วันอังคารที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เที่ยวเชียงใหม่ อย่าลืมไปชมดอกซากุระเมืองไทยที่สถานีเกษตรขุนช่างเคี่ยน

ดอกนางพญาเสือโคร่ง / ซากูระไทย
 เชียงใหม่ ชื่อนี้ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าเป็นดินแดนไหนฝันที่นักเดินทางหลายๆ คนใฝ่ฝันจะไปเยือน เชียงใหม่มีกิจกรรมการท่องเที่ยวหลากหลายให้เลือก ยากที่จะเที่ยวเชียงใหม่ให้ทั่วครบทุกแง่ทุกมุมภายใน 1-2 ทริป กิจกรรมนึงที่ไม่ควรจะพลาดคือการชมดอกไม้งามของเชียงใหม่ ที่จัดเป็นจุดขายเกี่ยวกับการท่องเที่ยวโดยเฉพาะเทศกาลหน้าหนาว อีกที่หนึ่งที่ไม่น่าจะพลาดสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความสวยงามอลังการของไม้ดอกคือการไปชม ดงดอกซากุระเมืองไทยที่เที่ยวเชียงใหม่ อย่าลืมไปชมดอกซากุระเมืองไทยที่สถานีเกษตรขุนช่างเคี่ยน



สถานีเกษตรขุนช่างเคี่ยน 
ผมรู้จักดอกซากุระเมืองไทยครั้งแรกที่ภูชี้ฟ้า จังหวัดเชียงราย ดอกซากุระเมืองไทยชื่อท้องถิ่นเรียกนางพญาเสือโคร่ง ชื่อฟังดูน่ากลัวแต่ดอกสีชมพูอ่อนหวานไปคนละทางกับชื่อเลย จำได้ว่าดอกนางพญาเสือโคร่งจะบานในช่วงปลายธันวาคม-กุมภาพันธ์ ก็เพิ่งมาเห็นดอกต้นนางพญาเสือโคร่งที่พากันออกดอกแข่งขันกันชูช่อละลานตาที่เชียงใหม่ก็ที่ สถานีเกษตรขุนช่างเคี่ยน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อยู่ห่างจากพระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์เพียง 12 กิโลเมตรเท่านั้น จึงไม่แปลกที่จะมีนักท่องเที่ยวมากมายไปเที่ยวชมความงดงามของดงดอกนางพญาเสือโคร่งโดยเฉพาะในช่วงปลายๆ เดือนธันวาคม-มกราคม ซึ่งเป็นระยะที่ดอกนางพญาเสือโคร่งกำลังเบ่งบานอย่างเต็มที่ แข่งกับอากาศที่หนาวเย็น ยิ่งอากาศเย็นดอกของมันก็ยิ่งสวย ไปเที่ยวเชียงใหม่ ชอบดอกไม้สวยๆ ไปแวะเก็บภาพถ่ายสวยๆ คู่กับดอกซากุระเมืองไทยมาโชว์เพื่อนๆ ผมก็ว่าเท่ห์ไม่หยอก แต่ถ้าจะให้ชัวร์ก่อนเดินทางไปก็โทรไปสอบถามเจ้าหน้าที่ที่สถานีเกษตรขุนช่างเคี่ยน เบอร์โทร 053-944053 ซะก่อนจะได้ไม่เสียเที่ยว เพราะทางไปก็คดเคี้ยวด้วยโค้งเล็กน้อยจะได้ไม่เหนื่อยฟรี ขอให้สนุกกับฤดูหนาวที่สวยงาม เที่ยวให้สนุกนะครับ
ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม

1 ความคิดเห็น:

www.rkatour.com กล่าวว่า...

ไปเที่ยวเชียงใหม่ทั้งที โดยเฉพาะถ้ามีโอกาสไปช่วงธันวาคม-มกราคม ควรแวะไปชมดงดอกซากุระเมืองไทยที่สถานีเกษตรขุนช่างเคี่ยม สวยงามมากๆ