วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

แม่ของเพื่อนผมเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ต้องการรับบริจาคเลือด

ผมมีเพื่อนสนิทและรักกันมากอยู่ไม่กี่คน หนึ่งในนั้นชื่อว่า สุวัจน์ วรรณภัณฑ์พินิจ เป็นเพื่อนเรียนด้วยกันในชั้น ม.ปลาย ที่โรงเรียนสุราษฎร์ธานี ช่วงปี 2531-2534 เรียกว่าสนิทกันมากๆ ไปเที่ยวเฮไหนเฮนั้นด้วยกันบ่อยๆ ไปนอนที่บ้านสุวัจน์ก็หลายครั้ง โดยเฉพาะวันอังคาร ตอนนั้นเรียกกันว่าเป็นวาระวันอังคารอห่งชาติก็ว่าได้ ที่เราคือกลุ่มของผม 5 คน จะชวนกันไปทำกิจกรรมและนอนกันที่บ้านของสุวัจน์ หลังจากจบม.ปลาย ต่างคนต่างก็แยกย้ายกันไปมีวิถีชิวิตของตนเอง แต่ก็ยังมีการติดต่อกันบ้าง เพราะสุวัจน์เกิดมาเกี่ยวดองเป็นญาติกับผมด้วยการมาแต่งงานกับหลานของผมอีก เลยยิ่งใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น แต่เหมือนจะเคาระห์ซ้ำกรรมซัดเกิดขึ้นกับชีวิตของสุวัจน์เป็นอันมากในช่วง 1-2 ปีนี้ เพราะพ่อของสุวัจน์ซึ่งผมก็สนิทมากเพิ่งเสียชีวิตได้ไม่นาน ตอนนี้แม่ของสุวัจน์เพื่อนผมชื่อว่า สุมลรัตน์ วรรณภัณฑ์พินิต ก็ป่วยเป็นมะเร็งในกระดูกระยะสุดท้าย แถมเป็นอัมพฤกษ์ด้วยนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ที่ตึกอายุรกรรม ชั้น 4 ห้องรวม เตียงที่ 29
เพื่อนผมกับน้องๆ เขาก็ดูแลแม่เขาเป็นอย่างดี แต่ปัญหาอยู่ที่ แม่ของสุวัจน์ต้องการเลือดเป็นอย่างมาก เรียกว่าที่มีอยู่ตอนนี้ไม่เพียงพอเลย แม่สุมลรัตน์มีเลือดกรุ๊ปโอ ถ้าใครมีจิตกุศลที่ต้องการบริจาคเลือดช่วยยืดชีวิตของแม่สุมลรัตน์ ก็สามารถไปบริจาคเลือดได้ที่ ธนาคารเลือด โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี โดยขอให้ระบุว่าบริจาคเลือดให้คุณสุมลรัตน์ วรรณภัณฑ์พินิจ ถึงแม้ว่ากรุ๊ปเลือดจะไม่ตรงกับเลือดของคุณป่วย แต่ทางโรงพยาบาลก็สามารถรับแลกเปลี่ยนเลือดให้ได้ ดังนั้นใครมีใจกุศลต้องการบริจาคเลือดช่วยคุณสุมลรัตน์สามารถไปติดต่อบริจาคเลือดให้แม่สุมลรัตน์ วรรณภัณฑ์พินิจได้ที่ โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ในเวลาราชการ จะถือว่าเป็นบุญคุณและกุศลยิ่ง

ก็ขอแสดงความคา่รวะและขอเชิญชวนท่านที่มีใจกุศลต้องการบริจาคเลือดให้แม่สุมลรัตน์ได้ที่ ธนาคารเลือดโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี หรือช่วยเผยแพร่ให้คุณอื่นๆ ทราบด้วย จะขอบคุณยิ่ง

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม




ไม่มีความคิดเห็น: