วันอังคารที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ศรีสุภาวดีรีสอร์ท ที่พักแนะนำ ราคาไม่แพง ที่คลองวาฬ ประจวบคีรีขันธ์

ศรีสุภาวดี รีสอร์ท ที่พักไม่แพง ที่คลองวาฬ
ตำบลคลองวาฬ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว มีทั้งที่เที่ยวมากมายที่อยู่รายรอบ เช่นอ่าวมะนาวซึ่งอยู่ห่างกันเพียง 3 กิโลเมตรเท่านั้น หรือศูนย์วิทยาศาสต์หว้ากอ ซึ่งห่างออกไปประมาณ 4 กิโลเมตร เป็นอุทยานการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์ที่น่าสนใจ และมีอควอเรี่ยมหรืออาคารแสดงสัตว์น้ำขนาดใหญ่ มีปลามากมายหลายชนิดจัดแบ่งเป็นหมวดหมู่ทั้งปลาน้ำจืดและปลาทะเล ที่เด่นที่สุดก็คงเป็นอุโมงน้ำและแท็งค์น้ำขนาดใหญ่ ซึ่งมีการโชว์การให้อาหารปลาโดยนักประดาน้ำดำน้ำลงไปให้อาหารปลาให้ชมด้วย ที่น่าตื่นเต้นก็คงจะเป็นการให้อาหารปลาฉลาม  นอกจากนั้นสำหรับคนที่ชื่นชอบเครื่องบิน ก็ไม่น่าจะพลาดไปชมพิพิทธภัณฑ์เครื่องบินในกองบิน 5 ซึ่งก็อยู่ในเขตของโรงพยาบาลกองบิน 5 ในอ่าวมะนาวนั่นแหละครับ

อ่าวมะนาว
ที่คลองวาฬ นอกจากจะมีผู้ให้บริการที่พัก ริมทะเลคลองวาฬ ทั้งหน้าใหม่และหน้าเดิมมากมายแล้ว ยังเป็นแหล่งร้านอาหารทะเลอร่อยขึ้นชื่อมากมายหลายร้าน มีร้านของฝากของแปรรูปจากทะเลให้เลือกมากมายในราคาไม่แพง โดยเฉพาะแถวบริเวณหน้าตลาดคลองวาฬ ผมเองมีโอกาสแวะไปนอนเล่นพักผ่อนที่คลองวาฬบ่อย เพราะชอบบรรยากาศที่เงียบสงบ มีของกินมากมาย ทั้งที่พักและอาหารส่วนใหญ่ราคาค่อนข้างจะไม่แพง ถือว่าเป็นจุดพักรถครึ่งทางเมื่อผมเดินทางจากสุราษฎร์มาภาคกลาง ผมชอบแวะมาพักที่คลองวาฬแทบทุกครั้ง ไม่ขาไปก็ขากลับ



พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ในอุทยานฯหว้ากอ
รอบนี้ขอแนะนำ ศรีสุภาวดี รีสอร์ท เป็นที่พักน้องใหม่ในตำบลคลองวาฬ  เพิ่งเปิดตัวได้ไม่นาน เป็นที่พักที่ค่อนข้างกว้างขวางและสะดวกสบายมากๆ เมื่อเทียบกับที่พักอื่นๆ โดยเฉพาะราคาถือว่าไม่แพงเลยทีเดียวเมื่อเทียบกับคุณภาพของที่พัก ที่ศรีสุภาวดีรีสอร์ท เป็นที่พักห่างออกมาจากตัวตลาดคลองวาฬเล็กน้อย เหมาะอย่างยิ่งกับคนที่ชอบพักแบบเงียบๆ  ถ้าสนใจเพิ่มเติมก็ลองคลิ๊กไปอ่านต่อได้ที่ เว็บศรีสุภาวดี รีสอร์ท

ข้อมูลโดย
ศักดิ์เพ็ชร  เรืองแพ

ไม่มีความคิดเห็น: