วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2555

รับถ่ายทำวีดีโอลงแผ่นวีซีดี เก็บภาพความทรงจำแสนประทับใจ

 เชื่อว่าหลายๆ คน ในช่วงชีวิตต้องมีช่วงเวลาหนึ่งถึงแม้ว่าจะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ เพียง 1-2 ชั่วโมง แต่เป็นช่วง 1-2 ชั่วโมงที่ดีที่สุดในชีวิตส่วนหนึ่งการการใช้ชีวิตที่จะหาไม่ได้อีกแล้วเลยทีเดียว เช่นวันประทับใจในงานรับปริญญา ความสำเร็จพิเศษบางอย่างที่เราสามารถฝ่าฟันทำจนได้ หรือแม้แต่งานแต่งงานที่เป็นความฝันสุดยอดของใครหลายๆ คน ช่วงเวลาดังกล่าวหลายๆ คนให้ความสำคัญมาก ถึงกับเก็บเป็นภาพถ่ายวีดีโอ (ซึ่งเดี๋ยวนี้แม้ว่ารูปแบบการเก็บข้อมูลจะพัฒนาไปมากแล้ว แต่ส่วนใหญ่ก็ยังนิยมเรียกว่าวีดีโออยู่ดี) ไว้ดูในภายหลัง เดี๋ยวนี้เทคโนโลยีการถ่ายวีดีโอไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป อุปกรณ์ใกล้ๆ ตัวที่ทุกคนมีติดตัวเช่นโทรศัพท์มือถือก็สามารถถ่ายได้ ง่ายจนหลุดมาเป็นคลิปแบบไม่ได้ตั้งใจว่อนเน็ตไปทั่วนั่นก็เป็นส่วนหนึ่งของการใช้เทคโนโลยี


แต่ในงานสำคัญ หรือเวลาสุดพิเศษ ผมว่าจะดีมากๆ เลย ถ้าใช้มืออาชีพ ใช้อุปกรณ์ไฮเกรด เทคโนโลยีโดยเฉพาะเกี่ยวกับทางด้านการถ่ายทำ ผมว่าภาพบันทึกประวัติศาสตร์ครั้งนั้นจะดูดี ยิ่งใหญ่ อลังการทีเดียว ปัญหาคือ ช่างถ่ายทำมือดี หาตัวยากแถมราคาก็แพงกว่าที่คิดมากซะอีก เป็นปัญหาใหญ่เลยทีนี้ บังเอิญผมรู้จักช่างถ่ายทำสารคดีคนนึงที่เป็นมือโปรทางด้านนี้อยู่คนนึง เขาชอบถ่ายทำเพราะรักที่จะทำ ชื่อว่าคุณสุเทพ เจ้าของ Tax&Tax สตูดิโอ ชื่อเล่นว่าพี่เทพ ซึ่งมีฝีมือเทพสมชื่อ ผมเห็นพี่เขาไปถ่ายบันทึกให้ใครต่อใครหลายครั้งหลายหน เลยเริ่มรู้จักกันตามประสาคนชอบกล้องคล้ายๆ กัน เพียงแต่ของผมเป็นกล้องถ่ายภาพ ส่วนพี่เทพเป็นกล้องวีดีโอ จากการคุยกันหลายๆ ครั้ง เลยรู้ว่างานแต่ละงานพี่เขาคิดไม่แพงเลย ไม่ว่างานจะอยู่ที่ไหน พี่เขายินดีจะไปถ่ายบันทึกให้ทั้งนั้น


จริงๆ ผมเคยมีไอเดียแนะนำผู้ประกอบการที่พักไปหลายๆ แห่งว่า ควรจะบันทึกภาพในเชิงวีดีโอแนะนำตัวรีัสอร์ทเผยแพร่ให้มากๆ จะลงยูทูบก็ได้ จะไว้แจกคนที่มาพักเพื่อไว้เผยแพร่ชักชวนคนอื่นๆ มาเที่ยวบ้างก็ได้ เป็นการลงทุนที่ไม่มากแต่จะได้ผลในระยะยาว โดยเฉพาะช่วงที่มีแขกเข้ามาเยอะแยะมากมายในที่พัก ยิ่งรีัสอร์ทไหนมีกิจกรรมให้ผู้เข้าพักด้วยแล้ว ยิ่งได้เปรียบมากๆ เป็นการใช้เทคโนโลยีฟรีๆ ที่แทบไม่มีค่าใช้จ่ายให้เป็นประโยชน์สูงสุด แต่ถ้าใครปิ้งไอเดียแต่ไม่อยากถ่ายภาพเอง จะเชิญมือโปรอย่างพี่เทพไปปรึกษาและถ่ายทำให้ก็ไม่ผิดกติกา แถมยังจะได้เปรียบรีสอร์ทอื่นๆ มากขึ้น แต่เรื่องนี้คุณคงต้องไปตกลงกันเอง ถ้าสนใจก็ติดต่อไปได้ที่  Tax&Tax สตูดิโอ

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม

ไม่มีความคิดเห็น: