วันอังคารที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เที่ยวเขาใหญ่ พักที่ไหนดี


วังเพชรเขาใหญ่ รีสอร์ท

ฤดูหนาวใกล้มาเยือนแล้ว แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมใกล้กรุงเทพตลอดกาลแห่งหนึ่ง คือ เขาใหญ่ โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดจะมีนักท่องเที่ยวมากมายหลั่งไหลไปสูดอากาศบริสุทธิ์และโอโซนบนเขาใหญ่อย่างมากมาย ชนิดทางขึ้นเขาใหญ่มีรถติดให้เห็น จนทางราชการมีโครงการขยายถนนแล้วไปตัดต้นไม้ข้างทางจนเป็นข่าวใหญ่โต แต่นั่นไม่ใช่สาระสำคัญ สาระจริงๆคือธรรมชาติที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ของเขาใหญ่ ช่วยเติมพลังและจิตวิญญาณให้เราเข้าใจธรรมชาติมากขึ้น
ไปเขาใหญ่แต่ละครั้งผมก็จะไปโต๋เต๋อยู่ครั้งละหลายๆวัน เพราะไม่ได้มีความจำเป็นเร่งร้อนอะไรมากมาย จึงพกไล่มาตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศไปเรื่อยๆ จะเรียกว่าเที่ยวแบบเนิบนาบทัวร์ก็ได้ คือไปทีละนิด ไปเรื่อยๆ

ค้างคาวฝูงใหญ่ บินผ่านรีสอร์ท
ถ้าไม่นับการขึ้นไปพักในส่วนที่ทางอุทยานจัดให้ บริเวณทางขึ้นเขาใหญ่ก็มีที่พักสบายๆ มากมาย ซึ่งผมจะชอบมากกว่าไปนอนกางเต้นท์เพราะสะดวกกว่ามาก ยกเว้นอยากขึ้นไปสัมผัสหรือเปลี่ยนบรรยากาศจึงจะไปใช้บริการแต่ก็น้อยครั้ง  อย่างที่บอกไปแล้วที่ทางขึ้นเขาใหญ่ มีที่พักสบายๆ ให้เลือกมากมาย แต่ที่ผมชอบมากเป็นพิเศษคือ  วังเพชร เขาใหญ่ รีสอร์ท  เพราะที่นี่ให้บรรยากาศค่อนข้างเป็นธรรมชาติ แต่ก็สะดวกและสบาย ที่สำคัญช่วงเย็นสวามารถไปนั่งดูฝูงค้างคาวนับล้านตัวบินออกหาอาหาร เพราะรีสอร์ทอยู่ใต้เส้นทางบินผ่านของค้างคาวพอดี  ที่พักเองราคาก็ไม่แพงมาก หากสนใจก็ลองคลิ๊กไปดูที่



ไม่มีความคิดเห็น: