วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ตลาดน้ำดำเนินสะดวก ชื่อนี้ดังไปทั่วโลก

เที่ยวตลาดน้ำดำเนินสะดวก
ตลาดน้ำดำเนินสะดวก วันนี้คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักหรือไม่เคยได้ยิน แม้แต่ฝรั่งมังค่าชาวต่างชาติต่างภาษายังอุตส่าห์ข้ามน้ำข้ามทะเลมาเที่ยวที่ตลาดน้ำดำเนินสะดวก ถือว่าเป็นตลาดน้ำเก่าแก่ทีเดียว ตลาดน้ำดำเนินสะดวกอยู่ที่อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี ประวัติบอกว่าตลาดน้ำดำเนินสะดวกเป็นตลาดเก่าแก่มานับร้อยปีทีเดียว ช่วงแรกเริ่มเกิดจากมีพ่อค้าแม่ขายพายเรือบรรทุกผัก ผลไม้และสินค้าทางการเกษตรในพื้นที่มาขายให้แก่ลูกค้าและผู้ที่สนใจ
เที่ยวตลาดน้ำดำเนินสะดวก

ปัจจุบันตลาดน้ำดำเนินสะดวก นอกจากจะเป็นตลาดเพื่อเป็นแหล่งค้าขายของชาวสวนในละแวกดำเนินสะดวกและพื้นที่ใกล้เคียงแล้ว ปัจจุบันได้พัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นหน้าเป็นตาของจังหวัดราชบุรีอีกด้วย รวมถึงเป็นต้นแบบของตลาดน้ำอื่นๆ ที่พัฒนาตามๆ กันมา เสน่ห์ของตลาดน้ำดำเนินสะดวกคงเป็นที่บรรดาพ่อค้าแม่ขายที่พายเรือใส่เสื้อสไตล์ชาวสวน ใส่หมวกงอบใบลาน ต่างพากันขายสินค้าของตนอย่างอุ่นหนาฝาคั่งในลำคลองดำเนินสะดวก ยิ่งเวลาผ่านไปตลาดน้ำดำเนินสะดวกแห่งนี้มีนักท่องเที่ยวไปเยือนมากขึ้น ถึงขนาดมีทัวร์ทั้งในไทยและจากต่างประเทศมุ่งสู่ตลาดน้ำดำเนินสะดวกโดยตรง ซึ่งก็สามารถบ่งบอกได้เป็นอย่างดีของศักยภาพแหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้

ตลาดน้ำดำเนินสะดวก เป็นตลาดเช้าเริ่มตั้งแต่ 06.00-11.00 น. ยิ่งสายคนจะยิ่งคึกคักมากขึ้น นอกจากจะได้เลือกชมสินค้าหลากหลายแล้ว ยังมีอาหารอร่อยมากมายให้เลือกกินจนบรรยายไม่หมด แต่มาตลาดน้ำทั้งทีเมนูที่ไม่น่าพลาดคือก๋วยเตี๋ยวเรือจากในเรือแท้ๆ นั่งยองๆกินริมท่าน้ำสนุกดีแถมอร่อยด้วย ไปเที่ยวตลาดน้ำดำเนินสะดวกแล้วสิ่งที่ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่งคือนั่งเรือเที่ยวชมทัศนียภาพและวิถีชาวบ้านที่อยู่อาศัยริมน้ำในละแวกนั้น ไปดูการเคี่ยวน้ำตาลและสารพัดกิจกรรมดีๆของชาวบ้านที่มีให้ดูตลอดเส้นทางที่นั่งเรือผ่านไป ถูกใจก็สามารถให้เรือแวะจอดซื้อหาเป็นของฝากกลับบ้าน หรือจะขึ้นไปดูการทำขนมการทำน้ำตาลบนบ้านเขาเลยก็ยังได้ ค่าเรือนำเที่ยวก็สามารถเหมาจ่ายในราคาที่ไม่แพง สามารถนั่งได้ประมาณ 8 คน คุ้มมากกับประสบการณ์ที่ได้รับ
พาเที่ยวตลาดน้ำดำเนินสะดวก
วันหยุดหรือวันว่างไม่มีโปรแกรมเที่ยวที่ไหน ตลาดน้ำดำเนินสะดวก ก็เป็นหนึ่งที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากๆ เอ๊ะ อย่าบอกนะว่ายังไม่เคยไปตลาดน้ำแห่งนี้ อย่าบอกใครเชียว เดี๋ยวอายฝรั่งเขา555

สนใจจัดทริปเที่ยวทุกรูปแบบ รวมถึงจัดสัมมนาดูงาน พาเที่ยวเกาะสมุย จัดนำเที่ยวในจังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดโปรแกรมพาเที่ยวทั่วไทย และพาไปเที่ยวต่างประเทศ จัดได้ทั้งกรุ๊ปใหญ่และกรุ๊ปเล็กส่วนตัว ให้บริการนำเที่ยวแบบครบวงจร เดินทางแบบวีไอพี กิจกรรมสนุกอาหารอร่อยนอนสบาย บริการแบบมืออาชีพด้วยมาตรฐานบริษัททัวร์ในราคาไม่แพง สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 084-625-9929
ข้อมูลโดย
ศักดิ์เพ็ชร  เรืองแพ 
www.rkatour.com

ไม่มีความคิดเห็น: