วันพุธที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2555

แม่คะนิ้งรีสอร์ท บรรยากาศสวย โค-ตะ-ระ หนาวที่ภูเรือ จังหวัดเลย

เที่ยวภูเรือ จังหวัดเลย
 ภูเรือ ดินแดนที่ได้ชื่อว่าหนาวที่สุดในประเทศไทย แต่ในความหนาวที่สุดนี้ ภูเรือมีสเน่ห์มากมายที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ไปเยือน ด้วยความที่ภูเรือตั้งอยู่บนที่สูง อากาศหนาวเย็น บางปีสามารถพบเห็นแม่คะนิ้งบนยอดหญ้าได้ไม่ยาก เชื่อว่าหากท่านติดตามข่าวบ่อยๆ คงจะคุ้นหูคุ้นตากับคำว่าแม่คะนิ้งหรือน้ำค้างที่จับตัวเป็นน้ำแข็งเพราะอุณหภูมิต่ำกว่าศูนย์องศาเซลเซียส ผมเป็นคนภาคใต้ แต่ไหนแต่ไรไม่เคยเจออากาศเย็นจัด เจอลมเย็นๆ อุณหภูมิเฉียดศูนย์เข้าเล่นเอาหน้าแดงผิวแตกคันทั้งตัวเพราะโดนความเย็นกัด(เขาว่างั้น)  แต่พออยู่นานๆ และไปบ่อยๆเข้าสงสัยร่างกายจะปรับตัวไปเอง หลังๆ เลยไม่รู้สึกเป็นอะไร กลับชอบใจเสียอีก แต่ที่ผมจะมีติดตัวตลอดเวลาคือหมวกที่จะสวมให้หัวอุ่นตลอดเวลา และเวลากลางคืนถึงแม้ว่าผมจะนอนในรีสอร์ทผมก็กางเต้นท์นอนในห้องพักอีกที เพราะไอร้อนจากตัวเราที่สะสมอยู่ในเต้นท์ทำให้รู้สึกอุ่นขึ้นอีกเยอะเลย

แม่คะนิ้งรีสอร์ท ที่พัก ที่ภูเรือ
ผมผ่านไปทางภูเรือบ่อยๆ ส่วนใหญ่ก็ตระเวณนอนไปทั่วๆ ไม่ได้จำเพาะเจาะจงว่าจะพักที่รีสอร์ทไหนเป็นพิเศษ แต่ที่ชอบไปเดินถ่ายภาพมากที่สุดก็น่าจะเป็นจุดที่เขาขายพันธุ์ไม้ดอกเมืองหนาวที่หน้าเทอร์โมมิเตอร์ยักษ์ สัญลักษณ์เจ้าปรอทยักษ์ไม่บอกก็รู้ว่าเขาตั้งใจโชว์ให้รู้ว่าที่นี้อุณหภูมิเย็นเจี๊ยบๆ ดังนั้นใครที่ชอบใส่เสื้อผ้ากันหนาวสวยๆ มาเดินเอ้อระเหยแถวภูเรือเป็นได้ใส่ไม่เก้อแน่นอน  โดยเฉพาะในช่วงใกล้สิ้นปีต่อปีใหม่ ทางอำเภอภูเรือจัดงานเทศกาลดอกไม้เมืองหนาวที่ประดับประดาไม้ดอกสวยๆ สะดุดตาทั้งอำเภอทีเดียว

มาถึงภูเรือทั้งทีจะไม่หาที่นอนก็ใช่ที่ วันนี้เลยขอแนะนำภูเรือรีสอร์ท ที่พักสบายๆ ราคาไม่แพง ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับเทอร์โมมิเตอร์ยักษ์พอดี สะดวกในการไปชมและเลือกซื้อไม้ดอกเมืองหนาวเป็นที่ระลึกกลับบ้านมากๆ ถึงไม่ชอบวื้อแค่ไปถ่ายภาพดอกไม้สวยๆ ผมก็ว่าคุ้มมากแล้ว หากสนใจที่พักสบายๆ เดินทางสะดวก อยู่ใกล้ๆ ตลาด และราคาไม่แพง ก็คลิ๊กไปดูได้ที่ เว็บแม่คะนิ้งรีสอร์ท

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม

ไม่มีความคิดเห็น: