วันอังคารที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เรือยางกู้วิกฤตน้ำท่วม

เรือยาง ใช้ง่าย เก็บสะดวก
ทุกวันนี้ประเทศไทยเจอภาวะน้ำท่วมได้บ่อยและรุนแรงขึ้นเรื่อยมา ไม่ว่าที่สูงที่ต่ำล้วนเจอน้ำท่วมได้หมด ล่าสุดใครจะเชื่อว่า อำเภอปาย แม่ฮ่องสอน ดินแดนบนดอยสูงยังเจอน้ำท่วมกับเขาด้วย นี่ก็เริ่มเข้าฤดูฝน ต้นเดือนมิถุนายน สุราษฏร์ธานีบ้านผมก็นำร่อง ท่วมไป 3-4 อำเภอแล้ว  ใครเจอน้ำท่วมก็ล้วนสาหัสไปตามๆกัน ตอนน้ำท่วมใหญ่ได้เห็นกันมาแล้วว่า เรือยางลำเล็กๆ สามารถช่วยลดเดือดร้อนได้มาก การใช้งานก็ง่าย จัดเก็บก็สะดวก แถมราคาไม่แพง  อย่างน้อยเอาไว้ใช้พายเรืออกจากบ้านไปขอรับของช่วยเหลือ หรือพายไปนู่นไปนี่ตามความจำเป็น ดีกว่าลุยน้ำเป็นไหนๆ

น้ำท่วมหนักที่ผ่านมา หลายคนได้รู้ซึ้งแล้วว่าในยามต้องการซื้อเรือยางเพื่อนำมาใช้งานจริงๆ กลับไม่สามารถหาซื้อ ต่อให้มีเงินมากยังงัยก็ตาม เพราะพอน้ำท่วมแล้วกว่าจะคิดซื้อเรือก็มักสายเกินแก้ การขนส่งทุกชนิดเป็นอัมพาตหมดแล้ว  ถึงมีเงินซื้อก็หาเรือยางขายไม่ได้ ส่วนหนึ่งเพราะสินค้าขาดตลาด ของมีน้อยแต่คนต้องการเรือยางมีมาก และบางพื้นที่ถึงแม้มีเรือยางขายก็ส่งเข้าไปไม่ได้เพราะขนส่งหยุดให้บริการ ถึงแม้จะส่งเป็น EMS แต่ไปรษณีย์ก็คงไม่ฝ่ากระแสน้ำเอาสินค้าไปให้แน่ๆ

ดังนั้นหากคิดจะหาซื้อเรือยางเตรียมไว้ใช้ในช่วงน้ำท่วม ก็ควรเตรียมพร้อมไว้ก่อน คงไม่ต้องบอกนะครับว่าต้องทำอย่างไร แต่ถ้าไม่รู้จะไปหาซื้อเรือยางที่ไหน ลองคลิ๊กไปดูที่ ร้าน Boat&Canoe Shop รับรองว่าร้านนี้จำหน่ายสินค้าของแท้ สั่งซื้อแล้วได้รับสินค้าแน่นอน และราคาสมเหตุสมผล

ข้อดีของเรือยางนอกจากราคาไม่สูง ใช้ง่าย เก็บสะดวก ยังสามารถพกพาไปไหนได้ง่ายกว่าเรือประเภทอื่นอีกด้วย เวลาเลือกซื้อก็ควรเลือกที่มีคุณภาพซักหน่อย ประเภทของก๊อปปี้ ของเลียนแบบ ราคาถูกกว่ามากก็จริง แต่ถ้าคุณอยู่ในน้ำลึกๆ แล้วเรือรั่วขึ้นมาคงไม่ต้องบอกว่าอะไรจะเกิดขึ้น ถ้าน้ำตื้นคงไม่เป็นไร แต่ถ้าน้ำลึกคงไม่ดีแน่ๆ แต่ถ้าให้ดีที่สุดอย่าให้น้ำท่วมได้เป็นดี จริงไหมครับ

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม


ไม่มีความคิดเห็น: