วันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เที่ยวตลาดน้ำ หัวหินสามพันนาม

 หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงก้องโลก เป็นที่รู้จักกันดีทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ หัวหินมีความน่าสนใจมากมาย นอกจากจะมีทะเลที่สวยงาม อาหารทะเลสดๆ อร่อยๆ ที่พักสวยๆ นับไม่ถ้วนแล้ว ไม่ชอบทะเลก็ยังอุตส่าห์มีป่ามีเขาให้ไปลุยกันที่ป่าละอู เรียกว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ค่อนข้างจะครบเครื่องเลยทีเดียว และคุณรู้ไหมหัวหินเป็นแหล่งช็อปปิ้งที่ไม่น้อยหน้าใครเลย มีทั้งแนวอินเทรนด์ แนวย้อนยุค แนวสบายๆ และแนวหนักๆ(กระเป๋า) สุดแล้วแต่ความชื่นชอบของผู้ช็อป

หัวหินเดี๋ยวนี้พัฒนาไปไกลมาก ผมเองผ่านหัวหินบ่อยเพราะเป็นเส้นทางบังคับ แต่ก็มักใช้เส้นทางเลี่ยงผ่านตัวเมืองเพราะขี้เกียจไปติดการจราจรอยู่ในตัวเมืองหัวหิน ซึ่งแม้ว่าระยะทางเลี่ยงเมืองอาจจะมากกว่า แต่ใช้เวลาในการผ่านน้อยกว่ากันมาก โดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วนหรือวันหยุดด้วยแล้ว แทบไม่อยากเข้าไปเลย แต่มาคราวนี้ว่างๆ ไม่ได้เร่งร้อนอะไร เลยกะว่าจะลองโฉบไปดูความเปลี่ยนแปลงของหัวหินซะหน่อย เพราะได้ยินมาหลายวันแล้วว่า เดี๋ยวนี้หัวหินมีตลาดน้ำแล้ว และเปิดถึง 2 แห่งด้วยกัน คือ ตลาดน้ำหัวหิน และตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม  แรกๆก็งงนิดหน่อย แต่อาศัยซอกแซกเอาในที่สุดก็ไปเจอ ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม วันนี้เลยขอพาเที่ยว ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม ไปก่อนก็แล้วกัน


ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม ทราบว่าเพิ่งเปิดมาประมาณ 1 ปีนี้เอง เริ่มเปิดเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2554 โดยสร้างด้วยทีมงานเดียวกับตลาดน้ำอโยธยา แต่ใช้รูปแบบการก่อสร้างที่เน้นความเป็นเอกลักษณ์ของหัวหิน โชว์อัตลักษณ์ความเป็นเมืองเก่าของหัวหินเมื่อครั้งอดีต  ก็ถือว่าเป็นตลาดน้ำที่มีความใหญ่โตพอสมควร น่าจะมีพื้นที่มากกว่า 100 ไร่แน่ๆ มีร้านค้าเฉพาะบนบกน่าจะมากกว่า 200 ร้าน ส่วนในน้ำที่ขายทางเรือนับคร่าวๆ ก็เกือบ 40 ลำ

จุดเด่นของตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม นอกจากของกินจะอร่อยแล้ว ยังมีการแสดงโชว์แสงสีเสียงทุกวัน ซึ่งตลาดน้ำแห่งนี้เปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวและนักช็อปทุกวัน ไม่มีวันหยุด ตั้งแต่เวลา 10.00-23.00 น. มีโอกาสผ่านไปทางหัวหิน ลองแวะไปเที่ยวที่ ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม ดูนะครับ เผื่อจะได้พบสินค้าที่ถูกใจที่กำลังตามหาอยู่ก็ได้

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม

ไม่มีความคิดเห็น: