วันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ฝนตกหนักที่สุราษฎร์ แต่ร้านอาหารลำภู2 อาหารยังสดและอร่อยเหมือนเดิม

ร้านลำภู 2 ซีฟู้ดอร่อย ปากน้ำตาปี
 เป็นที่รู้กันมานานแล้วว่า สุราษฎร์ธานีเป็นจังหวัดที่สามารถหาอาหารทะเลสดๆ อร่อยๆ ได้ไม่ยาก แต่ถ้าหากต้องการกินในบรรยากาศริมปากแม่น้ำ อาหารอร่อย คนพื้นที่ในตัวเมืองสุราษฎร์ธานีก็จะรู้ว่าต้องไปที่ปากแม่น้ำตาปี ซึ่งเป็นจุดสิ้นสุดการเดินทางอันยาวไกลของแม่น้ำตาปีที่มีต้นทางจากจังหวัดนครศรีธรรมราช มาสิ้นสุดที่ปากแม่น้ำตาปีที่จุดนี้เพื่อลงสู่อ่าวไทยต่อไป ในทำเลปากอ่าวเป็นที่ตั้งของร้านอาหารทะเลใหญ่ๆ อยู่หลายร้าน คล้ายๆ กับดอนหอยหลอดจังหวัดสมุทรสงคราม เพียงแต่มีร้านไม่มากเท่า  เมื่อเป็นร้านอาหารริมทะเลจึงหนีไม่พ้นอาหารเมนูเด่นๆ ของที่นี้จะเป็นอาหารทะเลสดๆ เป็นส่วนใหญ่ อาหารขึ้นชื่อก็เป็นหอยนางรมสดๆ ตัวโตๆ ปูตัวใหญ่ๆ เรียกว่ามีครบทั้งกุ้งหอยปูปลา ทานอาหารเสร็จก็มี ขนมจาก ขนมดังประจำถิ่นละแวกนั้น ล้างปากหรือตบท้ายรายการอาหาร ก็ว่ากันไปตามสะดวก



ช่วงนี้ที่สุราษฎร์กำลังเข้าสู่ฤดูฝนแบบจริงจัง มีฝนตกบ่อยขึ้น จากประสบการณ์ที่ตุรัดตุเหร่ไปทั่ว  ก็รู้ได้คร่าวๆ ว่า ยิ่งภาคใต้ฝนตกมากเท่าไรทางตอนบนของประเทศต้องหนาวมากขึ้นเท่านั้น เหตุเพราะมวลอากาศถูกดึงมาทางใต้ อากาศเย็นจากประเทศจีนเลยถูกดึงลงมาด้วย ก็คล้ายๆ การชักเย่อนั้นแหละครับ ทีนี้ภาคใต้อยู่ไกลไปหน่อยความเย็นเลยไหลไปไม่ถึง เล่านอกเรื่องไปตั้งมากมาย แค่จะบอกว่าวันนี้ว่างๆ ไม่รู้จะทำอะไร ฝนก็ตกหนัก เลยหาเรื่องไปกินอาหารที่ปากน้ำตาปีเล่นๆ แก้เซ็งซะเลย ขับรถผ่านไปก็มีร้านอาหารให้เลือกมากมาย แต่ตัดสินใจเลือกร้านอาหาร ลำภู2 เพราะที่จอดรถค่อนข้างสะดวกมากกว่าที่อื่นๆ บรรยากาศก็ดี สามารถกินอาหารไปดูวิวแม่น้ำไป เพลิดเพลินดี เสียแต่ว่าฝนตกหนักไปหน่อยขี้เกียจหอบกล้องถ่ายรูปลุยฝน กลัวมันจะเป็นหวัดไปซะเดี๋ยวจะเดือดร้อนอีก เลยอาศัยอุปกรณ์สารพัดประโยชน์คือมือถือถ่ายรูป ถึงแม้ภาพจะสวยคมชัดสู้กล้องถ่ายรูปจริงๆ ไม่ได้ แต่ก็ยังดีที่มีภาพมาได้โชว์บ้าง คงไม่ว่ากัน

กล้วยหอมทอด
ตอนแรกเข้าใจว่าฝนตกหนักจะไม่ค่อยมีคนมาทานอาหารแต่เข้าใจผิดไปถนัดเลย เพราะมีคนนั่งทานอาหารอยู่ในร้านลำภู 2 เกือบเต็ม มีโต๊ะว่างไม่กี่โต๊ะเท่านั้นเอง วันนี้สั่งยำปลาสำลี ทอดมันปลาอินทรี และแกงส้มปลาหมึกไข่มากินเล่นๆ ไม่ได้กินข้าวเลยเพราะเคยได้ยินมาว่าคนอายุมากควรลดแป้งแต่ต้องเพิ่มโปรตีน เลยสนองนโยบายกินแต่กับไม่กินข้าวซะเลย 555 ความจริงสั่งกับข้าวมามากกลัวทานไม่หมดมากกว่า หุหุหุ ก็ไม่ผิดหวังครับมาที่ร้านอาหารลำภู2 กี่ครั้ง อาหารทุกจานก็ยังอร่อยเหมือนเดิม แถมราคาก็ธรรมดาๆ ไม่ถึงกับแพงจนเดือดร้อนกระเป๋า ไม่ได้มาทานอาหารที่นี่ซะนานเพราะมัวตะลอนทัวร์อยู่ทางจังหวัดอื่นซะเป็นส่วนใหญ่ เลยเพิ่งรู้ว่าที่นี้เดี๋ยวนี้มีกล้วยหอมทอดขายด้วย เลยสั่งมากินล้างปากเพิ่มความอิ่มมากเข้าไปอีก เพราะอร่อยจริงๆ กล้วยร้อนๆ จิ้มน้ำราดหอมหวานกับน้ำตาลไอซิ่งทำให้อร่อยขึ้นไปอีก เรียกว่างานนี้อร่อยลืมอิ่ม ก็เลยต้องนั่งละเมียดดูแม่น้ำไปเรื่อยๆ เพราะไม่อยากลุก

ดังนั้นมีโอกาสผ่านไปเที่ยวสุราษฎร์ธานี อยากทานอาหารทะเลอร่อยๆ บรรยากาศดีๆ ร้านลำภู2 น่าจะเป็นทางเลือกที่จะไม่ทำให้คุณผิดหวัง รายละเอียดก็เข้าไปดูได้ที่ เว็บร้านอาหารลำภู2

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม

1 ความคิดเห็น:

www.rkatour.com กล่าวว่า...

วันนี้พาไปนั่งละเมียดทานอาหารทะเลอร่อยๆ ดูบรรยากาศริมปากแม่น้ำตาปี ที่ร้านอาหารลำภู2 มีเพื่อนสนิทมิตรสหาย หรือจะพาสมาชิกครอบครัวไปทานอาหาร เลือกที่ร้านลำภู2 ไม่ผิดหวังเลย