วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เที่ยวศรีสะเกษ ไปได้ทุกสวน อิ่มไปทุกไร่ 100 บาทเอง


เที่ยวงาน ของดี ศรีสะเกษ

จังหวัดศรีสะเกษ มีงานเทศกาลเงาะ-ทุเรียน และของดีศรีสะเกษ ปี 2555 ในระหว่างวันที่ 15 -21 มิถุนายน 2555 เพื่อให้เกษตรกรและผู้บริโภคได้มาพบกัน ได้เลือกซื้อเลือกชิมผลไม้ในราคาไม่แพง จากมือเกษตรกร และยังเตรียมขยายตลาดผลไม้ของจังหวัดศรีสะเกษสู่ประเทศจีนให้มากขึ้น  

จังหวัดศรีสะเกษ มีพื้นที่ที่มีศักยภาพเหมาะสมกับการปลูกไม้ผลต่างถิ่นได้หลากหลายชนิด และมีคุณภาพมาตรฐานดีไม่น้อยกว่าผลไม้จากแหล่งดั้งเดิม เช่น เงาะ ทุเรียน ลองกอง สะตอและมังคุด สร้างมูลค่าการส่งออกได้ปีละกว่า 300 ล้านบาท มีพื้นที่เพาะปลูกไม้ผลรวมกว่า 1,000 ไร่ มีการควบคุมการผลิต ส่งเสริมให้เกษตรกรไม่ใช้สารเคมีที่เป็นอันตรายต่อผู้บริโภค มีการควบคุมคุณภาพของสินค้าหรือผลไม้ที่ผลิตตั้งแต่เกษตรกรผู้ปลูกถึงผู้บริโภค สามารถติดตามได้ถึงสวนของเกษตรกรว่าไม้ผลนั้นๆมาจากสวนไหน ทำให้ผลไม้ที่ผลิตได้มีคุณภาพมาตรฐานดีเยี่ยม   เป็นที่ต้องการของตลาดมากจนผลิตได้ไม่เพียงพอต่อความต้องการ 


แนะนำงานของดีศรีสะเกษ ออกรายการเรื่องเล่าเช้านี้
จุดเด่นของงานนี้ นอกจากจะได้ชมและช็อปสินค้าจากสวนในงานได้ในราคาไม่แพงแล้ว ยังมีการจัดทัวร์  เที่ยวสวนเกษตรเชิงอนุรักษ์ อร่อยทุกไร่ ชิมไปทุกสวน ด้วยราคาเพียง 100 บาท/คน คือจ่าย 100 บาทจะกินอะไรเท่าไรก็ได้ในสวนที่ไปชม แต่มีข้อแม้ห้ามขนกลับบ้านนะจ๊ะ จากการไปเที่ยวที่ศรีสะเกษประทับใจหลายๆอย่าง อย่างแรกคืออาหารการกินและที่พักราคาไม่แพง เจ้าของบ้านมีอัทธยาศัยน่ารักมากๆ ปีนี้งานของดีศรีสะเกษหมดไปแล้วคงไปเที่ยวไม่ทัน แต่เชื่อว่าปีหน้างานดีๆ แบบนี้ก็คงยังมีจัดขึ้นอีก และยังหาซื้อผลไม้จากศรีสะเกษกินไปได้เรื่อยๆ ตามฤดูกาล ยังงัยแล้วปีหน้าหรือปีต่อไป ลองวางแผนไปเยือนศรีสะเกษดูบ้าง จ่ายน้อยกว่าแต่ได้ประสบการณ์ประทับใจเพียบเลย

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม


ไม่มีความคิดเห็น: