วันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เที่ยวเขาค้อ พักที่ภูเพชรลดา สวยมากๆ

ภูเพชรลดารีสอร์ท ที่พักบนเขาค้อ
 ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เขียนบทความนำเที่ยวซะหลายวัน  จนหลายคนแอบบ่นคิดถึงมาดังๆ ก็ต้องขออภัยด้วย เพราะช่วงนี้มีปัญหาเรื่องการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตที่กระท่อนกระแท่น ติดบ้างหายบ้างไปตามเรื่องตามราว เลยพลอยทำให้ขี้เกียจไปด้วย วันนี้มาต่อกันด้วยที่พักบนเขาค้อกันเหมือนเดิมเพราะช่วงนี้เขาค้อก็เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มียอดจองที่พักกันมาก หลายแห่งที่พักถูกจองไว้เต็มยาวเหยียดไม่มีที่พักให้บริการแล้วโดยเฉพาะช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่  ที่เขียนถึงเขาค้อบ่อยๆ เพราะที่เขาค้อจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ผมประทับใจมากๆ มากถึงขนาดเกือบจะซื้อที่ดินบนเขาค้อไว้ทำบ้านพักเล็กๆ ไว้มาเที่ยวในช่วงฤดูหนาว แต่ติดขัดที่ที่ดินส่วนใหญ่บนเขาค้อไม่มีเอกสารสิทธิ์ก็เลยไม่ได้ซื้อ

ที่พักแนะนำบนเขาค้อในวันนี้ชื่อว่า ภูเพชรลดา เป็นบ้านพักสไตล์รีสอร์ทสวยงามตั้งอยู่บนเนินเขา จัดบรรยากาศได้สวยงามมากทีเดียว เช้าๆ ในวันที่หมอกลงมากๆ แทบไม่ต้องลุกขึ้นไปดูทะเลหมอกที่ไหนเลย แค่แง้มประตู หรือเปิดหน้าต่างก็เห็นสายหมอกปกคลุมทั่วไปหมดให้หนาวเล่นๆ สบายๆ แล้ว ส่วนใครจะกลับมานอนคลุมโปง หรือออกไปท้าลมหนาวก็ว่ากันสบาย

โซนร้านอาหารของภูเพชรลดา
ที่ภูเพชรลดา นอกจากจะเป็นที่พักในบรรยากาศสวยๆ แล้ว ที่นี่ยังให้บริการอาหารด้วยร้านอาหารของภูเพชรลดาโดยเฉพาะ หลายท่านที่คิดถึงอาหารแบบกรุงเทพก็ไม่ต้องกังวลที่นี่มีัให้ทานแน่นอน แต่ไปเขาค้อทั้งทีต้องกินผัดผักเมืองหนาวให้ได้โดยเฉพาะผัดซาโยเต้น้ำมันหอย ที่ภูเพชรลดารีสอร์ทอร่อยมากๆ ขอบอก โดยเฉพาะได้นั่งทานอาหารชมวิวทิวเขา แสงเดือนแสงดาวที่ลานส่วนของร้านอาหารของภูเพชรลดารีสอร์ท ประทับใจไม่ลืมเลย สมดังสโลแกนของทางรีสอร์ทที่ว่า เก็บดาว หนาวลมห่มไอหมอกรับอรุณรุ่ง บนยอดดอย อิ่มเอมอาหารอร่อย คอยส่งตะวันลับขอบฟ้า

และสำหรับท่านที่ไม่ได้นำรถไปเอง ทางที่พักของภูเพชรลดารีสอร์ท ก็มีรถให้บริการนำเที่ยว เขาค้อ ภูทับเบิก ภูหินร่องกล้า อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว บริการดี ในราคามิตรภาพอีกด้วย สนใจเข้าไปอ่านข้อมูลของทางที่พักได้ที่ เว็บภูเพชรลดารีสอร์ท
ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม

ไม่มีความคิดเห็น: