วันเสาร์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ชอบดำน้ำดูปะการัง ต้องไปเที่ยวที่เกาะหวาย

เกาะหวาย
 เกาะหวาย เป็นเกาะที่น่าสนใจมากอีกหนึ่งแห่งของทะเลจังหวัดตราด เกาะหวายอยู่ไม่ห่างจากเกาะช้างมากนัก ใต้ทะเลบริเวณเกาะหวายอุดมสมบูรณ์ด้วยสัตว์น้ำและปะการัง ความสวยงามของท้องทะเลเกาะหวายพูดได้ว่า เพคเกจทัวร์ทะเลที่มุ่งหน้ามาตราดและมีรายการดำน้ำ(ดำตื้น)ดูปะการังแล้วละก็ต้องมีทริปเกาะหวายด้วยแน่ๆ


การเดินทางไปเกาะหวายก็ไม่ยุ่งยากเลยถ้าเราซื้อเพคเกจทัวร์เพราะเขาจัดการให้เบ็ดเสร็จ แต่ถ้าแบกกระเป๋าดุ่มๆมาเอง ก็สามารถไปขึ้นเรือโดยสารไปเกาะหวายได้ที่แหลมงอบมีเรือวิ่งทุกวัน แต่ควรประสานที่พักล่วงหน้าซะหน่อย เพราะบนเกาะหวายมีที่พักไม่มากนัก และบ่อยครั้งในช่วงวันหยุดที่พักจะเต็ม แต่ถ้าเป็นวันธรรมดาก็ไม่ซีเรียสมากนัก

ปะการังรีสอร์ท เกาะหวาย
ท้องทะเลเกาะหวายอุดมไปด้วยปะการังมากมาย จะพูดว่าเป็นแหล่งดำน้ำตื้นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดบริเวณทะเลตราดก็ว่าได้  ชอบทะเล มาเที่ยวที่เกาะหวายท่านจะได้สัมผัสกับมุมมองที่แตกต่างจากการเที่ยวหาดทั่วๆไป การดำน้ำตื้นหรือดำแบบสน็อคเกิ้ลก็ไม่ได้น่ากลัว ถึงแม้ว่าจะว่ายน้ำไม่เป็นคนก็ลงไปลุยได้อย่างสบายๆ ขอแค่มีความกล้าเท่านั้น แล้วก็ลุยได้เลย


ดำน้ำหน้าที่พัก
ทริปนี้มาพักที่เกาะหวายปะการังรีสอร์ท ที่พักค่อนข้างสะดวกสบายมากๆ อาหารก็อร่อย แต่ที่สำคัญคือบริเวณหน้าหาดมีแนวปะการัง และฝูงปลาสวยงามมากมาย อยากลุยเมื่อไร ก็แก้ผ้าเอ้ยใส่ชูชีพใส่หน้ากากลงไปได้เลย ข้อมูลที่พักที่ เกาะช้าง เกาะหวาย และในจังหวัดตราด 

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม


ขอบคุณข้อมูลจาก  ครัวระเบียงปาย
สนใจไปทานอาหารฝีมือเชฟสุรินทร์ เชฟคนเก่งแห่งภัตตาคาร ครัวระเบียงปาย ติดต่อได้ที่
โทรศัพท์ 08-7173-7090 และ 0-5369-9774  เปิดบริการทุกวัน 09.00-22.00 น.
ขอสงวนสิทธิ์ในการนำไปเผยแพร่ต่อ แต่ไม่สงวนสิทธิ์ในการนำไปทำอาหารนะจ๊ะ

ไม่มีความคิดเห็น: