วันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2555

มะไฟคู่รีสอร์ท ที่พักสวยบรรยากาศดี ริมน้ำแคว


มะไฟคู่ที่พักร้านอาหารริมน้ำแคว
วันนี้จะพาไปเยือนทองผาภูมิ กาญจนบุรี เมืองแห่งขุนเขาและสายน้ำอีกครั้ง เพราะที่ทองผาภูมิเป็นที่เที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่ผมค่อนข้างประทับใจมากๆ มีฝนตกชุกป่าเขียวครึ้มแทบตลอดทั้งปีคล้ายภาคใต้ มีอากาศหนาวเย็นสบายคล้ายภาคเหนือ มีป่ามีเขื่อนให้ไปเที่ยวได้หลากหลายรูปแบบ มีแม่น้ำแควต้นกำเนิดแม่น้ำสายใหญ่ที่หล่อเลี้ยงผู้คนหลายจังหวัด ซึ่งที่เที่ยวในทองผาภูมิผมได้เขียนแนะนำมาหลายตอนแล้ว วันนี้ขอแนะนำที่พักริมแม่น้ำแควชื่อ มะไฟคู่รีสอร์ท เป็นรีสอร์ทไม่เล็กแต่ก็ไม่ใหญ่โตมากมายกำลังสบายๆ ที่สำคัญที่นี่มีร้านอาหารด้วยชื่อมะไฟคู่เช่นเดียวกับชื่อรีสอร์ท


มะไฟคู่รีสอร์ท ทองผาภูมิ
มะไฟคู่รีสอร์ทอยู่ห่างจากตลาดทองผาภูมิเพียง 600 เมตรเท่านั้นเอง แต่ค่อนข้างโดเด่นเรื่องบรรยากาศมากๆ ถ้าใครชอบบรรยากาศริมน้ำ มาพักที่มะไฟคู่น่าจะชื่นชอบเป็นพิเศษ มะไฟคู่รีสอร์ท มีที่พักให้เลือกหลายแบบหลายราคาให้เลือกพักตามสบาย ถ้าไม่ชอบบรรยากาศริมน้ำ ก็มีบรรยากาศกลางสวนให้เลือกพักได้อีก

ร้านอาหารมะไฟคู่ ทองผาภูมิ
ในส่วนร้านอาหารมะไฟคู่ก็มีอาหารอร่อยมากมายหลายอย่าง แต่มาถึงดินแดนต้นแม่น้ำแควก็ต้องหาปลาคังกินซักมื้อเป็นอย่างน้อย ไม่ว่าจะเป็นผัดฉ่าปลาคัง ปลาคังลวกจิ้ม หรือเมนูสุดฮิตอย่างต้มยำปลาคัง รับรองได้ว่าอร่อยถึงใจแน่ๆ และกาญจนาบุรีได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่งเห็ดโคน ถ้ามาที่นี่ต้องลองหาเมนูเห็ดโคนอร่อยๆ  กินให้ได้  เห็ดโคนปกติราคาก็ค่อนข้างแพงแต่ที่นี่ผมว่าราคารับได้สบายๆ เพียงแต่ว่ามีให้กินเป็นฤดูกาลเท่านั้น สนใจที่พักสบายๆและหาร้านอาหารอร่อยๆ บรรยากาศดี ที่ทองผาภูมิ ผมว่าที่มะไฟคู่น่าจะทำให้ท่านไม่ผิดหวังแน่นอน เมื่อได้ที่พักสบายๆ อาหารอร่อยๆ แล้ว ทีนี้ค่อยมาวางแผนออนทัวร์กัน ทัวร์ในประเทศไม่หนำใจจะแวะข้ามด่านไปเที่ยวพม่าก็ยังได้ แต่ต้องไปผ่านด่านที่ด่านเจดีย์สามองค์สังขละบุรี ซึ่งไปอีกไม่ไกลเท่าไรแล้ว แต่ถ้าจะไปเที่ยวพม่าก็ควรสอบถามให้ดี เพราะด่านเปิดๆปิดๆ แต่ข้ามไปเที่ยวฝั่งพม่าก็สวยดี โดยเฉพาะวัดพม่า  ดูรายละเอียด เว็บมะไฟคู่รีสอร์ท

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม

ไม่มีความคิดเห็น: