วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ปายลากูน่า ที่พักน่ารัก สุดคลาสสิค ที่ปาย

ปายลากูน่า ที่พักสุดคลาสสิคที่ปาย
   อำเภอปาย แม่ฮ่องสอน เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิต ติดลมบนเมื่อถึงเทศกาลหน้าหนาว โดยเฉพาะช่วงวันหยุดยาว จะมีนักท่องเที่ยวแห่ขึ้นไปสัมผัสบรรยากาศแบบ ปาย อย่างอุ่นหนาฝาคั่ง ปายมีทั้งส่วนที่มีสเน่ห์ในแบบน่ารักๆ  เรียบง่าย และมีทั้งความสะดวกสบายและคึกคักในแบบบรรกากาศแหล่งท่องเที่ยวที่เจริญขึ้นมาแล้ว ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ว่าที่พักที่ปายซึ่งมีอยู่อย่างมากมายเต็มไปหมด ถึงเวลาจริงๆแล้ว กลับมีไม่เพียงพอรองรับนักท่องเที่ยว จึงมักได้เห็นนักท่องเที่ยวประเภทไปหาที่พักเอาข้างหน้ามักจะประสบปัญหาเกี่ยวกับการหาที่พักอยู่เสมอ ดังนั้นถ้าคุณคิดจะไปเที่ยวปาย เหน็ดเหนื่อยจากการเดินทางแล้ว และไม่อยากไปเหนื่อยอีกครั้งกับการตระเวณหาที่พักที่ปาย ผมแนะนำว่าควรจองที่พักให้เรียบร้อยก่อนออกเดินทางจะดีที่สุด



ปายลากูน่า่
ปาย เป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่ผมไปฝังตัวอยู่ค่อนข้างนาน ไปติดต่อกันหลายปี ไปแต่ละครั้งก็อยู่กันยาวเป็นเดือนๆ บางปีลากยาวเสียมากกว่า 2 เดือนก็มี นี่จึงเป็นเหตุผลหนึ่งที่ผมสนิทกับเชฟสุรินทร์จนเป็นที่มาของ Blog ปายทำอาหารกัน เมื่อครั้งไปพักและเที่ยวอยู่ที่ ปาย มีรีสอร์ทน่ารักๆ และอบอุ่นอยู่ที่หนึ่งที่ผมไปพักค้างคืนครั้งละนานๆ นั่นคือ ปายลากูน่า ปกติผมจะชอบตระเวณหาที่พักไปเรื่อยๆ ส่วนมากก็นอนแห่งละ 1-2 คืน เท่านั้น แต่ที่ปายลากูน่ากลับมีสเน่ห์ดึงให้ผมพักอยู่ที่นี่ได้ครั้งละนานๆ บางรอบก็พักเป็นสัปดาห์เลยทีเดียว นอกจากบรรยากาศที่ดี แล้ว คุณชาลี ผู้บริหารหนุ่ม(ใหญ่) ของปายลากูน่า ก็เป็นคนมีอัทธยาศัยดีมากๆ  คุณชาลีเคยเป็นผู้บริหารโรงแรมใหญ่ในเชียงใหม่มาแล้ว แต่กลับมาหลงใหลสเน่ห์ของปาย จนละทิ้งเมืองใหญ่มาใช้ชีวิตอย่างสงบและสุขสบายที่ ปายลากูน่า  ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่า ที่พักในบรรยากาศแบบเรียบง่าย สบายๆ ของปายลากูน่านั้นอิงด้วยการจัดการในรูปแบบโรงแรมมาตรฐานทีเดียว


บ้านพักของปายลากูน่า
ปายลากูน่า  เป็นบ้านพักรูปแบบคล้ายกระท่อมแนวโมเดิร์น แต่ก็แฝงด้วยความสะดวกและสบายดีทีเดียว มีการจัดโซนนิ่งดูกลมกลืนสวยงามเหมือนอยู่ในสวนมีสระน้ำขนาดใหญ่อยู่หน้าที่พัก ให้คุณนั่งดื่มด่ำกับบรรยากาศแสนโรแมนติคได้ดีทีเดียว โดยเฉพาะถ้าไม่ได้มาคนเดียว  อีกทั้งราคาที่พักก็ไม่แพง และ ปาย ขึ้นชื่อเรื่องกากาศหนาว ก็ในเมื่อคนตั้งใจมาปายเพื่อสัมผัสกับอากาศหนาว พักที่ปายลากูน่านี่แหละคนไม่ผิดหวังแน่ๆ ตื่นเช้าๆ มาเดินท่ามกลางไอหมอก  หนาวนักก็เข้าไปหลบในห้องพัก ซึ่งถึงแม้ว่าจะเป็นทรงกระท่อมแต่ก็ช่วยกันลมหนาวได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วยบรรเทาความหนาวด้วยเครื่องทำน้ำอุ่น(อาบน้ำ)ด้วยแกสใช้แกสต้มน้ำอาบกันเลย เพราะเครื่องทำน้ำอุ่นไฟฟ้าบอกได้คำเดียวว่า เอาไม่อยู่


อย่าลืมนะครับ มีแผนเดินทางไปเที่ยวปาย อย่าลืมว่าถ้าต้องการความสะดวกและสบาย ควรสำรองที่พักล่วงหน้า และปายลากูน่า ก็เป็นหนึ่งในที่พักที่ผมขอแนะนำ ว่าไปแล้ว คุณจะพักได้อย่างสะดวกและสบายแน่นอน  ดูเว็บไซต์ของ ปายลากูน่า
ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม


ไม่มีความคิดเห็น: