วันจันทร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เที่ยวแหลมแม่พิมพ์ ระยอง

แหลมแม่พิมพ์ ระยอง
แหลมแม่พิมพ์ หรือหาดแม่พิมพ์  เป็นชายหาดชื่อดังแห่งของจังหวัดระยอง อยู่ในพื้นที่ของ ต.กร่ำ อ.แกลง  มีนักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวพักผ่อนกันมากตลอดทั้งปี โดยเฉพาะในวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ แต่จะคับคั่งมากเป็นพิเศษในวันหยุดยาว ที่มีวันหยุดหลายๆ วันต่อเนื่องกัน ดังนั้นถ้าจะเลือกมาพักผ่อนแบบสะดวกและสบายๆ แนะนำว่ามาในวันธรรมดาดีที่สุด แต่ถ้าชอบความคึกคัก ก็ต้องเป็นวันหยุด
หาดแม่พิมพ์ อยู่ห่างจากตัวเมืองระยองประมาณ  48 กิโลเมตร  ริมหาดของแหลมแม่พิมพ์มีร้านอาหารทะเลสดๆ ขายตลอดแนวชายหาด มีทั้ง กุ้ง หอย ปู และปลาปลา  ชายหาดของที่นี่สวยงาม สามารถเล่นน้ำทะเลได้เป็นอย่างดี  มี เรือกล้วยหรือ banana boat   ห่วงยาง  ให้ออกไปสนุกสนานในทะเลอย่างเต็มที่ ส่วนริมหาดก็มีผู้ให้บริการเช่าเตียงผ้าใบ ให้นั่งหลบร้อน มีโรงแรม และรีสอร์ทริมหาดให้บริการหลายแห่ง  หลายราคาให้เลือกพักตามอัทธยาศัย


หาดแม่พิมพ์
ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ เป็นหาดทรายที่ทอดยาวราว 4 กิโลเมตร มีธรรมชาติที่สวยงาม   หาดทรายกว้าง มีศาลชมวิวตั้งอยู่เป็นระยะๆ เหมาะกับการมาเล่นน้ำทะเลและพักผ่อนอย่างแท้จริง เพราะเดินทางสะดวก ไม่ไกลจากกรุงเทพ ไม่ต้องต่อเรือให้วุ่นวาย ถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตแห่งหนึ่งของจังหวัดระยอง ที่ไม่เคยร้างนักท่องเที่ยว


แหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจใกล้ๆ แหลมแม่พิมพ์ 
อนุสาวรีย์สุนทรภู่  อยู่ห่างจากแหลมแม่พิมพ์ตามถนนเลียบชายฝั่งทะเล  ประมาณ 5 กิโลเมตร เป็นอนุสาวรีย์ที่สร้างเพื่อเป็นที่ระลึกถึงสุนทรภู่ กวีเอกในสมัยต้นรัตนโกสินทร์ ในบริเวณอนุสาวรีย์มีรูปปั้นตัวละครในเรื่องพระอภัยมณีบางตอน ให้ได้ชมด้วย  


เกาะมันใน  
เป็นเกาะที่มีความสวยงามมาก  มีอ่าวที่น่าสนใจอยู่หลายแห่ง เช่น อ่าวต้นมะขาม อ่าวหินโขดหญ้า อ่าวโกงกาง และอ่าวหน้าบ้าน  เกาะมันในอยู่ห่างจากแหลมแม่พิมพ์ประมาณ 5 กิโลเมตร (ใช้เวลานั่งเรือเดินทาง 30 นาที)  การเดินทางไปเกาะมันในต้องเช่า เรือ  การเช่าเรือไปเกาะมันในจากแหลมแม่พิมพ์ต้องไปลงเรือที่อ่าวมะขาม หรือถ้าเช่าเรือไปจากปากน้ำประแสร์ ค่าเช่าเรือประมาณ 500 บาท  



เกาะทะลุ  เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบการดำน้ำชมปะการัง มีธรรมชาติใต้น้ำที่สวยงาม อีกทั้งเกาะทะลุยังมีนกนางนวล ค้างคาวแม่ไก่ อยู่เป็นจำนวนมาก และยังมีเต่าทะเลบางชนิดอาศัยอยู่ด้วย 




วันหยุดสุดสัปดาห์ หรือวันที่ต้องการพักผ่อนในบรรยากาศริมทะเล กับหาดสวยๆ มีความเป็นส่วนตัวพอประมาณ  หาดแหลมแม่พิมพ์ก็เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ลองหาโอกาสไปเที่ยวดูซักครั้ง ใกล้ๆ แค่นี้เอง

รายชื่อที่พัก ในแหลมแม่พิมพ์

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม

ไม่มีความคิดเห็น: