วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เทศกาลดูปู เที่ยวพรุ ถ่อแพ ที่ห้วยเขย่ง ทองผาภูมิ

ปูราชินี ปูหายาก ไปดูได้ที่ทองผาภูมิ
เทศกาลดูปู เที่ยวพรุ ถ่อแพที่ห้วยเขย่ง  ณ ตำบลห้วยเขย่ง อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี
ตลอดทั้งเดือน ตั้งแต่วันที่ 1-31 กรกฎาคม 2555 จังหวัดกาญจนบุรีได้จัดงาน เทศกาลดูปู เที่ยวพรุ ถ่อแพ ที่ห้วยเขย่ง เพื่อนำเสนอกิจกรรมการท่องเที่ยวแนวแอดเวอร์เจอร์กึ่งผจญภัยกับธรรมชาติที่สวยงามของห้วยเขย่ง ทองผาภูมิ ซึ่งอาจจะไม่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วไปนัก แต่ห้วยเขย่งและทองผาภูมิเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีศักยภาพสูง มาก

เที่ยวทองผาภูมิ 
 ดังนั้นในช่วงเวลาตลอดทั้งเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ อยากเชิญชวนให้ไปเที่ยวเที่ยวชมธรรมชาติในผืนป่าตะวันตกเมืองกาญจน์บุรี ไปล่องเรือ ถ่อแพ ชมลำธาร ต้นกำเนิดแห่งชีวิตป่าอันยิ่งใหญ่และสัมผัสกับความมหัศจรรย์แห่งพันธุ์พืชในป่าพุ ดูปูน้ำจืดสามสีสุดสวยที่หาดูได้ยาก ได้ดูวิถีชีวิตแบบพื้นบ้าน สัมผัสกับวัฒนธรรมพื้นเมือง ไปกินอาหารท้องถิ่นที่แปลกออกไปแต่ก็อร่อย ไปชิมผลไม้รสดีจากสวน ไปทานปลาสดๆจากในเขื่อนเขาแหลม  ได้ไปพักสบายๆในบรรยากาศโฮมสเตย์ หรือถ้าต้องการความสะดวกและสบายก็เลือกพักในรีสอร์ทซึ่งมีผู้ให้บริการหลากหลายมากมาย  




กิจกรรมท่องเที่ยวผจญภัย ที่น่าสนใจเมื่อไปเที่ยวที่ทองผาภูมิได้แก่

ถ้ำเสาหิน สวยงามมาก

กิจกรรม Zip Line ให้คุณท้าทายและตื่นเต้นกับกับการโรยตัวด้วยรอกผ่านหุบเขาและฐานกิจกรรมต่างๆ เหนือยอดไม้ของป่าห้วยเขย่ง สนุก เร้าใจ บนความปลอดภัยระดับมาตรฐานโลก  

กิจกรรมบนสายน้ำ คุณสามารถ  ล่องเรือคยัก เรือยาง แพไม้ไผ่ และห่วงยาง บนสายน้ำห้วยปากคอก “สวรรค์ของคนรักการล่องเรือ”

ชมพุ ดูปูราชินี  ปูราชินีเป็นปูน้ำจืด 3 สีที่สวยงามและหาชมได้ยาก มีให้ชมเฉพาะในช่วงฤดูฝน ในพื้นที่ตำบลห้วยเขย่งเท่านั้น

 พุหนองปลิง เป็นพุที่มีความอุดมสมบูรณ์ของป่าพุโบราณอยู่มาก มีพืชพรรณไม้หลายชนิดที่หาดูได้ยาก  

ต้นขมิ้นดำยักษ์
ถ้ำ 28 เป็นถ้ำที่มีหินงอกหินย้อยสวยงาม และเป็นแหล่งที่มี ค้างคาวกิตติ  สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่เล็กที่สุดในโลก 

ฟอสซิลหอย 280 ล้านปี    เป็นแหล่งฟอสซิลซากหอย มีลักษณะคล้ายหอยแครง ถูกค้นพบเมื่อปลายปี 2548 ในบริเวณถ้ำบนยอดเขานิชา (ตั้งอยู่ที่บ้านไร่ป้า)


ต้นไม้ยักษ์   ให้คุณได้ไปชมและสัมผัสกับต้นไม้ยักษ์ ที่หาดูได้ยากมากๆแล้ว เป็นต้นขมิ้นดำขนาดใหญ่ กว่า 10 คนโอบ




แกงฮังเล แกงพม่าอร่อยดี
บึงน้ำทิพย์ คุณจะได้ไปสนุกและผจญภัยไปกับเส้นทางสู่บึงน้ำลึกลับบนยอดเขา แห่งเดียวในประเทศไทยที่มีน้ำใสประดุจสีของมรกต  มีน้ำขังตลอดทั้งปี บนพื้นที่ 15 ไร่ ความลึกประมาณ 15 เมตร และไม่มีปลาอาศัยอยู่แม้แต่ตัวเดียว

ไปกินอาหารท้องถิ่น ที่อยากแนะนำได้แก่  ลาบปลาตะเพียน (ทอดเกล็ดปลาโรยหน้า) ห่อหมกด้วยกระบอกไม้ไผ่, ยำก๊อกซอยพม่า, น้ำพริกแตงเปรี้ยวและผักสด, แกงป่า, แกงฮังเล  
 ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม


ไม่มีความคิดเห็น: