วันพุธที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เที่ยวเกาะช้าง สวรรค์อ่าวไทยตอนบน

เที่ยวเกาะช้าง
เกาะช้าง เชื่อว่าน้อยคนที่ไม่รู้จัก เกาะช้างเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับ3 ของไทย รองจากเกาะภูเก็ตและเกาะสมุย เกาะช้างมีทัศนียภาพและแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามมากมายทั้งบนบกและในทะเล มีความอุดมสมบูรณ์ของท้องทะเลอุดมด้วยแหล่งปะการังที่สวยงามมากมาย ยังไม่นับถึงชายหาดที่ขาวละเอียดน้ำทะเลที่ใส จึงไม่แปลกที่เกาะช้างจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักเที่ยวทั้งไทยและต่าชาติจะหลั่งไหลไปเที่ยวกันที่เกาะช้าง
 หาดสวยๆ ที่น่าสนใจบนเกาะช้าง


หาดคลองพร้าว
หาดไก่แบ้ เป็นหาดที่ติดอันดับยอดนิยมของผู้ที่มาเที่ยวที่เกาะช้าง เป็นหาดที่สวยงามเหมาะที่จะเล่นน้ำทะเลมาก บรรยากาศของหาดไก่แบ้ก็ยังสงบไม่ถึงกับพลุกพล่านมากนัก ที่นี่เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของเกาะช้างเลยทีเดียว

หาดคลองพร้าว เป็นหาดที่มีความสวยงามอยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะช้าง เป็นหาดทรายขาวละเอียดและร่มรื่นไปด้วยแนวต้นมะพร้าว จึงไม่แปลกที่หาดคลองพร้าวจะเต็มไปด้วยผู้ให้บริการทั้งรีสอร์ทและร้านอาหาร  แต่ก็ไม่ถึงกับดูแออัดหรืออึกทึกเกินไป ยังคงรักษาความเป็นมุมสงบน่าพักผ่อนได้อยู่  น้ำทะเลที่หาดคลองพร้าวก็ใสสะอาดเหมาะที่จะเล่นน้ำทะเลได้ด้วย

หาดบางเบ้า เป็นแหล่งชุมชนของหมู่บ้านชาวประมง จุดเด่นของบ้านส่วนใหญ่คือจะปลูกลงไปในทะเลมีสะพานเชื่อมถึงกัน และหลายบ้านก็ได้เปิดบริการที่พักในแบบโฮมสเตย์ราคาไม่แพงบริการ นักท่องเที่ยว สามารถหาอาหารทะเลสดๆ ทานได้ในราคาไม่แพง 


โฮมสเตย์ที่หาดบางเบ้า
กิจกรรมที่เป็นที่นิยมเมื่อไปเที่ยวที่เกาะช้าง ส่วนใหญ่กิจกรรมยอดฮิตเมื่อไปเที่ยวที่เกาะช้างคือนั่งเรือเที่ยวทะเล ไปดำน้ำดูปะการัง และสนุกกับกิจกรรมและกีฬาทางน้ำในหลายรูปแบบตามอัทธยาศัย แต่กิจกรรมที่ผมโปรดที่สุดคือตกหมึกมากิน ที่นี่หมึกตัวโตมากๆ ยาวเป็นศอกเลย ถึงเนื้อจะเหนียวแต่ก็อร่อย สุดท้ายก็ไม่พ้นหาอะไรมาหม่ำอีกแล้ว555


กา่รเดินทางไปเกาะช้าง ก็ง่ายมาก ถ้านำรถส่วนตัวมาก็ไปขึ้นเรือเฟอรี่ได้ที่ท่าเรือแหลมงอบมีเรืออกแทบทุกชั่วโมง


ข้อมูลที่พักที่เกาะช้าง

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม

ไม่มีความคิดเห็น: