วันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ไร่นุชชมรีสอร์ท ที่พักสวยบรรยากาศดีบนเขาค้อ

 ช่วงนี้เริ่มเข้าสู่ปลายฤดูฝน  ฤดูหนาวกำลังมาเยือน เมื่อความหนาวมาเยือนหลายๆคนอาจจะไม่ค่อยชอบ แต่แหล่งท่องเที่ยวบนยอดเขาบนดอย ทางภาคเหนือจะมีความสวยงามน่าเที่ยวมาก แหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงหลายๆที่ เช่น ปาย เขาค้อ วังน้ำเขียว เขาใหญ่ เป็นต้น จะกลับมาคึกคัก มีชีวิตชีวาอีกเป็นอย่างมาก จะมีนักท่องเที่ยวแห่กันไปชื่นชมกับธรรมชาติที่สวยงาม ไปสัมผัสอากาศเย็นๆ ผมเองก็เป็นหนึ่งในนั้นที่มักจะพาตัวเองดั้นด้นไปสัมผัสกับความหนาวเย็นที่สวยงามเหล่านี้

เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นแหล่งท่องเที่ยวอีก 1 แห่ง ที่ผมชื่นชอบเป็นพิเศษ มีบรรยากาศที่เย็นสบาย ไม่ถึงกับหนาวรุนแรง มีทะเลหมอกและทัศนียภาพที่สวยงาม มีแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมดีๆ ที่น่าสนใจมากมาย ปัจจุบันเขาค้อพัฒนาด้านการท่องเที่ยวจนสามารถไปเที่ยวได้ทั้งปี แต่ผมก็ยังชอบช่วงหน้าหนาวบนเขาค้อมากที่สุดอยู่ดี และเช่นเคย พอเป็นช่วงไฮซีซั่น หรือช่วงเทศกาลท่องเที่ยว ที่พักบนเขาค้อที่มีอยู่มากมายก็แทบจะไม่พอรองรับนักท่องเที่ยว ดังนั้นหากคิดจะไปเที่ยวเขาค้อโดยเฉพาะในหน้าหนาว หาข้อมูลที่พักล่วงหน้าและจองเสียให้เรียบร้อย จะดีที่สุดโดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาว ไม่งั้นท่านอาจจะต้องแปลงสภาพจากนักท่องเที่ยวเป็นกระเหรี่ยงหลงดอยได้


วันนี้มีรีสอร์ทแนะนำคือ ไร่นุชชม&ภูวรินทร์  เป็นที่พักบนเขาค้ออยู่ริมน้ำสายเล็กๆ มีทะเลหมอกที่สวยงามนั่งดูได้ที่หน้าบ้านพัก(ไม่ได้มีทุกวัน ขึ้นอยู่กับฤดูกาลและสภาพอากาศ)  มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ราคาก็ไม่แพง เป็นรีสอร์ทเล็กๆ แต่ก็ดูดี ผมว่าน่าสนใจมากทีเดียว ถ้าสนใจก็เข้าไปดูรายละเอียดได้ในเว็บด้านล่าง

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม

ไม่มีความคิดเห็น: