วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เที่ยววังน้ำเขียว พักที่ตะโกรายโฮมสเตย์ ที่นี่ไม่มีปัญหา

เที่ยววังน้ำเขียว นครราชสีมา
 ช่วงที่ผ่านมาการท่องเที่ยวที่อำเภอวังน้ำเขียวต้องยอมรับว่าได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก จากข่าวที่ออกทางทีวี แต่นั่นก็คงเป็นเรื่องที่ทางราชการกับเอกชนต้องว่ากันไป ใครผิดหรือถูกก็ต้องไปพิสูจน์กัน แต่ผมสงสัยอย่างหนึ่งว่าทางราชการอยู่กันอย่างไรถึงเป็นไปได้ขนาดนั้น อย่างนี้เอาผิดแต่เอกชนฝ่ายเดียวก็กระไรอยู่นะครับ และไม่ใช่เฉพาะที่วังน้ำเขียว หลายที่หลายแห่งก็คล้ายๆ กันเลย เราไม่พูดถึงเรื่องหนักๆ กันเพราะคงไม่ได้ประโยชน์อะไรในเวลานี้ แต่ต้องยอมรับว่าวังน้ำเขียวเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพเรื่องการท่องเที่ยว ประชาชนมีรายได้ รัฐก็ได้ภาษีทั้งทางตรงและทางอ้อม แต่ทั้งนี้ก็ควรต้องอยู่บนพื้นฐานความเป็นจริง ป่าก็ควรเป็นป่า ที่ดินที่สามารถพัฒนาได้ก็ควรได้รับการส่งเสริมและสนับสนุน หากรัฐและราษฎร์ช่วยกันพัฒนาบนพื้นฐานของความเป็นจริงและกฎหมาย ผมว่าชาวบ้านที่วังน้ำเขียวน่าจะยกระดับตัวเองและครอบครัวขึ้นมาได้ดีทีเดียว ซึ่งในส่วนนี้ผมก็ไม่ทราบข้อเท็จจริงทั้งหมดคงไม่สามารถพูดอะไรได้เต็มปาก


ตะโกรายโฮมสเตย์
อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา เป็นพื้นที่ที่มีอากาศดี มีภูมิทัศน์ที่สวยงาม เป็นแหล่งผลิตโอโซนที่สำคัญของไทยและของโลก ที่ปัจจุบันมีอยู่ไม่กี่หย่อม  ที่สำคัญอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก การเดินทางก็ค่อนข้างสะดวกและสบาย ไปมาใช้เวลาไม่นานนัก สามารถเดินทางไปพักผ่อนในชวงวันหยุดสั้นๆ อย่างเสาร์และอาทิตย์ได้แบบสบายๆ ตอนที่ผมไปเที่ยวเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ที่วังน้ำเขียวมีที่พักและรีสอร์ทให้บริการมากมาย แต่วันนี้ไม่ทราบว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไรบ้าง แต่หนึ่งในนั้นยังมีที่พักอยู่ 1 แห่งที่ยังคงเปิดให้บริการแน่ๆ ชื่อว่า ตะโกรายโฮมสเตย์ เพราะไม่ได้อยู่ในเขตข้อพิพาทกับทางราชการ ที่สำคัญอยู่ติดถนนสายหลัก อยู่ในเขตตัวอำเภอวังน้ำเขียวจึงเดินทางไปพักผ่อนได้สะดวก และสบายยิ่งขึ้นเพราะไม่ห่างจากตัวตลาดเท่าใดนัก หรือจะขับรถไปเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวของวังน้ำเขียวก็ไปอีกไม่ไกลแล้ว

 นวดไทยใน ตะโกรายโฮมสเตย์
ที่ตะโกรายนอกจากจะให้บริการที่พักราคาไม่แพงแล้ว ที่นี่ยังให้บริการแพทย์แผนไทย และนวดไทยอีกด้วย มีการเปิดให้บริการเป็นกิจจะลักษณะโดยผู้มีใบอนุญาตถูกต้อง ท่านที่เหน็ดเหนื่อยจากการเดินทางก็สามารถใช้บริการนวดเพื่อผ่อนคลายหรือนวดเพื่อการรักษาได้อีกด้วย บรรยากาศภายในที่พักของตะโกรายโฮมสเตย์ก็ค่อนข้างตกแต่งอย่างลงตัวและสวยงาม เพียงแต่มีบ้านพักไม่กี่หลัง ดังนั้นถ้าหากคุณมีแผนจะไปเที่ยวและพักที่ตะโกรายโฮมสเตย์ โดยเฉพาะในชาวงวันหยุด น่าจะติดต่อสำรองที่พักล่วงหน้าไว้ก่อนจะได้ไม่ผิดหวัง ถ้าสนใจรายละเอียดที่พักเพิ่มเติมก็คลิ๊กไปดูได้ที่ เว็บตะโกรายโฮมสเตย์

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม

1 ความคิดเห็น:

www.rkatour.com กล่าวว่า...

วังน้ำเขียว ยังมีดีอยู่ ถึงแม้จะได้รับผลกระทบจากข่าวเป็นอย่างมาก แต่ก็ยังน่าไปเที่ยว วันนี้มีที่พักดีๆ ในวังน้ำเขียวที่ไม่อยู่ในพื้นที่ปัญหามาแนะนำครับ