วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ภูแสงตะวัน ที่พักสไตล์รีสอร์ทสวย ราคาไม่แพง ที่เขาค้อ

ภูแสงตะวัน เขาค้อ เพชรบูรณ์
 ช่วงนี้อากาศบนดอยกำลังเริ่มหนาวขึ้นเรื่อยๆ สลับกับมีฝนตกบ้างเป็นบางพื้นที่ ช่วงนี้ไม่ได้เขียนบล็อกนำเที่ยวซะหลายวัน เพราะมัวไปดูงานการก่อสร้างบ้านสำเร็จรูปหรือที่เรียกว่าบ้านน็อคดาว์นนั้นแหละครับ เพียงแต่บ้านที่ผมไปดูและติดตั้งให้ลูกค้าเป็นบ้านที่ต้องไปสร้างที่หน้างาน จึงสามารถใส่ความแข็งแรงได้มากขึ้นและเสริมความสวยงามให้บ้าน ตามใจลูกค้าได้เลย เพราะว่าเราให้ลูกค้าได้เลือกวัสดุเองแบบ 100%  ไม่ต้องกังวลว่าวัสดุที่เอามาสร้างบ้านจะมีคุณภาพไม่ได้มาตรฐาน ที่สำคัญราคาก็ไม่แพง เริ่มต้นที่ หนึ่งแสนบาทเท่านั้นเอง ตอนนี้จึงมีลูกค้าประเภทรีสอร์ทสั่งทำกันมาก เพราะนอกจากจะสวยงาม แข็งแรง สร้างได้เร็วแล้วยังราคาถูกประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากด้วย ถ้าสนใจก็คลิ๊กไปอ่านได้ที่เว็บ กรีนเฮาส์ 

วันนี้จึงขออนุญาตพาไปเที่ยวเขาค้อกันดีกว่า เขาค้อเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดเพชรบูีรณ์ มีความงดงามจนได้ชื่อว่า สวิสเซอร์แลนด์เมืองไทย โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาว บนเขาค้อมีที่เที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ตามที่เคยเขียนไปแล้วก่อนหน้านี้บ้างแล้ว ที่พักที่น่าสนใจบนเขาค้อก็มีอยู่มากมาย ให้ท่านเลือก แต่พอถึงช่วงเวลาไคลแมกซ์ที่ใครต่อใครก็ไปเขาค้อกันโดยเฉพาะช่วงวันหยุดยาว และช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่พักบนเขาค้อที่มีอยู่มากมายก็ไม่เคยเพียงพอที่จะรองรับนักท่องเที่ยว

ภูแสงตะวัน ที่พักบนเขาค้อ
ภูแสงตะวัน ก็เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการที่พัก ด้วยบรรยากาศติดน้ำล้อมรอบด้วยทิวเขาดูสวยงามมาก มีบ้านพักในรูปแบบรีสอร์ทที่สวยงาม เน้นความสะดวกสบายให้แขกผู้มาเข้าพัก มีบ้านพักให้เลือก  3 แบบ  3 สไตล์ในราคาไม่แพง ได้แก่ บ้านไม้หลังใหญ่ บ้านไม้สักหลังเดี่ยว 3 หลัง และบ้านสไตล์กระท่อมแบบคนรักธรรมชาติ นอกจากนั้นยังมีเต้นท์พักให้บริการสำหรับคนที่ชอบสัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิด ในความรู้สึกส่วนตัวเวลาอากาศหนาวหรือเย็นมากๆ ผมว่านอนในเต้นท์กลับให้ความรู้สึกที่อุ่นสบายกว่านอนในห้องพักซะอีก คงเป็นเพราะมีพื้นที่น้อยหรือจำกัดกว่า มีช่องระบายอากาศน้อยกว่า ไอร้อนจากตัวเรากับคนข้างๆ จึงส่งผลให้ภายในเต้นท์มีความรู้สึกที่อบอุ่นกว่า แต่นี่ก็เป็นความเห็นส่วนตัว อาจจะไม่ใช่ก็ได้ ท่านต้องลองไปสัมผัสเอง ยิ่งหนาวมากเท่าไรบรรยากาศยิ่งสวยมากขึ้นเท่านั้น ผมเคยไปสัมผัสอุณหภูมิ 0 หรือเกือบจะศูนย์องศาเซลเซียส ที่ระดับเขาค้อเมื่อประมาณ 5 ปีที่แล้ว หนาวจนหน้าชาแดงผิวแตก ปากแห้งเลย แต่บรรยากาศแบบนั้นผมว่าหาดูไม่ได้ง่ายๆ โดยเฉพาะดอกไม้เมืองหนาวบนเขาค้อที่อากาศยิ่งหนาว ดอกไม้ก็ยิ่งสวย ปีนั้นจำได้ว่าดอกกุหลาบดำที่สวนดอกไม้ในหอสมุดแห่งชาติมีสีเกือบดำเลยแถมดอกก็โตด้วย

กุหลาบดำ ที่หอสมุดนานาชาติ เขาค้อ
พูดถึงกุหลาบดำ ทราบว่าทางสวนดอกไม้ของหอสมุดนานาชาติได้มาจากประเทศอิสราเอล ปกติก็มีสีแดงนี่แหละครับ แต่เมื่อสัมผัสกับอากาศเย็น สีของกลีบดอกจะคล้ำมากขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งหนาวมากดอกกุหลาบก็จะมีสีออกไปทางโทนสีดำมากขึ้นเรื่อยๆ นับว่าแปลกดี ไปเที่ยวเขาค้อปีหลังๆ ก็ยังไม่เคยเห็นดอกกุหลาบดำมีสีดำเท่าปีนั้นซักที ส่วนใหญ่จะมีสีออกแดงคล้ำๆ สงสัยอากาศจะหนาวไม่พอ

อย่าลืมนะครับ มีแผนหรือวางแผนจะไปเที่ยวเขาค้อ ควรจองที่พักล่วงหน้าให้เรียบร้อยจะดีที่สุด โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดที่มีคนไปกันเยอะๆ ถ้าสนใจที่พักของ ภูแสงตะวัน เขาค้อ ก็คลิ๊กเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บภูแสงตะวัน
ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม

1 ความคิดเห็น:

www.rkatour.com กล่าวว่า...

อากาศเริ่มหนาวแล้ว มีแผนจะพาคนที่รู้ใจตจะไปเที่ยวในช่วงวันหยุด แต่ไม่รู้จะไปไหนดี ที่ภูแสงตะวันบรรยากาศโรแมนติกดีมากๆ นะจะบอกให้