วันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ไปกินกุ้งแม่น้ำราคาไม่แพง ที่พักบรรยากาศดี ที่อัมพวา

เมื่อวานพาไปทานกุ้งมังกร ราชาแห่งกุ้ง ไกลถึงพังงา  วันนี้จะพาไปทานกุ้งแม่น้ำหรือราชินีแห่งกุ้ง ซึ่งไม่ต้องเดินทางไปไกล เพราะใกล้ๆแค่สมุทรสงครามนี่เอง ท่านรู้หรือไม่ในแม่น้ำแม่กลองแถวอัมพวาอุดมสมบูรณ์ไปด้วยกุ้งแม่น้ำตัวโตๆ ผมเองไปนอนเล่นแถวอัมพวาบ่อยมาก เรียกว่าใน1ปี ผมแวะเวียนเตร็ดเตร่แถวอัมพวา เข้ารีสอร์ทนู่น นอนรีสอร์ทนี่ พักโฮมสเตย์นั่น รวมๆแล้วมากกว่า 1  เดือน ใน 1 ปี
แต่ไม่ใช่ติดต่อกันนะครับ ส่วนมากเวลาผมเดินทางจากภาคใต้จะขึ้นไปเที่ยวภาคเหนือบ้างภาคตะวันออกบ้าง ผมไม่ค่อยได้แวะเข้า กทม.หรอกครับ ส่วนใหญ่ก็พักแถวๆ อัมพวานี่แหละ บรรยากาศดีกว่าเข้ามาใน กทม.เยอะ  โม้เพลินออกนอกเรื่องอีกแล้ว คือจะบอกว่าผมมานอนอัมพวาบ่อย เคยขอมะพร้าวคั่วที่เขาเอามาตกกุ้งมาทำเหยื่อเกี่ยวเบ็ดโยนใกล้ๆตลิ่งเล่นๆ  ยังอุตส่าห์ตกได้กุ้งแม่น้ำเลย แต่ตัวโตกว่านิ้วก้อยหน่อยเดียว ไม่พอกินเลยปล่อยไป จึงยืนยันได้ว่าแม่กลองที่อัมพวามีกุ้งแม่น้ำชุกชมจริงๆ เคยคุยกับคนตกกุ้งขายเป็นอาชีพ เขาบอกว่าแต่ละวันถ้าจังหวะดีๆ ตกกุ้งขายอย่างเดียวได้เงินวันละเป็นพันเชียว

เมื่อแม่น้ำแม่กลองชุกชุมไปด้วยกุ้งแม่น้ำ ก็ต้องมีกุ้งแม่น้ำขายตามร้านอาหารดังๆ ทั้งหลาย แต่ถ้าไม่รู้แหล่ง คุณก็ต้องกินกุ้งแม่น้ำในราคาแขกวีไอพี (แพงซิ ก็มันพิเศษนี่ 555) แต่มีที่หนึ่งที่อยากจะแนะนำให้คุณไปกินกุ้งแม่น้ำกัน  ก็เพราะว่าที่นี่ราคาถูกกว่าที่อื่นๆนะซิ ถูกได้อย่างไร ถูกแบบไหน ก็บอกได้เลยว่าที่นี่เป็นศูนย์เรียนรู้เกี่ยวกับกุ้งแม่น้ำของจังหวัดสมุทรสงคราม มีการจัดตั้งเป็นชมรมและธนาคารกุ้งเพื่ออนุรักษ์และเพิ่มผลผลิตกุ้งแม่น้ำคืนสู่ธรรมชาติ  ดังนั้นมาที่นี่คุณได้กินกุ้งในราคาชาวบ้านโดยไม่ต้องจ่ายในราคาแขกวีไอพีแน่ๆ อยากรู้แล้วละซิครับ ว่าที่นี่คือที่ไหน ก็หลงอ่านมาตั้งนาน ติดตามอ่านกันต่อไปอีกหน่อยนะครับ

แหล่งที่ผมแนะนำให้ไปทานกุ้งแม่น้ำราคาไม่แพงคือ กุ้งแม่น้ำโฮมสเตย์  ชื่อก็บอกแล้วว่าที่นี่บริการที่พักแบบโฮมสเตย์ด้วย แต่เดิมที่นี่เป็นแหล่งรับซื้อและธนาคารกุ้งแม่น้ำเพื่อการอนุรักษ์ บรรยากาศของที่พักของกุ้งแม่น้ำโฮมสเตย์อยู่ติดแม่น้ำแม่กลอง ให้ท่านได้นั่งซึ้งกับวิวและธรรมชาติสวยๆริมน้ำแม่กลองได้อย่างสบายใจ แถมได้อิ่มอร่อยกับกุ้งแม่น้ำตัวโตๆ จะชอบแบบมีไข่หรือไม่มีไข่ โตมากโตน้อย บอกทางกุ้งแม่น้ำโฮมสเตย์เขาไปเถอะครับ ไม่ผิดหวังแน่ๆ เพราะในกระชังมีกุ้งเป็นๆที่เขาขังไว้มากมาย ซึ่งนอกจากจะให้บริการที่พักแล้วทางกุ้งแม่น้ำโฮมสเตย์ก็บริการทำอาหารอร่อยๆ ให้ทานด้วย จะกินที่นั่นหรือจะซื้อกุ้งกลับไปทานที่บ้านก็ตามสะดวกเลยครับ ถ้าสนใจไปเที่ยวอัมพวา ต้องการหาที่พักติดแม่น้ำแม่กลอง มีอาหารอร่อยๆ โดยเฉพาะกุ้งแม่น้ำสดๆมาทำอาหารรับประทานในราคาไม่แพง ก็ติดต่อไปได้เลยที่  โทร. 0-3472-5088 หรือ 08-1745-3318  และคลิ๊กไปดูเว็บไซต์ได้ที่ เว็บกุ้งแม่น้ำโฮมสเตย์ 

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม
www.9nha.com
ดูข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ที่พักราคาประหยัด ร้านอาหารอร่อยราคาไม่แพง และอีกมากมายได้ที่  www.9nha.com 
กรีนพาวเวอร์  ช่วยกันสร้างพลังงานใช้เองด้วย โซล่าเซล กังหันลมผลิตไฟฟ้า และพลังงานทางเลือกอื่นๆ   www.greenpower.9nha.com
·       Gide Thailand : www.totourthailand.blogspot.com บล็อกแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวทั่วไทย อัพเดท(เกือบ)ทุกวัน คลิ๊ก
·       Pai Cooker : www.paicooker.blogspot.com แนะนำสูตรเด็ดเคล็ดลับการทำอาหารโดยเชฟแห่งครัวระเบียงปาย อัพเดท(เกือบ)ทุกวัน  คลิ๊ก
·       คนไทยหัวใจสีเขียว : www.green4thai.blogspot.com   ชวนคนไทยมาพึ่งพาตนเอง เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน  คลิ๊ก
·       ดูข้อมูลอัพเดทในแวดวงศ์เครือข่ายกิจกรรมของเราได้โดย คลิ๊กที่นี่


ไม่มีความคิดเห็น: