วันเสาร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2555

ล่องเรือยางแม่น้ำเพชร สนุกและสบายที่แก่งกระจาน

ล่องเรือยางเขื่อนแก่งกระจาน
 ใครที่ไปเที่ยวเขื่อนแก่งกระจาน ส่วนใหญ่มักจะไม่ค่อยพลาดกิจกรรมล่องเรือยางในแม่น้ำเพชรบุรี ซึ่งถือว่าเป็นระดับการล่องเรือยางที่ค่อนข้างง่ายมาก เพราะอยู่ในระดับ 1- ระดับ 2 เท่านั้นเอง ทั้งน้ำขึ้นอยู่กับความแรงของน้ำที่ทางเขื่อนแก่งกระจานปล่อยออกมา ที่นี่เหมาะสำหรับการเริ่มต้นเรือยางสำหรับคนที่ไม่เคยมาก่อน เพราะน้ำไหลไปเรื่อยๆ แทบไม่มีอุปสรรคในน้ำ เพียงคอยบังคับเรือยางให้ไปในทิศทางที่ต้องการ ก็สามารถล่องเรือยางไปถึงจุดหมายได้อย่างง่ายๆ สบายๆ ซิวๆ อะไรทำนองนั้นเลยครับ ด้วยระยะทางในการล่องแก่งประมาณ 8 กิโลเมตรใช้เวลาประมาณ หนึ่งชั่วโมงครึ่ง ไม่เร็วแต่ก็ไม่นานเกินไป



จุดเริ่มต้นของการล่องแก่งที่เขื่อนแก่งกระจานมีอยู่ 2 จุดด้วยกัน แต่จุดที่ผมใช้บริการบ่อยๆ จะอยู่ที่พรฑณารีสอร์ทบริเวณใต้สะพานใกล้ๆ ทางเข้าเขื่อนแก่งกระจาน เพราะเป็นจุดที่ใกล้ๆ ตลาดและใกล้ๆที่พักด้วย ความน่าสนใจของการล่องแก่งหรือล่องเรือยางที่แก่งกระจานนอกจากจะเป็นเส้นทางการล่องเรือที่ค่อนข้างง่ายๆ สบายๆแล้ว ทำให้เราสามารถชมธรรมชาติที่สวยงาม 2 ฝั่งแม่น้ำไปได้เรื่อยๆ ตลอดเส้นทาง เป็นธรรมดา เหมือนเช่นการล่องแก่งหรือล่องเรือยางทุกๆที่ ที่ต้องเริ่มต้นด้วยการเรียนรู้การใช้พายและการบังคับทิศทางของเรือก่อน จากนั้นก็ลงเรือไปหาความชำนาญและประสบการณ์จริงกันได้เลย และถึงแม้ว่าจะเป็นเส้นทางการล่องเรือที่ค่อนข้างจะปลิดภัย ก็ไม่ควรประมาท ควรปฏิบัติตัวตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่โดยเคร่งครัด ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยของคุณเอง

เกือบลืมบอกไปเสน่ห์ของการล่องเรือในแม่น้ำเพชรบุรีที่เขื่อนแก่งกระจานยังมีอีกอย่างหนึ่งคือระหว่างทางจะมีจุดจอดเรือให้เล่นน้ำเป็นระยะๆ มีทั้งเชือกโรยตัว หอกระโดด(น้ำ) ปีนบันไดเชือก

สนใจสามารถติดต่อจองที่พักและโปรแกรมทัวร์แก่งกระจานได้โดยตรงกับทางผู้ประกอบการในเขื่อนแก่งจาน คลิ๊กที่นี่

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม

ไม่มีความคิดเห็น: