วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ชวนไปเที่ยวชมทุ่ง ดูดอกกระเจียวบาน ที่ชัยภูมิ


เที่ยวทุ่งดอกกระเจียว ชัยภูมิ

 ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน – 31 สิงหาคม 2555 จังหวัดชัยภูมิ จัดงาน "หยิบหมอก หยอกดอกกระเจียว" ในเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวงาม ปี 2555 ที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อ.เทพสถิต  และ  อุทยานแห่งชาติไทรทอง อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ นอกจากจะได้ไปเที่ยมชมทุ่งดอกกระเจียวที่สวยงามแล้ว ภายในงานยังมีการจัดนิทรรศการต่าง ๆ การแข่งขันจักรยานเสือภูเขา ชมทุ่งดอกกระเจียว การจำหน่ายสินค้า OTOP กิจกรรมปีนหน้าผา, ชมวิวสุดแผ่นดิน ชมทุ่งบัวสวรรค์และลานหินงาม

อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม และ  อุทยานแห่งชาติไทรทอง  มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจดังนี้
ผาหำหด ไม่ต้องบอกนะว่าทำไมถึงหด


อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม  เดิมชื่อ  ป่าเทพสถิต  เป็นแหล่งท่องเที่ยวดั้งเดิมของจังหวัดชัยภูมิ อยู่ในพื้นที่อำเภอเทพสถิต  มีสภาพป่าสมบูรณ์ มีธรรมชาติที่สวยงามหลายแห่ง ที่น่าสนใจได้แก่  ทุ่งดอกกระเจียว , ลานหินงาม , จุดชมวิวสุดแผ่นดิน

 อุทยานแห่งชาติไทรทอง อยู่ที่อำเภอหนองบัวระเหว  จังหวัดชัยภูมิ  เป็นป่าต้นน้ำลำธารของลำห้วยหลายสาย   อุทยานแห่งชาติไทรทองเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม  ที่น่าสนใจ ได้แก่ น้ำตกไทรทอง , น้ำตกชวนชม , ผาพ่อเมือง , ผาหำหด , ทุ่งบัวสวรรค์  หรือ ทุ่งดอกกระเจียว , จุดชมวิวเขาพังเหย


แต่การจะไปเที่ยวงานชมทุ่งดอกกระเจียวที่ชัยภูมิ ผู้ที่จะไปเที่ยวและไปหาที่พัก แนะนำว่าควรจะหาข้อมูลไว้ล่วงหน้าก่อนจะดีกว่านะครับ จากประสบการณ์ที่ไปเที่ยวที่นี่ ถ้าเป็นช่วงฤดูกาลเที่ยวดูทุ่งดอกกระเจียวทั้งที่พักและร้านอาหารราคาค่อนข้างตึงไปซักนิดถ้าเทียบกับคุณภาพและบริการ แต่ก็ยังพอจะหาที่พักมีคุณภาพสมราคาได้อยู่ ถ้าไม่รู้ว่าจะไปหาข้อมูลที่พักที่ไหน ลองคลิ๊กไปดูได้ที่ ข้อมูลที่พักจังหวัดชัยภูมิ

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม

ไม่มีความคิดเห็น: