วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ไปกินอาหารทะเลสดๆ อร่อยๆ ราคาแบบชาวบ้านๆ ที่ภูษิตโฮมสเตย์

ภูษิตโฮมสเตย์ สมุทรสงคราม
ผมไปเที่ยวอัมพวา หรือสมุทรสงครามบ่อยๆ และแทบทุกครั้งจะหาโอกาสแวะไปนอนที่ภูษิตโฮมสเตย์เสมอ เพราะบรรยากาศสบายมาก ตั้งอยู่ปากอ่าว ต.คลองโคน อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ที่ภูษิตโฮมสเตย์ผมมีเรื่องราวประทับใจมากมาย ชนิดเล่ากันหลายตอนกว่าจะจบทีเดียว แต่อะไรก็ไม่สำคัญเท่ากับอัทธยาศัยของพี่ภูษิตเจ้าของโฮมสเตย์ พี่ภูษิตเป็นคนง่ายๆ เป็นกันเองมากมาย เรียกว่าถ้าไม่เกินความสามารถหรือเป็นการเกินเลยมากไปนัก พี่ภูษิตสามารถอำนวยความสะดวกให้ได้เป็นอย่างดี  นอกจากนั้นทำเลที่ตั้งของภูษิตโฮมสเตย์นับว่าได้เปรียบโฮมสเตย์อื่นๆ ค่อนข้างมาก ด้วยตั้งอยู่ปากอ่าวพอดี ออกมานั่งหน้าห้องพักก็เห็นทะเลกว้างไกลแล้ว หลังๆ มานี้พี่ภูษิตได้ปรับปรุงโฮมสเตย์มาตลอด ดูดีขึ้นมาก แถมยังเปิดให้บริการเป็นร้านอาหารให้บริการแก่คนที่ชอบทานอาหารทะเลสดๆ ในราคาที่ไม่แพง เรียกได้ว่ากินกันในราคาชาวบ้านก็ว่าได้ บ่อยครั้งที่เวลาเช็กบิลแล้วตกใจ เพราะราคาอาหาร(ทะเล)ถูกกว่าไปซื้อในตลาดมาทำเองซะอีก



จึงไม่น่าแปลกใจ ที่ทุกวันหยุดเสาร์อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ที่โฮมสเตย์แห่งนี้แทบไม่เคยเว้นผู้มาเยี่ยมเยือน บ้างก็มากันเป็นกลุ่มหมู่คณะเพื่อมาร่วมสังสรรค์และทำกิจกรรมปลูกป่าชายเลนกัน บ้างก็หลบหนีความวุ่นวายมานอนพักสบายๆ ย้ำว่ามานอนพักจริงๆ เช่นตัวผมเองเป็นต้น แถมหลังๆ ก็มีคนมาสไตล์นี้มากขึ้นเรื่อยๆ เพราะบรรยากาศของภูษิตโฮมสเตย์เหมาะแก่การมาพักเพื่อชาร์จแบตเตอรี่ใส่ตัวมากๆ มาแต่ละครั้งพี่ภูษิตและพี่ต้อยก็ขยันออกไปหาอาหารทะเลสดๆ ปลาตัวโตๆ ปูทะเลตัวใหญ่ๆ หอยตัวอ้วนๆ มานั่งทานกันจนพุงแทบปลิ้น ก็บอกแล้วว่าราคาอาหารที่นี่ถูกมาก ถูกกว่าตลาดซะอีก เพราะพี่ภูษิตไปเอามาจากเรือประมงใกล้ๆ โฮมสเตย์นั่นเอง พี่ภูษิตมักเล่าให้ฟังเสมอว่ายิ่งแขกได้อิ่มและอร่อยมากเท่าไรเขาก็สบายใจมากเท่านั้น บางครั้งบางคราวขาดทุนเข้าเนื้อตัวเองก็มี


ดังนั้นผมว่าถ้าได้เห็นคุณภาพของอาหารที่ภูษิตโฮมสเตย์แล้วไม่จำเป็นต้องไปต่อรองราคาเลย เพราะปูเป็นปู หอยเป็นหอย กุ้งเป็นกุ้ง คือได้อิ่มเต็มคราบแน่นอน นึกครึ้มอกครึ้มใจจะเอาอาหารทะเลมาปิ้งย่างกันเองก็บอกพี่ภูษิตเขาไป รับรองได้จัดแบบเต็มๆ แน่นอน ที่สำคัญจะทานหมดกันหรือเปล่า  ถ้าไม่ตรงกับช่วงวันหยุดผมว่าที่ภูษิตโฮมสเตย์น่าไปเที่ยวมากๆ แต่ถ้าเลี่ยงวันหยุดไม่ได้ ผมว่าควรติดต่อจองที่พักล่วงหน้าหลายๆ วันหน่อยน่าจะดีกว่า เพราะที่นี่ ภูษิตโฮมสเตย์ค่อนข้างเนื้อหอมมาก เพราะกิจกรรมดี อาหารอร่อย ที่พักโอเค ราคาก็ไม่แพง โดนใจเต็มๆ จนรายการนำเที่ยวทางทีวีมาถ่ายทำนำเสนอออกทางทีวีบ่อยมาก ขนาดผมไปเที่ยวนานๆ ครั้ง ยังได้เจอดาราตัวเป็นๆ ที่มาถ่ายทำตั้งหลายหน กระซิบนิดนึงว่าเขาชอบมาถ่ายทำช่วงวันธรรมดา เพราะช่วงวันหยุดคงปล่อยให้พี่ภูษิตได้รับแขกที่มาเยือนแบบเต็มที่เต็มเวลา สนใจข้อมูลที่พักและกิจกรรมของ ภูษิตโฮมสเตย์ อ่านต่อที่นี่



ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม

ไม่มีความคิดเห็น: