วันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เที่ยวเชิงอนุรักษ์ ปลูกป่าชายเลน สนุก มัน และอร่อย ที่เรือนถาวรโฮมสเตย์

ปลูกป่าชายเลนที่คลองโคน
ทุกวันนี้กระแสการท่องเที่ยวในแนวอนุรักษ์ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก คือได้เที่ยวด้วย สนุกด้วย ได้สาระและได้ทำประโยชน์ด้วย ถือว่าเป็นกิจกรรมที่น่าส่งเสริมเป็นอย่างมาก และการท่องเที่ยวในเชิงอนุรักษ์ที่บูมติดต่อกันมาหลายปี และไม่เสื่อมความนิยมลงเลย คือการไปปลูกป่าชายเลน ที่สมุทรสงคราม จนเดี๋ยวนี้ได้ป่าชายเลนกลับมาคืนความอุดมสมบูรณ์ให้ชุมชนในท้องถิ่นเป็นอย่างมาก จากกิจกรรมเล็กๆ ของคนในพื้นที่ไม่กี่คน เชื่อมโยงจนเป็นโครงข่ายขนาดใหญ่ได้อย่างน่านับถือ ประโยชน์จากป่าชายเลนที่เติบใหญ่ขึ้นมาก็ไม่ได้มีประโยชน์เฉพาะคนในพื้นที่ แต่มีประโยชน์ให้คนทั้งโลก เป็นการคืนอากาศบริสุทธิ์ คืนสิ่งมีชีวิตเล็กๆ คืนทรัพยากรอาหาร ให้กลับมาอุดมสมบูรณ์อีกครั้ง แถมยังช่วยรักษาชายฝั่งไใ่ให้ถูกน้ำทะเลกัดเซาะได้เป็นอย่างดี


นั่งเรือเที่ยวชมการทำประมงชายฝั่ง


การไปปลูกป่าชายเลน ที่คลองโคน ไม่ได้มีเฉพาะแค่การไปปลูกป่าเท่านั้น คนที่ไปยังสามารถไปชมวิถีชีวิตการทำประมงชายฝั่งได้อย่างใกล้ชิด ไปดูการเลี้ยงหอย และที่น่าสนุกคือการลงไปลุยโคลนด้วยตนเอง สนุกกับการถีบกระดานเลยเก็บหอยแครงมากินกัน และกิจกรรมสนุกสนานอีกหลากหลายอย่าง แถมมีประโยชน์ทางอ้อมที่ช่วยสร้างรายได้ให้ชุมชนหรือคนในพื้นที่อีกด้วย





บ้านพักของเรือนถาวรโฮมสเตย์
เรือนถาวรโฮมสเตย์ ก็เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการที่พักที่คลองโคน นำคุณไปทำกิจกรรมปลูกป่าชายเลนแบบครบวงจร ที่พักก็มีหลายแบบหลายสไตล์ให้เลือก ถือว่าเป็นหนึ่งในที่พักที่ค่อนข้างสะดวกสบายและราคาไม่แพง มีอาหารอร่อยๆ สดๆ จากทะเลให้กินกันอย่างเอร็ดอร่อย และสนุกสนานกับกิจกรรมทั้งในและนอกที่พัก สามารถรับบริการผู้ที่สนใจไปทำกิจกรรมปลูกป่าได้ครั้งละมากๆ อยากหาที่เที่ยวดีๆ ปลูกฝังให้คนที่ไปด้วยมีความรักและหวงแหนในธรรมชาติ กินอาหารทะเลอร่อยๆ ในราคาค่าบริการที่ไม่แพง ผมว่าที่เรือนถาวรโฮมสเตย์ ตำบลคลองโคน อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม เป็นหนึ่งในทางเลือกที่น่าสนใจมากๆ หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม คลิ๊กไปอ่านได้ที่ เว็บไซต์เรือนถาวรโฮมสเตย์

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม

อาหารทะเลสดๆ อร่อยๆ ที่เรือนถาวร

ไม่มีความคิดเห็น: