วันพฤหัสบดีที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2555

ร้านอาหารบ้านป่า อร่อย สุดยอด ที่เขื่อนศรีนครินทร์


เมื่อไปเที่ยวที่เขื่อนศรีนครินทร์ จังหวัดกาญจนบุรี กิจกรรมที่ต้องทำอย่างขาดไม่ได้สำหรับนักท่องเที่ยวขาลุยคือการล่องแพ ไปนอนกลางทะเลสาปที่กว้างใหญ่ของเขื่อนศรีนครินทร์ แต่แนะนำเรื่องแพอย่างเดียวก็จะขาดรายการสำคัญไปนั่นคือหาของกินอร่อยๆ เติมพลังก่อนที่จะไปนอนกันที่แพกลางน้ำ หรือจะเติมพลังหลังจากหมดแรงกับกิจกรรมบนแพก่อนที่จะเดินทางกลับกัน


ร้านอาหารที่แนะนำของที่เขื่อนศรีนครินทร์ในวันนี้คือ ร้านอี๊ดมะขามคู่ เป็นร้านอาหารที่ตกแต่งง่ายๆแบบชาวบ้านๆ อยู่ในหมู่บ้านหม่องกระแทะ ที่ใครมาที่นี่เป็นต้องแวะมาทาน รูปลักษณ์ของร้านภายนอกของที่นี่อาจดูธรรมดาๆ แต่รสชาติอาหารรับประกันได้ถึงความไม่ธรรมดา  ใครที่ผ่านมาเที่ยวที่หม่องกระแทะ (จุดลงแพของเขื่อนศรีนครินทร์) เพื่อจะมาล่องแพ นอนบนแพพัก หรือตกปลา ถ้าถามถึงร้านอาหารอร่อยรสชาติถึงใจ ทุกคนจะชี้มาที่ร้านอี๊ดมะขามคู่  มีบ่อยครั้งที่นักท่องเที่ยวมาล่องแพที่นี่ ต้องระบุรายการอาหารให้เจ้าของแพไปสั่งมาจากร้านอี๊ดมะขามคู่เท่านั้น ซึ่งคงเป็นเครื่องการันตีในคุณภาพอาหารของร้านนี้ได้เป็นอย่างดี


ร้านอี๊ดมะขามคู่ ทำอาหารได้ทุกสไตล์(แบบร้านชาวบ้านทั่วไปนะครับ) แต่ที่อยากแนะนำโดยเฉพาะคืออาหารพื้นบ้านสไตล์ชาวบ้านป่า ที่รสชาติเข้ม สะใจ อร่อยจนน้ำตาไหล เพราะรสจัดเผ็ดพอสมควร  ทางร้านอี๊ดมะขามคู่ เปิดบริการทุกวันเวลา 08.00-22.00 น.ส่วนด้านราคาก็ยังสบายกระเป๋าอีกด้วยเพราะที่นี่เราคิดราคาแบบชาวบ้านไม่มีชาร์จ  เมนูอร่อยก็มากมาย ที่นี่เป็นต้นตำรับไข่เจียวกรอบ ที่หลายร้านพยายามเลียนแบบแต่ก็อร่อยสู้ไม่ได้ อยากทราบว่าอร่อยแบบไหน มีโอกาสต้องมาทานเอง ทราบว่ากุ๊กชั้นนำจากร้านอาหารดังๆ หลายแห่งยังมาขอศึกษาวิธีทำจากที่ร้าน นอกจากนี้เมนูแนะนำอื่นๆ  ได้แก่ ต้มยำปลาคัง ปลาคังผัดฉ่า ผัดเผ็ดนางมารร้าย ยำภูธร นอกจากนี้ที่นี่ยังมีเต็นท์และแพพัก แพนำเที่ยวให้บริการในราคาไม่แพงอีกด้วย แต่ต้องติดต่อล่วงหน้านะครับโดยเฉพาะในช่วงวันหยุด

 การเดินทางไปร้านอี๊ดมะขามคู่
ให้ท่านขับรถจากตัวเมืองกาญจนบุรีไปทางแยกทุ่งเสี้ยนตรงไปทางเขื่อนศรีนครินทร์ ให้ขับเลยทางเข้าน้ำตกเอราวัณตรงไปทางอำเภอศรีสวัสดิ์ โดยร้านอี๊ดมะขามคู่จะอยู่เลยด่านป่าไม้หม่องกระแทะไปเล็กน้อย จะอยู่เยื้องๆกับวัดหม่องกระแทะ


ร้านอี๊ดมะขามคู่
231 ม.5 หมู่บ้านหม่องกระแทะ ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี 71250
โทรศัพท์ 034-696-203,08-9836-9370  ป้าอี๊ด 




ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม
www.9nha.com
ดูข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ที่พักราคาประหยัด ร้านอาหารอร่อยราคาไม่แพง และอีกมากมายได้ที่ www.9nha.com ก้าวหน้าดอทคอม แค่คลิ๊กก็พบสิ่งที่ต้องการ

ไม่มีความคิดเห็น: