วันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เพลินวาน แหล่งท่องเที่ยวย้อนยุคยอดฮิต พ.ศ.นี้

เพลินวาน ตลาดย้อนยุคสุดฮิต พ.ศ.นี้
 เพลินวาน แหล่งท่องเที่ยวย้อนยุคยอดฮิต พ.ศ.นี้ หลายคนคงได้มีโอกาสไปสัมผัสบรรยากาศย้อนยุคน่ารักๆ ที่ผสมกันในแบบที่ลงตัวมาก เพลินวานอยู่ที่ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อยู่ฝั่งตรงข้ามเยื้องกับพระราชวังไกลกังวลเล็กน้อย  จุดเด่นที่แตะตาตั้งแต่แรกเข้าไป คืออาคารหลังใหญ่ที่สร้างด้วยไม้และสังกะสีเก่าๆ มีการจัดวางและสินค้าที่ขายอยู่ในบรรยากาศย้อนยุคไปไกลถึงปี 2499 โน่นเลย 


เพลินวาน ที่มาของชื่อนี้คือ Play and Learn ในวันวาน หรือสนุกกับการเรียนรู้อดีตเมื่อวันเก่าๆที่ผ่านมา สินค้าหลักๆที่ขายในเพลินวานจะมีทั้งร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านเสื้อผ้า ร้านขายขนม ของเล่นโบราณโดยล้วนจัดร้านในรูปแบบให้ดูย้อนยุคกลมกลืนได้เป็นอย่างดี

ดังนั้นจึงไม่แปลกที่ทุกวันหยุด โดยเฉพาะเสาร์และอาทิตย์จะมีนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศมุ่งหน้ามาที่เพลินวาน ไปหาซื้อสินค้าแนวย้อนยุค ทั้งเทปคาสเซท ของสะสม ของที่ระลึก ซึ่งที่เพลินวานจะแหวกแนวกว่าตลาดย้อนยุคอื่นๆที่มีการฉายหนังกลางแปลงเลียนแบบงานวัดสมัยก่อน ให้ชมด้วย ตลอดเวลาที่เดินอยู่ในเพลินวานก็จะได้ยินเสียงเพลงเพราะๆในวันเก่าๆ เปิดให้ได้ฟังตลอด ดังนั้นแวะไปเที่ยวหรือผ่านไปที่หัวหิน อย่าลืมแวะไปชมและซึมซับบรรยากาศเก่าๆที่เพลินวานกันดูบ้างนะครับ

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม

ไม่มีความคิดเห็น: