วันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เที่ยวพัทลุง ต้องไปกินที่ร้าน หลานตาชู


หลายวันก่อนได้ไปหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อไปส่งหลานเข้าเรียนที่นั่น  ระหว่างทางเมื่อขับรถเข้าสู่เขต  อ.ควนขนุน จ.พัทลุง  ก่อนถึงตัวเมืองพัทลุงประมาณ 10 กว่ากิโลเมตร ทางด้านขวามือเห็นร้านอาหารร้านใหญ่โต ชื่อว่าร้าน หลานตาชู มีรถจอดอยู่เยอะแยะ เนื่องจากเป็นเวลาใกล้เที่ยง เลยเลี้ยวรถยูเทิร์นกลับเข้าไปกินดู เพราะจากประสบการณ์ร้านอาหารที่มีคนมากินเยอะๆ จะมีข้อดีอยู่ 2 อย่าง คือราคาถูก และอร่อย หรืออย่างใดอย่างหนึ่งแน่นอน 



เมื่อเข้าไปข้างในร้านแล้ว จึงเห็นว่าชื่อร้านอาหารเต็มๆว่า ร้านหลานตาชู สเต็กเฮาส์ ภายในตกแต่งอย่างดี  มีที่นั่งทานอาหารมากมาย แต่ก็มีคนที่มารอกินอาหารเต็มไปหมด อาหารหลักๆ จะเป็นเมนูสเต็ก มีทั้งสเต็กเนื้อ สเต็กหมู สเต็กปลา สเต็กนกกระจอกเทศ และ สเต็กเนื้อแกะ  ทราบว่าสั่งตรงมาจากนิวซีแลนด์เลยทีเดียว ส่วนอาหารอิตาเลียน มีสปาเกตตี้ พิซซ่า รวมทั้งมีอาหารไทยอร่อยเยอะแยะมากมาย  ไหนๆ เข้ามาร้านสเต็กทั้งที และเป็นการมาลองทานครั้งแรกด้วย จะสั่งอาหารอื่นมากินก็กระไรอยู่ เลยพร้อมใจสั่งสเต็กกันหมดทุกคน ทานแล้วต้องบอกว่าอร่อยมากๆ สมกับที่มีคนมากินเยอะแยะมากมาย ตอนเช็คบิลก็ราคาไม่แพงเลยเมื่อเทียบกับคุณภาพของอาหาร 


ถ้าเป็นวันเสาร์-อาทิตย์หรือวันหยุด ที่ร้านหลานตาชู จะมีผู้มานั่งทานอาหารมากมาย จนบางครั้ง ต้องมีการต่อคิวรอกิน ผมไปทานครั้งแรกติดใจ วันหลังผ่านไปเลยแวะทานอีกครั้ง ปรากฏว่าโต๊ะเต็มหมดเลย ต้องมีคนจดคิว ใครมาก่อนมาหลัง โต๊ะว่างแล้วถึงจะเข้าไปนั่งกินได้ตามลำดับคิว  กว่าจะได้กินรอไปเกือบชั่วโมง  เอากับเขาซิ แบบนี้คุณว่าร้านหลานตาชู อาหารอร่อยขนาดไหน ขนาดมีคนไปรอเข้าคิวกันเป็นชั่วโมงเพื่อจะได้เข้าไปนั่งโต๊ะ และกว่าจะได้กินก็ต้องรอสั่งอาหารอีกพักนึง แต่ร้านเขาก็ทำอาหารเร็วมาก  ดังนั้นคนที่จะไปช่วงวันหยุดแนะนำว่าโทรไปจองโต๊ะก่อนดีที่สุด แถมถ้าเป็นสมาชิกร้านก็มีส่วนลดพิเศษอีกด้วย การทำบัตรสมาชิกก็ไม่ต้องเสียตังค์แค่กินสะสมใบเสร็จครบ 3,000 บาท ก็ได้บัตรสมาชิกฟรีแล้ว ผ่านไปทางควนขนุน ลองแวะไปทานที่ร้านหลานตาชู ดูเถอะครับ อร่อยไม่ผิดหวังแน่ๆ แต่ต้องทำใจหน่อยถ้าไปในช่วงเวลาอาหารพอดีในวันหยุด เพราะอาจคิวยาวนิดนึง 


ร้านหลานตาชู สเต็กเฮาส์   :221 หมู่ 9 ตำบลโตนดด้วน อำเภอควนขนุน พัทลุง  
เบอร์โทรศัพท์ :074-681658 , 081-9576428 

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม

ไม่มีความคิดเห็น: