วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เที่ยวเกาะสมุย พักที่บางปอรีสอร์ท เต็มอิ่มที่ร้านจิตรโภชนา

บริเวณชายหาดหน้าที่พัก
 เมื่อสัปดาห์ที่แล้วได้เดินทางไปเที่ยวที่เกาะสมุย ส่วนหนึ่งก็ไปเที่ยว ส่วนหนึ่งก็ไปช่วยดูงานติดตั้งโซล่าเซลให้พรรคพวกเพื่อนฝูงที่เจอปัญหาไฟฟ้าดับตามที่เขียนไปแล้วในบทความก่อนหน้านี้ วันที่เดินทางไปตรงกับช่วงวันหยุดยาวพอดีโดยไม่ได้ตั้งใจ เพราะเดินทางในวันสะดวกไม่ได้ดูปฏิทินด้วยซ้ำ จะเชื่อไหมครับ ทุกวันนี้ตั้งแต่ลาออกจากงานประจำ ยิ่งนานวันผมยิ่งหลงวัน คือไม่รู้ว่าวันอะไร เพราะผมไม่ได้หยุดงานเฉพาะเสาร์-อาทิตย์ แต่หยุดทุกๆ วัน (555 แหย่ให้อิจฉาเล่นนะครับ) คงจะเพราะตรงกับช่วงวันหยุดยาว เลยมีนักท่องเที่ยวชาวไทยพากันเดินทางไปเที่ยวเกาะสมุยเยอะแยะมากมาย ชนิดที่รถต่อคิวลงเรือเฟอรี่เพื่อข้ามฟากยาวเหยียด จากแผนที่วางไว้ว่าจะถึงสมุยช่วงบ่ายๆ เลยเลื่อนไปจนเกือบมืดไปโดยไม่ได้ตั้งใจ

ที่พักราคาไม่แพง หาได้ทั่วทั้งเกาะสมุย
พอเรือเทียบท่าขึ้นฝั่งสู่เกาะสมุยเรียบร้อย สิ่งแรกที่พลาดไม่ได้ก็คือขับรถไปที่ร้านอาหารจิตรโภชนาทันที ซึ่งตั้งอยู่ที่ตลาดหน้าทอนใกล้ๆ ท่าเรือเฟอรี่ของบริษัทซีทรานนั่นแหละครับ ทราบว่าร้านจิตรปัจจุบันมี 3 สาขาแล้ว แต่อีก 2 สาขา ผมไม่เคยไปเยี่ยมเยือน สาขาเก่าแก่ที่ไปทานเป็นประจำเลยถูกยกระดับเป็นสาขา 1 ไปโดยปริยาย อาหารจานโปรดที่สั่งก็คือแกงส้มไข่ปลามะยงที่ซี๊ดซ้าดได้ใจ และแกงคั่วเห็ดหลุบ กับปลาสามรส ก็ไม่ผิดหวังเช่นเคย แต่เสียดายเพราะความฉุกละหุกและหิวเลยไม่ได้ทันถ่ายรูปมาให้ดู อีกอย่างมันเป็นช่วงเข้าไต้เข้าไฟคือมืดก็ไม่มืด สว่างก็ไม่สว่างปกติถ่ายภาพก็ไม่ค่อยจะสวยอยู่แล้ว เลยไม่ถ่ายมันซะเลยกินดีกว่า หุหุหุ

ทะเลหน้าที่พัก ที่เห็นไกลๆคือเกาะพะงัน
บางปอรีสอร์ท
หลังจากท้องตึงเป็นที่เรียบร้อย ตอนแรกกะว่าจะไปพักรีสอร์ทของเพื่อน แต่อย่ากระนั้นเลยหาที่เที่ยวก่อนดีกว่า หลังจากขับรถชมวิวเกือบครบรอบเกาะสมุย มาจนถึงหาดบางปอ ที่นี้มีร้านอาหารในสไตล์เกาะสมุยอร่อยมาก เลยหาที่พักแถวนั้นซะเลย ชื่อว่าบางปอรีสอร์ท จากการสังเกตุละแวกนี้มีที่พักอยู่หลายแห่งเหมือนกัน ส่วนใหญ่ราคาก็ใกล้เคียงกัน มีป้ายเขียนตัวเบ้อเร่อว่า 290 บ้าง 300 บ้าง ก็เดาได้ไม่ยากว่าเป็นราคาที่พักต่อคืน เลยแวะพักที่บางปอรีสอร์ทซะเลย 1 คืน ภายในที่พักก็สะอาดเรียบร้อยดี ถ้าเป็นห้องแอร์ก็ราคาเพิ่มเป็น 350 บาท เท่านั้น ไม่ต้องสงสัยนะครับ ที่พักบนเกาะสมุยราคาค่อนข้างถูก แม้แต่บริเวณที่มีชื่อเสียงอย่างแถวหาดเฉวงและหาดละไม สามารถหาที่พักราคาประมาณนี้ได้เยอะแยะเลย สงสัยมีที่พักให้เลือกมาก เลยแข่งขันกันบี้ราคาหรือเปล่าอันนี้ผมก็ไม่รู้ กะว่าทานมื้อเที่ยงที่ร้านบางปอซีฟู้ดแล้วค่อยไปแสดงตัวให้เพื่อนเห็นว่ามาถึงเกาะสมุยแล้ว แต่ต้องเปลี่ยนความตั้งใจเพราะโดนโทรตามให้ไปทานมื้อเช้าด้วยกันที่ตลาดหน้าทอนตั้งแต่เช้า หลังจากนั้นโปรแกรมที่วางไว้เลยต้องเก็บใส่กระเป๋าไปโดยสิ้นเชิง ถ้าสนใจที่พักของบางปอรีสอร์ท ก็คลิ๊กไปดูได้ที่ เว็บบางปอรีสอร์ท


ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม

ไม่มีความคิดเห็น: