วันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

เที่ยวงานฟูลมูนปาร์ตี้ ท่าชนะ จังสุราษฎร์ธานี

ฟูลมูนปาร์ตี้ ท่าชนะ สุราษฎร์ธานี
  งานฟูลมูนปาร์ตี้ หาดท่ากระจาย อำเภอท่าชนะ เป็นการจัดงานที่เพิ่งริเริ่มจัดขึ้นมา เดือนพฤษภาคมนี้ ซึ่งผมเพิ่งไปเที่ยวมาก็เพิ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ถึงแม้งานฟูลมูนปาร์ตี้ของที่นี่จะไม่ยิ่งใหญ่อลังการเหมือนหาดริ้น เกาะพะงัน  ผู้จัดงานฟูลมูนปาร์ตี้ในแบบต้นฉบับ แต่ก็เป็นกิจกรรมที่น่าสนใจ หากใครผ่านไปเที่ยวอำเภอท่าชนะในช่วงวันขึ้น 15 ค่ำหรือวันพระจันทร์เต็มดวง ก็น่าจะลองแวะไปสัมผัสกับงานฟูลมูนปาร์ตี้ในรูปแบบของอำเภอท่าชนะดู


กระแสงานฟูลมูนปาร์ตี้ มีชื่อเสียงและนำเงินตราจากนักท่องเที่ยวเข้าสู่ท้องถิ่น สร้างงานสร้างรายได้ให้คนในท้องถิ่นเป็นอย่างมาก หลายๆ ที่ หลายๆ แห่ง จึงพยายามจัดงานฟูลมูนปาร์ตี้ขึ้นมาบ้าง แต่ว่าแต่ละที่แต่ละแห่งก็จัดงานไปในรูปแบบที่แตกต่างกัน แต่ก็ยังอิงการจัดงานตรงกับวันพระจันทร์เต็มดวง และจัดงานหน้าหาดริมทะเลที่สวยงาม ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ดี เดี๋ยวนี้อำเภอท่าชนะ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ใกล้ๆ บ้านของผมก็ริเริ่มมีงานฟูลมูนปาร์ตี้ด้วยเช่นกัน โดยจัดขึ้นบริเวณหาดท่ากระจาย ใกล้ๆ ท่าเรือน้ำลึก โดยความริเริ่มของภาครัฐและความร่วมมือของภาคราษฎร์ เริ่มงานฟูลมูนปาร์ตี้ครั้งแรกเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2556 และจะจัดให้มีทุกเดือน เดือนละ 1 ครั้ง ในวันพระจันทร์เต็มดวง เว้นเดือนไหนตรงกับวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาก็เลื่อนการจัดงานปาร์ตี้นี้ 1 วัน เช่นเดียวกับที่หาดริ้นเกาะพะงัน


 ในงานฟูลมูนปาร์ตี้ของอำเภอท่าชนะที่จัดขึ้นบริเวณหาดท่ากระจาย มีกิจกรรมหลากหลายอย่าง ซึ่งผมคิดว่าการจัดงานคงยังไม่ลงตัวเท่าไรนัก คงจะปรับเปลี่ยนไปเรื่อยๆ จนลงตัวในที่สุด ในงานก็มีของกินมากมาย แต่ที่ขาดไม่ได้ก็คืออาหารซีฟู้ด ในงานผมได้เจอร้านขายหมึกย่างและวายต้มบ้างย่างบ้างอยู่หลายร้าน ซึ่งอาหารประเภทนี้มักไม่ค่อยพลาดในการดึงเงินออกจากกระเป๋าผม วันนี้กินหมึกไป 3 อย่าง ทั้งหมึกย่าง หมึกทอดราดน้ำจิ้ม และวายต้ม ตัววายนี้ก็คล้ายๆหมึกนั่นแหละครับ เพียงแต่วายไม่มีลำตัวมีหัวแล้วก็หนวดเลย แถมมีหนวดมากกว่าหมึกอยู่ตั้ง 2 หนวด เป็นความแตกต่างที่ชัดเจน แต่ใครไม่รู้ก็เรียกปลาหมึกไปเหมือนๆ กัน ซึ่งก็ไม่ว่ากัน 


 เข้าไปอ่านบทความแนะนำ เที่ยวงานฟูลมูนปาร์ตี้ ท่าชนะ จังสุราษฎร์ธานี ฉบับเต็มได้ที่ http://www.9nha.com/fullmoonParty.html


ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม

ไม่มีความคิดเห็น: