วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2555

พาไปเที่ยวเกาะสีชัง วันเดียวก็ไปได้

เที่ยวเกาะสีชัง
เกาะสีชัง เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมานาน เป็นอำเภอที่เล็กที่สุดของประเทศไทย อยู่ในจังหวัดชลบุรี อยู่ห่างจากฝั่งของศรีราชาประมาณ 12 กิโลเมตร มีเกาะบริวารน้อยใหญ่รวม 8 เกาะด้วยกัน การเดินทางไปเที่ยวที่เกาะสีชังค่อนข้างสะดวกมาก โดยให้ไปขึ้นเรือที่ท่าเรือเกาะลอย อำเภอศรีราชา มีเรือวิ่งไปเกาะสีชังออกทุกชั่วโมง ถึงเกาะสีชังขึ้นจากเรือที่ท่าเรือภาณุรังษีแล้วก็ควรแวะที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวซึ่งตั้งอยู่ใกล้ๆเสียหน่อย เพื่อขอรับแผนที่ท่องเที่ยวบนเกาะสีชัง ซึ่งในแผนที่จะบอกแหล่งท่องเที่ยวที่ควรไปเยือนมากมาย ทำให้เราสามารถไปได้สะดวกมากขึ้นและไม่พลาดจุดที่น่าสนใจ บนเกาะสีชังมีรถสามล้อสกายแล็ปให้บริการพานักท่องเที่ยวไปเที่ยวตามจุดต่างๆ รอบๆเกาะ ราคาก็ไม่ถือว่าแพง แต่ถ้าต้องการความสะดวกกว่านั้นจะเช่ารถมอเตอร์ไซค์ขับเที่ยวเองเลยก็ได้มีผู้ให้บริการรถเช่าให้เลือกหลายร้าน
สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจบนเกาะสีชัง


ถ้ำศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ เป็นสถานที่และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวเกาะสีชังเคารพนับถือมาก ภายในถ้ำได้ดัดแปลงเป็นศาลผสมกันระหว่างสถาปัตยกรรมไทยและจีนที่ลงตัวสวยงาม  ช่วงตรุษจีนจะมีคนมามากเป็นพิเศษโดยเฉพาะคนจีนที่มาจากประเทศจีนเลย  เชื่อกันว่าหากผู้ใดมากราบไหว้เจ้าพ่อเขาใหญ่ติดต่อกัน 3 ปี จะได้่โชคลาภ

พระจุฑาธุชราชฐาน พระราชวังบนเกาะ แห่งเดียวในประเทศไทย สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5 ประกอบด้วยพระที่นั่ง 4 องค์ พระตำหนัก 14 หลัง  ศาลา 1 หลัง ภายในบริเวณมีการตกแต่งแบบตะวันตก มีภูมิทัศน์ที่งดงามมาก  ที่ พระจุฑาธุชราชฐาน ต้องใช้เวลาเดินเที่ยวชมประมาณ อย่างน้อย 2-3 ชั่วโมง จึงจะดูได้ทั่วถึง  ที่ทางเข้าจะมีมัคคุเทศก์น้อยบริการนำเที่ยวพร้อมบรรยายให้ความรู้ด้วย ค่าบริการก็แล้วแต่จะให้ซึ่งผมว่าคุ้มค่ามาก

หาดถ้ำพัง เกาะสีชัง
พระเจดีย์อุโบสถวัดอัษฏางคนิมิตร สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5  ตัวพระอุโบสถเป็นอาคารรูปกลมมีเจดีย์ทรงลังกาซ้อนอยู่ด้านบน ลักษณะที่แปลกของพระเจดีย์คือมีการตกแต่งตามศิลปะแบบโกธิก ตระประตูและหน้าต่างเป็นรูปโค้งยอดแหลม ช่องแสงประดับด้วยกระจกสีเป็นลวดลาย ดูสวยงามมาก


หาดถ้ำพัง ( อ่าวอัษฎางค์ ) เป็นหาดสวยแห่งเดียวบนเกาะสีชัง  บริเวณชายหาด มีบริการ เจ็ตสกี เรือบานาน่าโบท ห่วงยางเล่นน้ำ เรือคายัค บริการดำน้ำ ดูปะการัง และยังมีร้านอาหารทะเลบริการนักท่องเที่่ยวมากมาย ราคามีตั้งแต่จานละ 30-350 บาท ซึ่งถือว่าไม่แพง  บริวเณริมหาดถ้ำพังมีรีสอร์ทให้บริการนักท่องเที่ยวด้วย


นอกจากนี้ยังมีจุดชมวิวที่น่าสนใจและสวยงามอีกมากมาย ด้วยเกาะสีชังมีขนาดไม่ใหญ่มาก การเดินทางก็ค่อนข้างสะดวก นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปเที่ยวแบบเช้าไปเย็นกลับได้อย่างสบายๆ แต่อุตส่าห์ไปถึงเกาะสีชังทั้งที หาที่พักสบายๆ ริมทะเลสวยๆ เล่นน้ำทะเลให้สนุก หาอาหารทะเลหม่ำให้อร่อย ผมว่าเป็นทริปที่น่าสนใจดีทีเดียว
ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม

ไม่มีความคิดเห็น: