วันพุธที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เที่ยวเกาะหมาก สวยงามมาก

เกาะหมาก ตราด
 วันนี้ได้เดินทางมาเยือนเกาะหมาก เพื่อดูงานการติดตั้งกังหันลมผลิตไฟฟ้าบนเกาะหมาก  เกาะหมากเป็นเกาะเล็กๆในจังหวัดตราด มีขนาดรองลงมาจากเกาะช้างและเกาะกูด  เกาะหมากยังคงมีธรรมชาติที่สวยงามมากๆ มีหาดทรายที่ละเอียดขาวและสวยงาม เนื่องจากอยู่ห่างไกลฝั่งน้ำทะเลจึงใสปิ้งเป็นประกายเลยทีเดียว


การเดินทางไปเกาะหมากต้องนั่งเรือข้ามทะเล  โดยต้องไปขึ้นเรือที่ท่าเรือแหลมงอบ ใช้เวลานั่งเรือโดยสารเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง บนเกาะมีถนนโดยรอบ คนที่มาเที่ยวเกาะหมากสามารถหาเช่ามอเตอร์ไซค์ขับรถเที่ยวชมวิวและทัศนียภาพที่สวยงามได้รอบเกาะบนเกาะหมากมีถนนรอบเกาะระยะทางยาวเกือบ 30 กิโลเมตร มีจุดแวะชมวิวเป็นระยะ  พื้นที่เกาะหมากส่วนใหญ่ยังคงเป็นสวนมะพร้าว

ทะเลสีครามที่เกาะหมาก
บนเกาะหมากมีที่พักมากมายหลายราคา นักท่องเที่ยวสามารถเลือกพักได้ตามใจชอบ ไปเที่ยวที่เกาะหมากมีสถานที่ท่องเที่ยวที่ควรไปเยือนได้แก่

อ่าวไผ่ เป็นอ่าวขนาดใหญ่ยาวเกือบ 200 เมตร หาดทรายขาวสวยมากๆ ที่นี่นักท่องเที่ยวสามารถเล่นน้ำได้ด้วย จากอ่าวไผ่สามารถมองเห็นเกาะกูดที่ห่างออกไปได้ด้วย

แหลมกระดุน อยู่ใกล้ๆ อ่าวไผ่ มีลักษณะเด่นที่เป็นแหลมหินยื่นลงไปในทะเล  เป็นจุดชมวิวและชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามมากของเกาะหมาก

อ่าวลอม อ่าวนี้ไปได้เฉพาะทางเรือหรือจักรยานยนต์เท่านั้น เพราะถนนค่อนข้างแคบ เป็นอ่าวเล็กๆ มีหาดทรายออกไปทางสีแดง และมีหินภูเขาไฟทั่วไป

วันหยุดหน้า อากาศดีๆ ลองไปเที่ยวที่เกาะหมากแล้วท่านจะประทับใจ แต่อย่าไปในช่วงมรสุมนะครับ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน เว้นแต่ท่านชอบโต้คลื่นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม

ไม่มีความคิดเห็น: