วันจันทร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2555

ตลาดน้ำอัมพวา ถึงจะใกล้ แต่มีของดีมากมาย


ตลาดน้ำอัมพวา  เป็นตลาดน้ำที่แตกต่างจากที่อื่นๆ ด้วยตลาดน้ำส่วนใหญ่จะเปิดเฉพาะช่วงเช้า แต่ตลาดน้ำอัมพวาเป็นตลาดยามเย็น และเป็นตลาดน้ำที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งสูสีกับตลาดน้ำดำเนินสะดวกทีเดียว  ตลาดน้ำอัมพวา เป็นหน้าตาของจังหวัดสมุทรสงคราม  ในตลาดมีสินค้ามากมาย ให้เลือกซื้อได้หลากหลาย โดยเน้นสไตล์อนุรักษ์ของโบราณ  โดยเฉพาะอาหารแบบโบราณก็สามารถหาซื้อรับประทานได้ที่นี่  ตลาดน้ำอัมพวาเปิดเฉพาะวันศุกร์ -เสาร์ -อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ที่หยุดยาวต่อเนื่องกัน
 


นอกจากมาเลือกซื้อสินค้าหาของกินรับประทานแล้ว  ที่อัมพวายังมีกิจกรรมที่โดดเด่นและไม่ควรพลาด คือการนั่งเรือชมธรรมชาติและวิถีชีวิตของผู้คนสองฝั่งแม่น้ำแม่กลอง แวะชมวัดสวยงามต่างๆ ที่มีอยู่มากมาย หลายวัดสร้างอย่างวิจิตรตระการ ตัวอย่างเช่น เช่นวัดจุฬามณี ค่ายบางกุ้ง ฯลฯ และมีสถานที่ที่ควรไปเที่ยวชมได้แก่ อาสนวิหารพระแม่บังเกิด โดยเฉพาะอุทยานรัชกาลที่ 2 ซึ่งอยู่ในพื้นที่ใกล้ตลาดน้ำอัมพวาเป็นอีกสถานที่ที่ไม่ควรพลาดเข้าไปเยี่ยมชม และโปรแกรมเด็ดที่ไม่ควรพลาดโดยเด็ดขาดคือการนั่งเรือชมหิ่งห้อย 



วันหยุดยาวต่อเนื่องนี้ หรือมีวันว่างในช่วงวันหยุด หากไม่มีโปรแกรมจะไปเที่ยวที่ไหน ตลาดน้ำอัมพวาก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจมาก อยู่ใกล้กรุงเทพแค่ชั่วโมงเดียว มีที่พักสไตล์โฮมสเตย์และรีสอร์ทให้เลือกมากมาย  ถ้าพักแบบโฮมสเตย์ก็จะได้ศึกษาความเป็นอยู่แบบชาวบ้านในชุมชนด้วย แต่แนะนำว่าควรติดต่อจองที่พักล่วงหน้านะครับ เพื่อความสะดวกของคุณเอง ถ้าไม่มีข้อมูลที่พัก ก็ คลิ๊กดูได้ที่นี่


ขอให้สนุกในวันหยุดนะครับ

ดูข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ที่พักราคาประหยัด ร้านอาหารอร่อยราคาไม่แพง และอีกมากมายได้ที่ www.9nha.com ก้าวหน้าดอทคอม แค่คลิ๊กก็พบสิ่งที่ต้องการ

ไม่มีความคิดเห็น: