื่อความรวดเร็วในการเข้าถึงข้อมูลด้วยครับ
ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม


ไม่มีความคิดเห็น: