วันพุธที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ร้านอาหารชาวเล
 ไปเที่ยวอัมพวาบ่อยๆ หนึ่งในร้านอาหารที่ผมชอบเป็นการส่วนตัวต้องไปทานบ่อยๆ คือ ร้านอาหารชาวเล ถ้าไปทางตลาดแม่กลองก็ตรงไปทางตลาดน้ำอัมพวาหรือตลาดน้ำดำเนินสะดวกก็ได้ ก่อนถึงแยกเข้าตลาดน้ำอัมพวา ให้ยูเทิร์นกลับ สังเกตุด้านซ้ายมือจะมีร้านก๋วยเตี๊ยวเป็ด และป้ายชื่อร้านอาหารชาวเล ก็เลี้ยวเข้าไปได้เลย ร้านอาหารชาวเลอยู่สุดซอยติดคลองเลย บรรยากาศดีมาก ถ้ามาทางเรือที่นี่ก็มีแลมป์ให้เรือขึ้นได้ด้วย
ร้านอาหารชาวเล มีอาหารอร่อยมากมายหลากหลายเมนู  จนจาระนัยไม่หมด โดยเฉพาะกุ้งแม่น้ำที่ทั้งสดและหวานอร่อยมาก แต่ที่ผมชอบมากเป็นพิเศษเป็นยำปลาทู ที่กินแล้วถูกใจมากๆ เรียกว่ามาครั้งใดส่วนใหญ่จะไม่พลาดเมนูนี้ ส่วนความอร่อยคงไม่ต้องบรรยายเพราะรอบๆร้าน โดยเฉพาะในห้องอาหารสังเกตุได้จากภาพถ่ายคนดังโดยเฉพาะดารามาอุดหนุนกันมากมาย  แต่ผมชอบนั่งพักสบายๆ กินอาหารไปเรื่อยๆ ริมน้ำมากกว่า

บ้านพักร้านอาหารชาวเล
ร้านอาหารชาวเล ไม่ได้มีเฉพาะอาหารอร่อยเท่านั้น ท่านยังสามารถติดต่อบ้านพักเพื่อพักที่นี่ได้ด้วย เป็นบ้านพักในบรรยากาศที่ร่มรื่นมากๆ แต่บอกไว้ก่อนว่ามีเพียงไม่กี่หลังเท่านั้น แนะนำว่าถ้าจะไปเที่ยวตรงกับช่วงวันหยุดแจ้งจองที่พักล่วงหน้าจะดีกว่า มาพักที่นี่ิ กินอาหารอร่อยอิ่มแล้วค่อยไปลุยเที่ยวกัน หรือจะไปลุยเที่ยวก่อนเหนื่อยแล้วค่อยมากินแล้วนอนพักที่ร้านอาหารชาวเลก็สะดวกและสบาย เพราะห่างจากตลาดน้ำอัมพวาไม่มาก ยิ่งถ้าจะนั่งดูหิ่งห้อย ในวันที่บรรยากาศเป็นใจ นั่งหน้าห้องพักก็ยังมองเห็นหิ่งห้อยตัวกระจ้อยมาแปล่งแสงอยู่ใกล้ๆ เพียงแต่ไม่้มากเหมือนกับจุดที่นั่งเรือไปดู

ถ้าชอบนั่งเรือไปดูหิ่งห้อยพักหรือมากินอาหารที่ร้านอาหารชาวเลก็ยิ่งสะดวก สามารถติดต่อเรือมารับได้เลยที่บริเวณท่าจอดเรือของร้านอาหารชาวเล เพราะเจ้าของร้านอาหารชาวเลชอบกีฬาทางน้ำมีทั้งเรือและเจ็ทสกี จึงสร้างแลมป์ขึ้นลงของเรือไว้ในบริเวณริมน้ำทำให้สะดวกมากขึ้น ไม่รู้จะติดต่อเรือนำเที่ยวที่ไหนก็ลองแจ้งพนักงานของร้านก็อาจจะได้รับความสะดวกมากขึ้น  ผ่านไปเที่ยวอัมพวา ลองไปทานที่ร้านอาหารชาวเลซักครั้งแล้วคุณจะชอบใจ ดูข้อมูล เว็บร้านอาหารชาวเล

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม

ไม่มีความคิดเห็น: